Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หลังจากอ่านข้อมูลต่างๆแล้วทำให้ผมได้ตัดสินใจว่า..... ติดต่อทีมงาน

ถ้าเกิดสมมุติว่ามีการเลือกตั้งตอนนี้ ผมก็ยังคงเลือกพรรคเพื่อไทยครับ แต่อย่างที่ผมเคยบอกไปในทุกครั้งที่ออกความเห็นว่า ผมไม่ใช่เสื้อแดง ไม่ใช่กองเชียร์ของพรรคเพื่อไทย แต่เป็นประชาชนคนธรรมดาที่มีสิทธิ์ 1 เสียงในการออกความเห็นตามรูปแบบการปรกครองของประชาธิปไตย

ส่วนเหตุผลก็คือ ผมอ่านข่าวและข้อมูลจาก pantip ทุกวัน จากทุกฝ่าย(ยกเว้นเรื่องไร้สาระ) แล้วเอาข้อมูลการวิเคราะห์ของทั้ง 2 ฝ่ายมาเทียบกันแล้วคิดตาม แล้วผมมีความรู้สึกว่าทางฝั่งคนเชียร์พรรเพื่อไทยข้อมูลจะเยอะกว่าและเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างตรงมากกว่า

เรื่องคุณอภิสิทธิ์หนีทหาร ตามความคิดของผมเอง ผมมองว่าคุณอภิสิทธิ์ผิดจริงครับ เพราะการใช้เอกสารเท็จ ไม่ว่าจะทราบหรือไม่ทราบว่ามันไม่ใช่เอกสารจริง ยังไงก็มีความผิด และเรื่องนี้มีการตรวจสอบมาเป็นเวลาค่อนข้างนานพอสมควร แทนที่คุณอภิสิทธิ์จะนำหลักฐานไปยื่นเพื่อพิสูจน์ความจริง กลับปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉยๆ แล้วมาพูดทีหลังว่าใช้เวลากระชั้นชิดเกินไป ทั้งๆที่คุณสุกำพลก็พูดออกสื่ออยู่เรื่อยๆ ว่ากำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่เป็นระยะๆ และมีคนในพรรคที่รู้เรื่องราวก็ออกมาบอกว่า แน่จริงให้ถอดจะได้ฟ้องกลับ ซึ่งหมายความว่าพรรครู้ คุณอภิสิทธิ์ก็ต้องรู้ ว่ามีการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ เพราะฉะนั้น หลังจากมีการเชิญเข้าไปยื่นหลักฐาน ก็ควรที่จะทำแต่คุณอภิสิทธิ์ไม่ทำซึ่งถือว่ากระทรวงทำถูกแล้วที่ถอดยศคุณอภิสิทธิ์ครับ และหลังจากที่มีการถอดยศคุณอภิสิทธิ์ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าคุณอภิสิทธิ์คือคนที่ผมยังไงก็ไม่เลือกเด็ดขาดก็คือคำพูดของตัวคุณอภิสิทธิ์เอง มีการขึ้นเวทีเพื่อพูดกับประชาชน พยายามพูดเรื่องที่ถูกถอดยศว่าถูกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่ไม่พูดถึงหลักฐาน ถ้ามีหลักฐานนำมายื่นเรื่องนี้ก็จบครับ ผมมองว่าคนเราจะแก้ตัวยังไงก็ได้ครับ แต่มันอยู่ที่หลักฐานที่มีมันน่าเชื่อถือหรือไม่ ถ้าขึ้นศาลไป ศาลไม่เรียกหาหลักฐานแต่เชื่อแค่คำแก้ตัวด้วยลมปากของผู้ต้องหา ศาลนั้นจะมีความน่าเชื่อถือหรือไม่

เรื่องแดงเผาบ้านเผาเมือง ผมอ่านข่าวมาเยอะมากแล้วก็นำมาเรียบเรียงเรื่องราวเป็นช่วงๆเอา จึงทำให้รู้ข้อมูลว่า คนเสื้อแดงถูกทหารถืออาวุธสงครามเข้าไปสลายการชุมนุมก่อนมีเหตุการณ์เผาครับ รวมทั้งเผาห้องก็มีภาพออกมาว่ามีทหารอยู่ในห้างจริงๆ ซึ่งต่างจากข่าวช่วงนั้น ที่บอกว่ามีคนเสื้อแดงถือปืนเข้าไปในห้างแล้วไล่ยิงคนในห้าง ทำให้หนีหัวซุกหัวซุนออกมา แต่ภาพที่ออกมาคือทั้งพนักงานห้าง ทั้ง รปภ เดินเรียงแถวออกมาอย่างใจเย็น ถ้าวิเคราะห์แล้วจะเห็นว่ามันขัดกันอย่างมาก แต่จะเชื่อข้อมูลไหน ระหว่างคำพูด กับหลักฐานภาพ ผมขอเชื่อเรื่องหลักฐานภาพครับ

1. มีภาพทหารอยู่ในห้างกำลังงัดประตูหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ทหารอยู่ในห้างครับ ซึ่งหมายความว่าช่วงนั้นต้องเป็นช่วงก่อนมีการเผา จากคำให้การของคนที่บอกว่าเสื้อแดงไล่ยิงคนออกมาแล้วเผาห้างจึงขัดกับภาพที่ว่าทหารอยู่ในห้างครับ แล้วถ้าทหารอยู่ในห้างก่อนแล้ว ทำไมยังปล่อยให้คนเสื้อแดงเข้าไปเผาได้อีกครับ ซึ่งมันขัดกันอยุ่ ผมจึกเลือกเชื่อฝั่งเสื้อแดงมากกว่าด้วยเหตุผลนี้ครับ

2.คุณอะไรก็ไม่รู้ซึ่งเป็นเจ้าของห้างครับ(ผมไม่ค่อยสันทัดชื่อนัก) ได้ออกมาบอกกับสื่อมวลชนว่า "เสื้อแดงไม่ได้เผาครับ" เจ้าของห้างซึ่งเป็นผู้เสียหาย และควรที่จะเจ็บแค้นกับเหตุการณ์นี้มากที่สุดเพราะเสียหายเยอะมาก จะพูดปกป้องคนเสื้อแดงทำไมครับ ถ้าเสื้อแดงเผาจริงๆ และผมลองคิดตามครับ ว่าเขารู้ได้ยังไงว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เผา ถ้าไม่รู้ก็น่าจะบอกว่าไม่รู้ แต่เขากลับบอกว่า คนเสื้อแดงไม่ได้เผา เหมือบกับจะรู้ว่าใครเผา แต่พูดไม่ได้ครับ ข้อนี้ก็ทำให้ผมเชื่อคนเสื้อแดงเช่นกัน

แล้วบวกกับข้อมูลข่าวอื่นๆ ที่กำลังเสนอกันอยู่ในช่วงนี้ เช่นสนามกีฬา มันก็ยิ่งตอกย้ำถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการของพรรค ปชป ครับ ส่วนเรื่องนโยบายต่างๆ ผมว่าจะรอดูก่อนในระยะยาวครับ เพราะมันยังไม่มีอะไรแน่นอน

ด้วยเหตุผลที่ว่ามาทั้งหมดทำให้ผมตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองนะครับ ถ้าไม่ถูกใจใครเข้าก็ขอความกรุณาอย่าด่านะครับ เพราะผมไม่ใช่พวกไหนทั้งนั้น แต่ถ้ามีข้อมูลมาแนะนำให้ผมอ่าน ผมยินดีอ่านครับ

จากคุณ : BlackHunter
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 55 12:35:21 A:180.183.181.212 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com