Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
... หนุ่มอ๊อกฟอร์ด กับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร “นายกฯที่สวยที่สุดในจักรวาล”... ติดต่อทีมงาน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ได้เยือนประเทศอังกฤษ ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน พร้อมทั้งได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ซึ่งถูกนับว่าเป็นนายกฯไทยคนแรกในหลายสิบปีที่ได้รับเกียรติอันสูงส่งเช่นนี้..ดูสวยขึ้นอีกเยอะ !

ย้อนกลับไปดูเมื่อปี 51-54 เมื่อประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรีที่เติบโตมาจากประเทศอังกฤษ ได้สัญชาติอังกฤษ จบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ สำเนียงชัดเปรี๊ยะ..นามว่าอภิสิทธิ์

2 ปี 8 เดือน ที่อภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ประเทศไทยได้อะไรจากการที่นายกฯเป็นคน 2 สองสัญชาติ จบจากอ๊อกฟอร์ด พูดภาษาอังกฤษไฟแลบคนนี้..บ้างหรือเปล่า ?

สายสัมพันธ์ส่วนตัวที่แนบแน่นกับประเทศอังกฤษ ได้ทำให้การส่งออกสินค้าจากไทยไปอังกฤษดีขึ้นบ้างหรือไม่ ? นักลงทุน นักธุรกิจ ฯลฯจากประเทศอังกฤษ เชื่อมั่นประเทศไทยยิ่งขึ้น เข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นกว่าเดิม..หรือไม่ ?

แม้จะเคยไปเยือนอังกฤษตอนเป็นนายกรัฐมนตรี 2 ครั้ง นั่น ก็เป็นการเสนอตัวไปเอง และอีกครั้งไปตามหน้าที่ตอนประชุม G20..ไม่มีใครเชิญ

ในสมัยที่อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ มีข่าวว่านายกอังกฤษคนหนึ่ง คิดจะมาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองไทย แต่ถูกประชาชนคัดค้าน ต่อต้านไม่ให้เข้ามา เพราะเห็นว่าเป็นประเทศที่มีการปราบปรามประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยด้วยอาวุธ เป็นพวกเผด็จการ ..เกรงอังกฤษจะมัวหมอง !

เท่ากับว่าคนอังกฤษเอง ก็ไม่ได้ภูมิใจที่นักเรียนอ๊อกฟอร์ดคนนี้ ที่ได้เติบโตมาเป็นนายกรัฐมตรี เป็นการสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยแต่อย่างใด แต่อาจจะเกิดความรู้สึกว่า คนหนีทหาร บอยคอตเลือกตั้ง ไม่ยึดระบอบรัฐสภา ฝักใฝ่เผด็จการ ไม่มีความสง่างาม จบจากอ๊อกฟอร์ดได้อย่างไร ?..น่าอายสำหรับชาวอ๊อกฟอร์ด !

สำหรับประเทศไทย ไม่ต้องพูดถึงว่าเราได้อะไรจากนักเรียนอ๊อกฟอร์ดคนนี้บ้าง อย่างแรกที่เห็นก็คือได้นายกฯไทยที่พูดภาษาอังกฤษชัดที่สุดในประวัติศาสตร์ ต่อมาคือได้รับความอับอาย สุดท้ายสิ่งที่ได้..ศัตรูทั่วโลก

ตลอด 1 ปีที่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีไทย กลายเป็น “แม่เหล็ก” ดึงความสนใจให้ผู้นำประเทศ ผู้นำระดับโลก องค์กรระดับประเทศ ต่างเข้ามาเยือนไทยชนิด “ไม่ขาดสาย”..ไม่หวาดไม่ไหว

เฉพาะในเดือนพฤศจิกายน เริ่มตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ที่ไม่เคยมาเยือนไทยเป็นเวลานานมาก ต่อด้วยผู้นำระดับโลกอย่างบารัค โอบามาของอเมริกา  ตามด้วยผู้นำจีนอย่างเหวิน เจีย เป่า ..คึกคัก

เมื่อเทียบกันระหว่างอดีตนายกฯอภิสิทธิ์ กับ ปัจจุบันนายกฯอย่างยิ่งลักษณ์  2 คนนี้แล้ว ก็สามารถเห็นความสามารถที่แตกต่าง อันสัมผัสได้ด้วยตาและประสาทรับรู้..เด็กป.1 ก็ตัดสินได้

สุดท้าย ฝากเตือนกลุ่มคนที่จะแช่แข็งประเทศไทยทั้งหลาย นอกจากจะต้องไปถาม “ความยินยอม”จากคนที่เลือกพรรคเพื่อไทย 15 ล้านคนแล้ว  ก็ขอแนะนำให้ถาม “บารัค โอบามา”ด้วยอีกคน แต่ยิ่งจะให้ดีก็ถาม “เหวิน เจีย เป่า”สักนิด ..พวกเขาชอบหรือเปล่า ? !!!

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 55 11:06:38

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 55 11:05:54 A:58.11.32.110 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com