Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณชวนครับ ผมฟังคุณแล้ว คุณชวนฟังผมบ้างนะครับ ติดต่อทีมงาน

คุณชวนครับ คุณชวนยังคงเป็นคุณชวนคนเดิมที่พูดจาได้น่าฟังเช่นเดิม ยังทรงไว้ด้วยคุณธรรม จริยธรรมอันสูงส่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นห่วงนักการเมืองที่ชอบพูดโกหก เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนให้กับตนเอง หรือ เรื่องที่นายกฯยิ่งลักษณ์ เรียกร้องให้คนอื่นเคารพประชาธิปไตย ใช้สภาแก้ปัญหา แต่ตัวเองไม่เคยปฏิบัติหรือเข้าร่วมประชุมนั้น โตพอที่จะรู้อะไรควรอะไรไม่ควร ฟังดูแล้วก็ยังเต็มไปด้วยหลักการเช่นเคยนะครับคุณชวน

แต่คุณชวนครับ ก่อนที่จะเป็นห่วงนักการเมืองทั่วไป คุณชวนน่าจะอบรมสั่งสอนและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมคนในพรรคตัวเอง ให้เป็นเยี่ยงอย่างก่อนไม่ดีกว่าหรือครับ มิฉะนั้นคมมีดโกนที่อาบน้ำผึ้งของคุณชวนจะบาดเอาแต่นักการเมืองภายในพรรคของคุณชวนเองจนเลือดสาดไปตามๆกันก็ได้นะครับ

คุณชวนครับ อย่างเรื่องการพูดโกหกของนักการเมือง เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนให้กับตัวเองที่คุณชวนเป็นห่วงนักห่วงหนานั้น มันมีให้เห็นอยู่ทนโท่ คุณชวนเคยไปอบรมพวกเขาหรือยังครับ

โกหกเรื่องไซฟ่อนเงิน ใช่เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนหรือเปล่าครับ
โกหกเรื่องมีรูปคุณทักษิณถ่ายคู่กับผู้ก่อการร้ายภาคใต้ ใช่เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนหรือเปล่าครับ
โกหกเรื่องอินเตอร์โพลมีหมายจับคุณทักษิณ ใช่เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนหรือเปล่าครับ
โกหกเรื่องไปปรึกษาแผนป้องกันน้ำท่วมที่มัลดิฟส์ ใช่เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนหรือเปล่าครับ
โกหกเรื่องพบรอยรั่วที่คลองประปาล่ะครับ ใช่เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนหรือเปล่าครับ
โกหกเรื่องมีท่อน้ำเลี้ยงผ่านมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ใช่เพื่อผลประโยชน์และสร้างคะแนนหรือเปล่าครับ

ยิ่งหัวหน้าพรรคของคุณชวนเอง ยิ่งมีมากมายจนเขียนในวันเดียวคงไม่จบนะครับคุณชวน เอาแค่เรื่องเดียวก็พอนะครับ แต่ไม่ใช่เรื่องหนีทหารหรอกนะครับ เพราะถึงเรื่องนี้จะถูกถอดยศโดยต้นสังกัด เพราะการใช้เอกสารเท็จนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนฟ้องร้องกันอยู่ แม้จะไม่เกี่ยวกับเอกสารจริงหรือเท็จ แต่มันกลายเป็นเรื่องกลั่นแกล้งหรือไม่ก็ตาม ผมจะยังไม่เอามาอ้างถึง

แต่ที่คุณอภิสิทธิ์ไปพูดเรื่องนี้สิครับ “รัฐบาลนี้ นายกฯ และพรรคเพื่อไทย ชอบทำให้ภาพลักษณ์ของสภา ดูวุ่นวาย ทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะคิดว่ามันเป็นการตลาดที่ดีว่าฝ่ายค้านต้องปรากฏอยู่ในข่าว มีแต่เรื่องยุ่งๆ”

มันชัดเจนที่สุดเลยใช่ไหมครับคุณชวน มันเป็นการพูดเอาดีใส่ตัว แต่โยนชั่วให้คนอื่น เป็นการหวังผลประโยชน์และสร้างคะแนนอย่างน่ารังเกียจที่สุดเลยครับ

คุณชวนเข้าสภาประจำคงเคยเห็นนะครับ
เพื่อไทยหรือครับที่ไปล้อมกรอบประธานสภา
เพื่อไทยหรือครับที่ไปขว้างแฟ้มใส่ประธานสภา
เพื่อไทยหรือครับที่ไปเอาเก้าอี้ประธานสภาไปซ่อน
ความถ่อยๆเหล่านี้ นายกฯกับพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายทำอย่างนั้นหรือครับ
แล้วใครล่ะครับที่ออกมาบอกว่า ยอมเสียภาพลักษณ์เพื่อประเทศ

