Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลุ่มทุนของม็อบเสธอ้าย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด{แตกประเด็นจาก P12936268} ติดต่อทีมงาน

การชุมนุมทางการเมืองทุกครั้ง ต้องมีกลุ่มทุนไว้คอยจ่ายเงิน ตั้งแต่ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าเช่าเต๊นท์ ค่าจ้างม็อบ ฯลฯ ค่าใช้จ่ายมากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่ชุมนุม สำหรับม็อบเสธอ้าย แบ่งกลุ่มทุนได้เป็น 2 ประเภท คือ

  1.กลุ่มทุนเก่า เป็นกลุ่มทุนที่ให้เงินฃ่วบเหลือตั้งแต่ม็อบพันธมิตรช่วงโค่นล้มรัฐบาลทักษิณ แบ่งเป็น
  -สายนักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยอาศัยที่ตนเองเป็นที่ปรึกษา หรือมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าของบริษัท สั่งให้บริษัทเหล่านี้ส่งเงินช่วยเหลือ แล้วจะให้ผลตอบแทนในรูปของสัมปทาน หรือตำแหน่งทางการเมือง เช่นกลุ่มธนาคาร โรงแรม สึ่อสาร น้ำเมา ธุรกิจเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค  ฯลฯ แต่หลังจากโค่นล้มรัฐบาลทักษิณได้แล้ว รัฐบาลที่มาจากคณะปฏิวัติ ก็ตอบแทนเฉพาะพวกพ้องตัวเอง ต่างชาติก็ไม่ให้การยอมรับทำให้ธุรกิจตัวเองได้รับความเสียหาย และเงินที่ใช้ไปมหาศาล ส่วนหนึ่งอยู่ในมือของแกนนำ ส่วนหนึ่งจ่ายให้ทหารที่ทำการปฏิวัติ ช่วงหลัง ๆ กลุ่มทุนกลุ่มนี้เริ่มถอนตัว ประกอบกับคนสั่งเริ่มวางเฉย เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองเสียหายมากและคนใกล้ตัวก็ชอบทำเกินสั่งเลยให้กลับไปเลี้ยงหลาน สำหรับตัวเอง แต่งเพลงและฟังเพลงกับนายกดีกว่าเยอะ ในกลุ่มนี้เหลือเพียงบริษัทที่เจ้าของยังเป็นสว.อยู่ที่ยังคงช่วยเหลือกลุ่มม็อบเหมือนเดิม
  -สายพรรคฝ่ายค้าน กลุ่มทุนกลุ่มนี้ไม่ได้จ่ายเงินให้แก่แกนนำโดยตรง แต่จะจ่ายเงินผ่านหัวคะแนนตนเอง เป็นค่าจ้างม็อบ ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าการ์ด โดยแหล่งทุนมาจากบ่อนเถื่อน ของเถื่อนตามชายแดน น้ำม้นเถื่อน ฯลฯ สายนี้ส่งเงินช่วยเหลือม็อบตั้งแต่ก่อนโค่นล้มทักษิณต่อเนี่องถึงปัจจุบัน ยิ่งในครั้งนี้รับรองเทหมดหน้าตัก เพราะหลังพิงเชือกคดีความต่าง ๆ เริ่มใกล้ตัวเข้ามาเรื่อย ๆ
  -สายอื่น ๆ เช่นสายที่หากินกับสนามบิน เดิมเจ้าของบริษัทก็สนับสนุนทักษิณแต่หลังปฏิวัติ บริษัทตัวเองโดนทหารที่ปฏิวัติเรียกร้องเงินมากเกินไป เลยต้องไปอิงกับคนดังแห่งบุรีรัมย์ และส่งเงินเต็มสูบให้แก่ม็อบพันธมิตรในการโค่นล้มสมัครและสมชาย แต่หลังจากกลุ่มที่ตนเองหนุนเป็นกลุ่มเนรคุณก็พยายามติดต่อทักษิณ แต่คำตอบที่ได้รับคือคุณเป๊นนายทุนที่ให้รัฐบาลที่แล้วเข่นฆ่าประชาชน
ปัจจุบันกลุ่มนี้ไม่กล้าส่งเงินเพื่อช่วยเหลือม็อบที่อยู่ตรงข้ามกับรัฐบบาลแล้ว

  2.กลุ่มทุนใหม่ กลุ่มทุนนี้เป็นกลุ่มใหม่ที่ทดแทนกลุ่มเดิม เป็นกลุ่มที่ส่วนใหญ่ทำธุรกิจผิดกฎหมายยกเว้นกลุ่มธุรกิจข้าว กลุ่มนี้เงินทุนน้อยกว่ากลุ่มแรกมากและไม่กล้าออกตัวแรงเพราะธุรกิจของตนเอง มีทั้งยา บ่อน หวย เป็นธุรกิจผิดกฏหมาย กลัวรัฐบาลเอาคืน

 จากกลุ่มทุนหลักทั้ง 2 กลุ่ม คาดว่าม็อบเสธอ้ายคงอยู่ได้ไม่นาน ไม่เหมือนม็อบพันธมิตรที่อยู่ได้นับร้อยวัน ประกอบกับเงื่อนไขไม่จูงใจ ประชาชนต่อต้านเยอะ และรัฐบาลก็บริหารงานกระทั่งต่างชาติให้การยอมรับ ทางม็อบก็น่าจะบอกกลุ่มทุนตรง ๆ ไปเลยว่า การก่อม็อบครั้งนี้ก็เพื่อหาเงินไว้ใช้ในบั้นปลายชีวิต เพราะเห็นม็อบที่ผ่านมาแกนนำรวย ๆ กันทั้งนั้นไม่น่าเอาประเทศมาเป็นตัวประกันเลย

  ปล.ไม่มีอำนาจใดจะยิ่งใหญ่กว่าอำนาจประชาชน
        จะปฏิวัติอีกกี่สิบครั้งก็ต้องกลับมาเลือกตั้งเหมือนเดิม
        และคนที่ได้เป็นตัวแทนประชาชนก็คือคนที่ทำคุณงามความดี
        กับประชาชนเท่านั้น การเข่นฆ่าประชาชนมีแต่จะได้รับความเกลียดชัง

จากคุณ : คนใกล้เกษียณ
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 55 17:04:26 A:223.206.168.215 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com