Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงม๊ากซืส ครั้งสุดท้ายเรื่อง "หนีการเกณฑ์ทหาร" ติดต่อทีมงาน

ประเด็น
1/ การคัดเลือกทหารเดือนเม.ย.ทุกปี  "เป็นกิจกรรมอันศักดิ์สิทธิ์"ของชายไทยทุกคน  ชายไทยทุกคนในประเทศนี้ไม่ยอมคุณแน่ๆ  ยกเว้นผู้หญิง  เพราะคุณเอาเปรียบเขา  ก่อนหน้านี้ราวๆยุคลุงหนอม  ลุงภาส  หน้า1ทุกสำนักพิมพ์  หนังสือพิมพ์จะลงเรื่องนี้ก่อนการคัดเลือกทุกปีว่ามีการใช้เงิน  ใช้เส้น  ฉาวโฉ่ไปทั่ว  ถึงกับบางแห่งประท้วงกรรมการคัดเลือก  จนกระทั้งระบบระเบียบการคัดที่ทบ.ออกหลักเกณฑ์  กระชับมากคือคัดต่อหน้ากรรมการหลายฝ่าย  ต่อหน้าชาวบ้านที่มีส่วนได้เสีย  ที่สำคัญการไปแสดงตนผ่อนผันด้วยตนเอง  ประเด็นนี้หลายท่านไม่เข้าใจ  ถ้าคุณผ่อนผันขณะศึกษา(เท่านั้น)จึงจะได้สิทธิ์และต้องไปแสดงตนด้วยทุกปี   ถ้าระหว่างยังไม่เข้าเรียนหมดสิทธิ์ครับ  จะเอาสด.อะไรมาอ้าง  หมดสิทธิ์ครับ  เพราะบัญชีลงตรวจคัดเลือกต้องลงชื่อคณะกรรมการทุกท่าน ให้ครบทุกคนว่า"มา"หรือ"ไม่มา"ตรวจคัดเลือก  และเล่มนี้อยู่ที่กลางงานคัดเลือกด้วย
 2ดิ้นไปเรื่อยๆ   ระวังฝ่ายพี่สุกำพลจะเรียกพยานในยุคที่คุณอ้างว่า"ถูก"มาให้การต่อศาลนะครับ  เช่นอ้างว่า"ชุดกรรมการของกลาโหมตรวจเรื่องนี้ ยุค รมต.ชื่ออดีตหัวหน้าพรรคท่าน"ว่าผ่านเรื่องนี้แล้ว  ท่านที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคท่านลำบากนะครับ    คนอื่นเขาลงโทษหรือขาดอายุความหมดแล้ว  ยกเว้นพลเรือนคนนี้ ขาดอายุความ?      ส่วนปชป.ร้องไป  ถูกสอบใหม่แน่   เพราะหลักฐานใหม่สู้หลักฐาน"ลอยๆ"ของท่าน  ปชปชุดเก่าอาจเสียหาย  ซวยแน่ปชปบางท่าน
 3  ชายไทยทุกคนแม้นิยมปชป  เขาไม่แฮปปี้แน่  อาจเสียคะแนนพรรคถ้าครั้งหน้าท่านเป็นหัวหน้าพรรคปชปนำพรรคแข่งเลือกตั้งอีก  เพราะถ้าเพื่อไทยขึ้นคัดเอาท์หรือท้าดีเบจ  เอาประเด็นนี้ขึ้นมา  แพ้แน่ๆแบบสุดๆๆทีเดียว  จะเกิดวัฒนธรรมเช่นเดียวกับอเมริกัน  ถ้าหนีทหาร  นอกใจเมีย  จบเห่ทันทีครับ
     ไปเสียเถิด  ไปบวช  อยู่กับครอบครัว  พอเถิด  และอโหสิให้ลุงหมักไปในตัวด้วย  ท่านเคยเตือนแล้ว"มะม่วงจำบ่ม"  พอเถิดครับ  เชื่อผม  ตามรอยอริสมันต์นั่นแหละครับ  เขาฮาร์ตคอแค่ไหน  ยังรู้สึกรู้สา  หรือคุณจะรอเข้าตะแลงแกงถึงรู้สึกครับ  พอได้แล้ว  มันจบแล้ว  อยู่เป็นหุ่นเชิดให้"สายใต้"ทำไม  ท่านอดีตรมต ต่างประเทศ ถนัด  คอมันต์  ท่านอดีตฯพิชัย  รัตนกุล  เคยตกในห้วงนี้มาแล้ว  รู้ซึ้งดี

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ย. 55 06:59:44

จากคุณ : เย็นยิ่ง
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 55 06:52:29 A:49.48.169.193 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com