ผ่านไปไม่เท่าไร กลายเป็นว่า นายกฯและเพื่อไทยเป็นคนทำให้ภาพลักษณ์สภาดูวุ่นวาย คนประเภทนี้สิครับที่คุณชวนควรจะเป็นห่วงมากถึงมากที่สุดเลยครับ นักการเมืองที่พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอยอย่างนี้ จะมีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกได้อย่างไรกัน จริงไหมครับคุณชวน

จะมีก็อยู่เรื่องเดียว คือ การเที่ยวพูดถึงเรื่องคนเสื้อแดงฆ่ากันเอง เรื่องนี้เป็นการโกหกที่ไม่ได้หวังผลประโยชน์หรือสร้างคะแนนแน่ๆ แต่เป็นการโกหกเพื่อหวังเอาตัวรอดมากกว่า ใช่ไหมครับคุณชวน

คราวนี้มาถึงเรื่องนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ค่อยเข้าสภา เรื่องนี้ต้องแยกแยะให้ออกนะครับ จะมาใช้คำพูดตีกินอย่างเดียวคงไม่ได้นะครับคุณชวน

ก่อนอื่นคุณชวนต้องแยกแยะให้ออกว่า หนีประชุม เพื่อไปเที่ยว ไปทำงานส่วนตัว
หรือไม่เข้าประชุม เพราะติดภารกิจในฐานะนายกฯ เพื่อทำงานให้กับประเทศ

ถ้าเป็นกรณีแรก แน่นอนครับ นายกฯผิดเต็มประตู สมควรถามถึงเรื่องจริยธรรม
แต่ถ้าเป็นกรณีหลัง มันก็สมเหตุสมผลอยู่นะครับคุณชวน

คุณชวนครับ ถ้าการเข้าประชุมสภาบ่อยๆ เพื่อไปดูเหล่า ส.ส.ก่อความวุ่นวาย ทะเลาะเบาะแว้ง ขว้างปาสิ่งของ ยื้อแย่งเก้าอี้ประธาน ล้อมกรอบประธาน หรือดูรูปโป๊ ผมคิดว่า นายกฯออกทำภารกิจนอกสภา ยังจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าไหนๆ ส่วนในสภา ก็ใช่ว่า นายกฯจะไม่ต้องรับผิดชอบ ก็มอบเรื่องในสภาให้วิปรับฟังแทนก็ได้นี่ครับ

เราเลือกนายกฯมาทำงานแทนเราไม่ใช่หรือครับคุณชวน และในสถานการณ์ที่ประเทศต้องเสียภาพลักษณ์มากมาย จากการเล่นการเมืองข้างถนน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบอยคอตการเลือกตั้ง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแอบขนคนมาชุมนุมประท้วง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนับสนุนการปฏิวัติ
ไม่ว่าจะเป็นการฟอร์มรัฐบาลในค่ายทหาร
และยิ่งเลวร้ายหนักเข้าไปอีก ก็เรื่องใช้อาวุธสงครามปราบปรามผู้ชุมนุมอย่างโหดร้าย
ล้วนแต่เป็นงานหนักที่มีแต่นายกฯที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้นจึงจะแก้ปัญหาได้

คุณชวนครับ คุณชวนไม่เคยทำธุรกิจ ทั้งคุณชวนยังไม่เคยเป็นผู้บริหารธุรกิจ ดังนั้นคุณชวนคงไม่รู้หรอกนะครับ หลักใหญ่ของการทำธุรกิจ นั่นคือ ภาพลักษณ์ต้องดี ความเชื่อมั่นต้องมี ดังนั้นเมื่อเราคิดจะทำธุรกิจกับนานาชาติ คุณยิ่งลักษณ์จึงพยายามฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศ เพื่อหวังให้นักลงทุนนำทุนเข้ามาประเทศมากๆไงล่ะครับ

เมื่อทุนเข้ามาก เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ความมั่นคั่งก็จะตามมา ความเป็นอยู่ของประชาชนก็จะดีตาม คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น สุขภาพจิตก็จะดีด้วย เป็นการแก้ปัญหาอย่างครบวงจรเลยนะครับ คุณชวน ไม่ใช่วันๆเอาแต่เข้าสภา แล้วรอรับรายงานอยู่แต่ในห้องแอร์ มันก็จะกลายเป็น “ชวนเชื่องช้า”ดังที่ประชาชนเคยประสบมาแล้ว และเข็ดแล้วด้วย

