Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การแช่แข็งประเทศไทย 5 ปี ของม็อบเสธอ้าย นอกจากล้มรัฐบาลไม่ได้แล้วยังเพิ่มมวลชนให้แก่รัฐบาลอีก ติดต่อทีมงาน

การชุมนุมทางการเมือง นอกจากมวลชนจัดตั้งของตนเองแล้ว ยังต้องมีมวลชนที่มีความคิดคล้ายกันมาเพิ่มเติมเพี่อจะได้มีพลังในการโค่นล้มรัฐบาล ปัจจัยที่สำคัญประการหนึ่งก็คือ เงื่อนไข แต่จากการดูเงื่อนไขของม็อบเสธอ้ายแล้วนอกจากไม่ได้มวลชนเพิ่มแล้วยังต้องเสียมวลชนให้กับรัฐบาลอีก ถ้าดูเฉพาะเงื่อนไขก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ชุมนุมแล้ว  ลองดูเงื่อนไขของเสธอ้าย
  1.รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบัน เงื่อนไขนี้เป็นสูตรสำเร็จของผู้ที่จะล้มล้างรัฐบาลมาทุกสมัย แต่พศ.นี้เป็นมุขเก่าไปแล้ว มีเพียงคนบางกลุ่มเท่านั้นที่ยังหลงเชื่อจากการได้รับฟังข้อมูลที่บิดเบือน เช่นมีการกล่าวอ้างฤกษ์ดีของการชุมนุม คือเวลา 9.01 น.เพื่อให้ผู้ชุมนุมเชี่อว่าได้รับสัญญาณจริง ฃึ่งการตั้งเงึ่อนไขในข้อนี้ไม่มีเหตุผลที่จะล้มรัฐบาลได้ เพราะกฏหมายมาตรานี้เปิดให้ประชาชน สามารถร้องทุกกล่าวโทษได้ทุกคนและรัฐบาลก็ไม่ได้ละเลยตามปิดเว็บหมิ่นตลอดตามที่มีผู้แจ้งตลอดจนสึบหาต้วผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี แต่รัฐบาลนี้คงไม่จับคนแก่ด้วยข้อหาส่งSMSให้เลขานายกจนคนแก่ต้องตายในคุกหรอก ข้อความหมิ่นนชัดเจน แต่คนส่งใช่คนแก่หรือ ยังเป็นที่กังขาของคนทั่วไปว่าคนแก่จะรู้จักเลขานายกและเบอร์โทรได้อย่างไร ตรงนี้แหละที่ทำลายคน ๆ  เดียวแต่ไปเพิ่มมวลชนนับพันนับหมื่นให้อีกฝ่าย ม็อบเสธอ้ายก็เหมือนกันการนำสถาบันมากล่าวอ้างเพื่อทำลายรัฐบาล กลับโดนกระแสสังคมตีกลับ ไม่ว่าทางสื่อมวลชนหรือตามเวปต่าง ๆ ว่าเสธอ้ายคือผู้ที่ทำลายสถาบันเอง
  2.รัฐบาลเป็นหุ่นเชิดของทักษิณ เงื่อนไขนี้ตั้งขึ้นมาก็เพื่อให้ทางกลุ่่มฯหาเรื่องด่าทักษิณเพื่อมวลชนของตนที่เกลียดทักษิณฟังเท่านั้น ตรงนี้เป็นเรื่องที่ทางกลุ่มฯเสียมวลชนอย่างคาดไม่ถึงเป็นจำนวนมาก เพราะพรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายอย่างชัดเจนตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้งว่า ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ แม้แต่ ปชป.เป็นรัฐบาลก็ได้นำนโยบายหลายอย่างของทักษิณไปใช้ เพราะนโยบายแต่ละอย่างประชาขนได้ประโยชน์  การจะลากทักษิณมาด่าเพื่อเอามันกลับเสียค่าโง่ไปอย่างน่าเสียดาย
  3.รัฐบาลทุจริตคอรัปชั่น แต่ตัดประเด็นมาแค่การรับจำนำข้าว ทั้ง ๆ ที่มีเรื่องทุจริตมีตั้งมากมายที่สามารถพูดได้ นี่ก็เป็นเงื่อนไขที่พลาดอย่างแรง เพราะแม้แต่ ปชป.ก็ไม่นำข้อนี้มายื่นฃักฟอกรัฐบาล เพราะเรื่องนี้ไปกระทบกับชาวนาที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศและเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากโครงการนี้โดยตรง ทำให้เสียมวลชนในกุ่มนี้อย่างมหาศาล
  จาก3 เงื่อนไขที่กล่าวมา นอกจากทางกลุ่มฯไม่ได้มวลชนเพิ่มแล้ว ยังผลักมวลชนที่อยู่ตรงกลางไปให้รัฐบาลอีก โดยรัฐบาลไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เพียงแต่จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลเท่านั้น
  ปล.นักการเมืองมาแล้วก็ไป แต่ประชาธิปไตยต้องคงอยู่
       นายกต้องมาจากการเลือกตั้ง จงหมั่นทำความดีให้เกิดประโยชน์แก่
       ประชาชนแล้วประชาชนจะเลือกท่านเอง อย่าใช้วิธีนอกระบบ บ้าน
       เมืองจะลุกเป็นไฟ ระบบทุกระบบจะถูกทำลาย คนไทยจะเป็นผู้แพ้ทุกคน

จากคุณ : คนใกล้เกษียณ
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 55 20:56:10 A:223.207.159.141 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com