Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทักษิณ คิดแต่เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ท่าจะจริง ติดต่อทีมงาน

ทุกวันนี้ หลังจากฟังพวกที่เกลียดทักษิณออกมากล่าวหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนต่างๆที่เกี่ยวกับ​นโยบายของทักษิณแล้ว เมื่อหันมาคิดอีกที มันก็มีส่วนจริงเหมือนกัน

นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค นอกจากจะมีประโยชน์ให้คนยากจนเข้าถึงการรักษาที่โรงพยาบาลได้ง่ายขึ้น ผลประโยชน์ที่ทับซ้อนคือทำให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้น เพราะได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆ

นโยบายกองทุนหมู่บ้าน นอกจากจะทำให้ชาวบ้านมีโอกาสทำธุรกิจส่วนตัวได้แล้ว ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้ดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบนั้นเหลือไม่ถึง 20%

นโยบายหวยบนดิน นอกจากจะทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลไม่ขายเกินราคาแล้ว ผลประโยชน์ทับซ้อนคือรัฐบาลมีเงินเพื่อที่จะส่งเด็กไทยที่เรียนเก่งได้มีโอกาสไปศึกษ​าประสบการณืยังต่างประเทศได้

สนามบินสุวรรณภูมิอันใหญ่โตนั้น นอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้สายการบินอื่นๆที่อยากจะบินมาประเทศไทยสามารถรองรับได้มาก​ขึ้นอีกด้วย จนทำให้ประเทศไทยกลายเป็นฮับทางการบินในภูมิภาคนี้

นโยบายจำนำข้าว นอกจากจะทำให้ชาวนามีเงินในกระเป๋ามากขึ้น เศรษฐกิจในภูมิภาคกระเตื้องอย่างเห็นได้ชัด ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้เกรดของข้าวไทยในตลาดโลกนั้นสูงขึ้นทันที ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยขายข้าวคุณภาพในราคาที่ถูกเกินไป จนชาวนาได้รับฉายาว่าเป็นกระดูกสันหลังผุๆเท่านั้น

นโยบายการผูกสัมพันธ์กับต่างประเทศ นอกจากจะทำให้การค้าขายชายแดนกลับมาคึกคักเหมือนเดิม ผลประโยชน์ทับซ้อนคือทำให้คนไทยเดินทางไปต่างประเทศได้รับการชื่นชมเชิดหน้าชูตาจนนา​นาประเทศหันมาสนใจประเทศไทยในเวทีโลกมากขึ้น

ดังนั้น พอหวนกลับมาคิดถึงนโยบายที่ทักษิณคิดและทำทีไร ยิ่งเพิ่มความมั่นใจว่า นโยบายของทักษิณนั้นไม่ได้มองผลประโยชน์แต่เพียงด้านเดียวมุมเดียวเท่านั้น ยังมีผลประโยชน์อื่นทับซ้อนตามมาอีกมากมาย หากเสธ.อ้ายต้องการจะแช่แข็งประเทศไทยเพราะเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน น่าจะแช่แข็งตอนที่ทักษิณกลับมาบริหารประเทศจะดีกว่า คนไทยจะได้พบกับผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

ส่วนตอนนี้ คนไทยควรจับนักการเมืองไร้ประโยชน์ที่ถือสองสัญชาติ หนีทหาร และพ่วงด้วยตำแหน่งฆาตกรเลือดเย็นมาลงโทษหรือจับเอามาแช่แข็งให้ได้ก่อนที่จะแช่แข็ง​ประเทศไทยไม่ดีกว่าหรือฮ้า

จากคุณ : นางฟ้านะยะ
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 55 14:12:11 A:14.207.231.245 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com