คุณชวนครับ คุณยิ่งลักษณ์พูดผิดตรงไหนครับ ให้เคารพประชาธิปไตย ใช้สภาแก้ปัญหา แต่การแก้ปัญหาในสภา ไม่ใช่ว่า นายกฯจะต้องอยู่ร่วมด้วยทุกครั้งนี่ครับ นายกฯมีภารกิจต้องทำมากมาย ก็สามารถมอบให้คนใดคนหนึ่งกระทำแทนได้ เหมือนเรามอบฉันทะให้ใครกระทำแทน แต่เมื่อเกิดความผิดพลาด เราเองนั่นแหละครับที่ต้องรับผิดชอบ คนเป็นนายกฯก็เช่นกันครับ ไม่ใช่สภาจะทำอะไรไม่ได้เลย เมื่อขาดนายกฯคนเดียวเสียเมื่อไหร่ล่ะครับ

ข้อสำคัญนะครับคุณชวน การแก้ปัญหาในสภา ต้องมีความจริงใจร่วมกันทุกฝ่าย สภาจึงจะดำเนินการไปได้ ปัญหาจึงจะได้รับการแก้ไข
ไม่ใช่ใช้วาทกรรมในการแก้ปัญหา แล้วปัญหาจะลุล่วง
ไม่ใช่ใช้สภาในการกล่าวหา แล้วปัญหาจะลุล่วง
ไม่ใช่ใช้สภาในการเสียดสี แล้วปัญหาจะลุล่วง

และสภาจะไม่มีทางแก้ไขปัญหาได้ลุล่วงอย่างแน่นอนนะครับ ถ้ายังมีพรรคการเมืองที่อยู่ในสภา แต่แอบสนับสนุนให้ฐานเสียงไปร่วมต่อต้านรัฐบาลบนท้องถนน คุณชวนคงยังไม่รู้กระมังครับ ขนาดตอนเป็นนายกฯยังไม่มีใครไปรายงาน แล้วตอนนี้เป็นเพียงประธานทีปรึกษา ใครเล่าจะไปรายงานให้ เรื่องนี้ผมจะโทษคุณชวนคงไม่ได้ จึงได้แต่รายงานให้คุณชวนได้ทราบในบัดดล

คุณชวนครับ คุณชวนก็เก่งในสภา คุณอภิสิทธิ์ก็เก่งในสภา คุณชวนก็ให้ความสำคัญกับรัฐสภา คุณอภิสิทธิ์ก็ให้ความสำคัญกับรัฐสภา แต่ทำไมประชาชนส่วนใหญ่เขาจึงไม่เอาท่านทั้งสองล่ะครับ พอมองเห็นอะไรบ้างหรือยังครับ ที่ผมกำลังกระตุ้นสติให้ฉุกคิด

ประชาชนเขารับรู้แล้วครับ การเลือกผู้นำต้องเก่งทำงาน ไม่ใช่เอาแต่จ้อ
ประชาชนเขารับรู้แล้วครับ ฟังแต่คำพูดดีๆ ไม่ช่วยให้ท้องหายหิว
ประชาชนเขารับรู้แล้วครับ คนที่เข้าประชุมสภาบ่อยๆ ก็อาจเป็นทาสเผด็จการได้
ประชาชนเขารับรู้แล้วครับ คนที่ไม่ค่อยเข้าสภามากนัก ก็สามารถแก้ปัญหาประเทศได้

อ้อ ไม่รู้คุณชวนได้รับรายงานแล้วหรือยังครับว่า อีกไม่ถึง 3 ปี ก็จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอา^^น หรือ เออีซีนั่นแหละ สิ่งที่นายกฯกำลังทำอยู่ จึงเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับเออีซีไงครับคุณชวน เรื่องนี้สำคัญกว่าสร้างสนามฟุตซอลมากมายนัก เพราะไม่ใช่แค่หน้าตาของประเทศเพียงอย่างเดียว แต่มันหมายถึงเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ เป็นการวางแผนเศรษฐกิจมหภาคเลยทีเดียวเชียว ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของนักบริหารเป็นอย่างดี พอเห็นความแตกต่างระหว่างนายกฯนักบริหารกับนายกฯดีแต่พูดหรือยังครับคุณชวน

ดังนั้นคุณยิ่งลักษณ์ที่ใช้เวลาแค่ปีเศษ อาศัยเวลาส่วนใหญ่ในการแก้ปัญหานอกสภามากกว่าในสภา
ก็สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมขังได้ในปีนี้
ก็สามารถทำตามนโยบายที่แถลงไว้ได้เกือบทุกเรื่อง เว้นบางเรื่องที่ได้รับการขัดขวางจากองค์กรอิสระ
ก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศโดดเด่นขึ้นมาได้
ก็สามารพสร้างความเชื่อมั่นให้นานาประเทศได้

