Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
****ภาพเหล่านี้..ถูกจารึกไว้แล้วว่า โลกไม่เอาคนมาจากเผด็จการ**** ติดต่อทีมงาน

เมื่อช่วงเย็น มีโอกาสไปเดินเล่น ใกล้ ๆ กับขบวนของประธานาธิบดีโอบามา

ก็ต้องยอมรับว่า ขบวนยิ่งใหญ่จริง ๆ โดยเฉพาะพวก Secret Service ตัวโต ๆ กันทั้งนั้น หน้าเข้มเหมือนในหนังกันเลย ท่านประธานาธิบดี ก็ดูยิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อตอนไปวัดโพธิ์ อากาศก็ครึ้มเป็นใจ ฝรั่งที่ไปเดินเล่นแถวนั้น หลายคนเขาก็บอกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เจอขบวนของ ปธน.สหรัฐ มาเยี่ยมเมืองไทย เขาชื่นชมว่า นี่เป็นประเทศที่มีความทันสมัยและมีผู้คนที่เอาใจใส่กับชาวต่างชาติเป็นอย่างดี  เสียดายที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพ ไม่เช่นนั้นจะนำภาพมาฝากพวกเราราชดำเนินให้ชมกัน

ก็เลยขออนุญาตนำภาพจากเว็บข่าวต่างประเทศมาให้ชมกัน ซึ่งขอสรุปไว้ก่อนว่า ภาพเหล่านี้ ไม่ใช่ว่าจะเห็นได้ง่าย ๆ

1. ปธน.โอบามา รับการเลือกตั้งเสร็จ มาประเทศไทยเป็นประเทศแรก หมายถึงอะไร

เขามีกำหนดการมาตั้งแต่สมัยที่นายก ฯ ยิ่งลักษณ์ไปประชุมคราวก่อนแล้วใช่ไหม ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ส่วนพวกที่กลัวว่า จะมีการลงนาม TPP นั้น โดยอ้างว่าจีนจะไม่พอใจ ก็ต้องบอกว่า เดี๋ยวอีกสองสามวัน นายก ฯ เหวิน ก็จะมาเยือนไทย ซึ่ง ท่านว่าที่ ปธน. สีจิ้นผิง ก็เคยมาเยี่ยมคุณยิ่งลักษณ์แล้วครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้

2. ไม่อยากจะพูดถึงสมัย พล.อ.สุรยุทธ์เป็นนายก ฯ จำได้ว่า ตอนนั้นสหภาพยุโรป "แบน" ประเทศไทย คุณสิทธิชัย รมว.ไอซีที สมัยนั้น ก็บ่นว่า ให้เข้าใจประเทศไทยด้วย มันถึงได้มีการเลือกตั้งตามกำหนดที่ คมช.กำหนดไว้ไง

พล.อ.สุรยุทธ์ ตอนเป็นนายก ฯ เคยไปประชุมเอเปคที่ออสเตรเลีย จำได้ว่า ไปนั่งฟังเขาพูด แล้วก็ไปทำบุญที่วัดไทยในซิดนีย์ มี agenda อยู่แค่นั้นจริง ๆ

ก็ไม่อยากจะฟื้นฝอยหาตะเข็บ

3. ในยุคของอภิสิทธิ์ นี่ยิ่งแล้วใหญ่ จำได้มั้ย ที่ กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศสมัยนั้น ออกมาด่าสหรัฐ ด่ารัสเซีย ด่าจีน ด่าญี่ปุ่น ว่าไม่ช่วยจับทักษิณ ตอนไปประชุมอะไรซักอย่าง จำไม่ได้ว่าที่นิวยอร์ค UN หรือเปล่า นั่นแหละ ที่ไปโวยวายกับเขา ไปด่า มอนตานีโกร ฯลฯ

แถมยังไปมีเรื่องจับคดีหมิ่น ฯ ให้สื่อต่างประเทศเอาไปเล่น อย่าง The Economist ถึงกับถูกห้ามขายในไทยในช่วงหนึ่ง

ไม่อยากจะแขวะดอก ว่า ยุคอภิสิทธิ์เป็นยุคมืดของประเทศไทยโดยแท้

ฉะนั้น ขอนำภาพเหล่านี้มาแชร์ให้พวกท่านทั้งหลายได้ดู และคิดกันเอาเองด้วยสติปัญญาของพวกท่านว่า ทำไมภาพเหล่านี้ ถึงไม่เคยเกิดในยุคของผู้นำประเทศที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งสักที

ฝากไปให้ "ลูกพี่" ที่อยู่ข้างหลังเสธ.อ้าย ด้วย ซึ่งเป็นใครก็ไม่ทราบ ให้ดูแล้วคิด..ไม่ใช่เขียน จดหมายไปด่า CNN ที่เขาเสนอข่าวตอนชุมนุมเสื้อแดงอย่างตรงไปตรงมา หาว่าเขาบิดเบือนอีก

-------------------------
(1).แก้ไขเพิ่มเติม: แก้คำเป็น TPP (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership)

TPP ปัจจุบันในเขตอาเชียนเรา มี สิงคโปร์ เวียดนาม บรูไน เข้าร่วมเป็นสมาชิกแล้ว ของไทยยังไม่ได้ทำอะไรเลย แค่คุยว่าสนใจเท่านั้น ไม่เห็นเวียดนามกับสิงคโปร์จะกลัวว่าจีนจะไม่พอใจอะไรเลย

(2). ดูภาพการ "ประสานมือ" ของผู้นำชาติอาเซียนในการประชุมสุดยอดผู้นำ ฯ ที่กรุงพนมเปญวันนี้ (ดูภาพในความเห็น 50)

(3). ขอบคุณทุกท่านที่มอบกิ๊ฟให้

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 55 00:06:09

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 55 20:59:15

จากคุณ : ขนมต้ม
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 55 20:59:02 A:182.52.9.179 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com