Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตอบคุณม่วงคันเรื่องถอดยศมาร์คทำไม่เลือกปฎิบัติต่อกรณีทักษิณของรบ.ปู???{แตกประเด็นจาก P12926681} ติดต่อทีมงาน

ครับ พอดีได้อ่านแล้วไม่เห้นมีใครตอบตตรงประเด้น ผมลับตำหนิฝั่งตรงข่ามคุณม่วงคัน ? ที่ไม่พยายามจะหาคำตอบที่ตอบโต้ให้ตรงประเด็นเลย เห็นแต่คุณ"interman"#9 เท่านั้น ส่วนคนที่เป็นดาวเสื้อแดงอย่างตระกองขวัญ ก็อ้างโน้นอ้างนี่เลี่ยงตอบ

ผมว่าสิ่งที่คุณม่วงคันใช้ภาษา ไม่เหมาะสมแม้ต้องตำหนิ แต่เนื่องจากที่นี่โดยส่วนใหญ่จะคุยกันในแบบไม่ทางการ คล้ายๆภาษาม็อบ(บางทีผมเองภาษาบางครั้งก็แรง) ผมจึงมองว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญของกระทู้แต่เนื้อหากระทู้ไม่มีใครตอบ ถึงเป็นการตั้งอย่างเดียงสาท้าทายแต่มีประเด็น

ผมขอตอบเสริมคุณ" interman" เพิ่มเติมตรงที่คณะกรรมการเรื่องนี้มีมติไปแล้ว(นั้นแสดงว่ามีการดำเนินการไปแล้ว) คำถามของคุณม่วงคันถูกตอบไปแล้ว?  แต่มติไม่เห็นชอบในการถอดฯ? ไม่ใช่เขาไม่ได้ดำเนินการ?ตามข้อกล่าวหาของม่วงคัน?

แต่ประเด็นคำถามที่าจะตามมา คือสาระในเหตุผลที่ไม่ถอดฯ(ไปหาเอาจากคณะกรรมการนั้น) แต่ส่วนตัวผม อยากจะเพิ่มเติมคือ กระบวนการกล่าวหาที่นำมาซึ่งการถอดยศของทักษิณ ผ่านกระบวนการ"ยุติธรรม" ที่ขัดหลัก"นิติธรรมสากล"(เอมริกาประกาศออกมาแล้วว่าคือการกลั่นแกล้งทางการเมือง)

นั้นคือสิ่งยืนยันที่ผมชี้ไว้ในการยอมรับคำตัดสินคดีนี้ในระดับสากล แม้เราอ้างว่า"อธิปไตย" เรา มี"นิติรัฐ" ที่ต้องบังคับใช้ต่อพลเมืองนั้นศาลตัดสินแล้ว ต้องบังคับคดีตามนั้น แต่เงื่อนไขที่ ไม่เป็นการยอมรับตามหลัก"นิติธรรมสากล" เป็นเรื่องใหญ่กว่า(ไม่งั้นพม่าหรือหลายๆประเทศจะไม่โดน"แซงชั่น"เพราะใช้อำนาจทางนิติรัฐหรือศาลตัดสินคดี"อองซาน" ด้วยการกักบริเวณ)

นั้นคือเขาก็ใช้อำนาจเชิงนิติรัฐผ่านกระบวนการศาล บังคับใช้มีผลต่อพลเมืองในประเทศแบบคดีทักษิณเช่นกัน แต่ผลการยอมรับ ตามหลัก"นิติธรรมสากล"ทั่วโลก  เขาไม่ยอมรับ?(กระบวนการทั้งหมดมีที่มาจากปฎิวัติและคตส.ตั้งมาอย่างขาดหลักนิติธรรมสากลนั้นคือตั้งคนที่เป็นปฎิปักษ์ต่อจำเลย แม้แต่ตัวศาลเองก็ประกาศที่มาอำนาจนั้นคือ"รัฎฐาธิปัต" ไม่ใช่กระบวนการทางศาลปกติ?มันโยงเรื่องปลดหรือไม่ปลดด้วยในความชอบธรรม?

ส่วนกรณี คุณ"อภิสิทธิ" เป็นกระบวนการปกติ ของระบบราชการ และมีเหตุแห่งการกล่าวหาที่มีมูล(ใช้เอกสารปลอม) มันมีเนื้อหาทางกระบวนการทางราชการปกติในเนื้อหาปกติ ไม่ได้โยงอำนาจแบบ"รัฎฐาธิปัต" หรือโยงกระบวนการที่มาจาก"ปฎิวัติ "

แม้กรณีอภิสิทธิอาจจะมีส่วนเรื่องเกมการเมือง แลกเบี้ยแลกขุนกัน? แต่เนื้อหาเรื่องนี้ขึ้นกับน้ำหนักตัวเอกสารพยาน นั้นคือการใช้เอกสารเท็จ กระบวนการติดยศ ไม่ชอบ แล้วมีระเบียบราชการเกี่ยวกับกฎหมายการเกณฑ์ทหารมาเกี่ยวข้อง?

เป็นหลักเกณฑ์ปกติของระบบราชการ และกฏหมายทีร่เกี่ยวข้องกับการเกณฑ์ทหารหนีทหาร และเป็นที่ยอมรับ ทั้งในและสากลที่ไม่ได้โยง"รัฎฐาธิปัตย์" หรือ"ปฎิวัติ"แบบกรณีทักษิณ นั้นคือเงื่อนไขชัดๆที่ต่างทั้งเนื้อหาสาระและกระบวนการครับคุณม่วงคัน???

จากคุณ : ขอชื่ออะตอม
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 55 07:56:58 A:110.168.27.111 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com