เรื่องต่างๆเหล่านี้ จะสำเร็จได้
ไม่ใช่แค่อาศัยความอดทนเพียงอย่างเดียว
ไม่ใช่อาศัยความตั้งใจเพียงอย่างเดียว
ไม่ใช่อาศัยความมุ่งมั่นเพียงอย่างเดียว
ไม่ใช่อาศัยความจริงใจเพียงอย่างเดียว
ไม่ใช่อาศัยความขยันเพียงอย่างเดียว
ไม่ใช่อาศัยความเป็นนักบริหารเพียงอย่างเดียว
และก็ไม่ใช่อาศัยความฉลาดที่ซ่อนเร้นในตัวเพียงอย่างเดียว
แต่มันต้องอาศัยจุดเด่นทุกอย่างเหล่านี้รวมกัน จึงได้ประสบความสำเร็จดังที่เห็น

เห็นความแตกต่างระหว่างนายกฯนักบริหารที่มุ่งทำงานแก้ปัญหา กับ นายกฯที่วันๆคอยใช้คำพูดเชือดเฉือนทิ่มแทงอีกฝ่ายในสภาแล้วหรือยัง

คุณชวนอาจมองไม่เห็น
คุณอภิสิทธิอาจมองไม่เห็น
คุณบุญเลิศอาจมองไม่เห็น
พันธมิตรฯอาจมองไม่เห็น
คนที่สนับสนุนพรรค ปชป.อาจมองไม่เห็น
และอีกหลายฝ่ายที่มีอคติมากจนไม่อยากรับรู้ถึงข้อเท็จจริง

แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้เขามองเห็นกันหมดครับคุณชวน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยใช่ไหมครับที่คะแนนความนิยมของคุณยิ่งลักษณ์จึงมีแต่ขึ้นแล้วขึ้นอีก ช่างต่างกับหัวหน้าพรรคของคุณชวนราวกับฟ้ากับเหวเลยนะครับคุณชวน

ดังนั้นที่ผมจะบอกก็คือ คุณชวนครับ ก่อนจะพูดถึงนักการเมืองในภาพรวม คุณชวนช่วยใช้มีดโกนที่ยังพอเหลือคมอยู่บ้าง ไปกรีดคนในพรรคให้สำนึกถึงความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ก่อนดีกว่า

ให้มีความจริงใจในการเป็นตัวแทนของประชาชนก่อนดีกว่า
ให้มีความตั้งใจแก้ปัญหาให้กับประชาชนก่อนการเมืองดีกว่า

มิฉะนั้น อย่าว่าแต่แก้ปัญหาประเทศเลยนะครับ แค่สร้างสนามฟุตซอลให้ทันแข่งยังทำไม่ได้ แล้วจะให้ประชาชนส่วนใหญ่ไว้วางใจให้ประเทศอยู่ภายใต้การบริหารของนักการเมืองสูงด้วยจริยธรรมอย่างพวกท่านได้อย่างไรครับ คุณชวนว่ามั๊ย

สุดท้ายอยากบอกคุณชวนว่า คุณชวนครับ คุณชวนยังคงเป็นคุณชวนที่เชื่องช้าไร้วิสัยทัศน์เช่นเคยนะครับ ยังไม่รู้จักลำดับความสำคัญของเหตุการณ์เลยนะครับ เพราะตอนนี้ความสำคัญที่คุณชวนควรทำก่อนเรื่องสั่งสอนนักการเมืองในเรื่องอะไรต่อมิอะไรนั้น คุณชวนควรที่จะสั่งสอนเรื่องการปกป้องประชาธิปไตยก่อนเป็นอันดับแรกนะครับคุณชวน

อีกไม่กี่วันกำลังจะมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจะมาล้มล้างประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วปิดประเทศ แช่แข็งนักการเมือง ก่อนจะตั้งคณะบุคคลขึ้นมาบริหารประเทศกันเอง นี่เป็นการล้มล้างการปกครองชัดๆ เป็นการขับไล่ประชาธิปไตยชัดๆ อย่างนี้แล้วคุณชวนกับพรรคของคุณชวนที่พูดอยู่เสมอว่า ยึดมั่นในระบบรัฐสภา ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย จะไม่ออกมากล่าวอะไรบ้างเลยหรือครับ จะไม่ออกมาแสดงจุดยืนของพรรคให้สมกับชื่อพรรค ประชาธิปัตย์บ้างเชียวหรือ?

เป็นนักการเมืองที่ไม่คิดจะปกป้องประชาธิปไตย ก็ป่วยการที่จะมาพูดถึงเรื่องคุณธรรม จริยธรรมและจิตสำนึกของนักการเมือง และยิ่งแอบไปสนับสนุนพวกข้างถนนเพื่อแช่แข็งประเทศ พวกนี้ยิ่งไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นแค่ตัวเหลือบที่คอยกัดเซาะประชาธิปไตยเท่านั้นเองครับคุณชวน

จากคุณ : ทวดเอง
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 55 09:36:00 A:61.90.107.249 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com