Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
... “ประชาธิปเตยยัง สรณัง คัจฉามิ” สาธุ หลวงพ่อโอบามา !... ติดต่อทีมงาน

“และวันนี้ ผมยินดีที่ได้ยืนเคียงข้างกับผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งตามวิถีประชาธิปไตยของไทย และเพื่อย้ำถึงความสำคัญของการรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย ระบบการปกครอง หลักนิติธรรม และสิทธิมนุษยชนสากล”.. “ประชาธิปเตยยัง สรณัง คัจฉามิ”

คนไทยนับถือพุทธ มักจะมีพระคล้องคอ ด้วยเหตุผลที่ต่างๆกัน บางคนก็เพื่อป้องกันเสนียดภูตผีปีศาจ บางคนก็เพื่อเมตตามหานิยม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เพื่อความเป็นศิริมงคล..ที่พึ่งทางใจ

เกจิอาจารย์ดังๆ หลวงพ่อต่างๆ ที่คนเคารพ มักจะสร้างเหรียญ รูปหล่อ ผ้ายันต์ ตะกรุด ไว้ให้ศิษยานุศิษย์นำไปบูชากราบไหว้ จะได้ผลหรือไม่ ก็ว่ากันไป..ว่ากันไม่ได้

แต่กับระบอบประชาธิปไตยแล้ว ยังไม่เคยมีเกจิอาจารย์เก่งๆองค์ใด คิดจะสร้างเหรียญป้องกันการทำรัฐประหาร หรือผ้ายันต์ป้องกันพวกเผด็จการ ที่คอยมาหลอกหลอนครอบงำ และข่มขู่ชาวประชาธิปไตย ทุกครั้งที่ผ่านมา เมื่อผีเผด็จการมาครั้งใด ก็สามารถหลอกหลอน หักคอ กินตับได้ทุกที จนชาวประชาธิปไตยหวาดกลัวกันทั่วหน้า แก้ไม่ตก..เผด็จการผีร้าย !

ประชาธิปไตยไทย เกิดมา 80 ปี แต่มีสภาพน่าสงสารอย่างยิ่ง ยิ่งเห็นภาพแล้วก็หดหู่ เพราะมันช่างแคระแกร็น หัวโต ขาลีบ พุงป่อง ผิวคล้ำหม่นหมอง นั่งตาปริบๆ..เหมือนคนใกล้ตาย

บางคราว พอกำลังจะไปได้ดี เริ่มกินอิ่มนอนหลับ อ้ายผีร้ายก็ออกมาหลอกหลอน ให้คอยผวาหวาดกลัวอีก เป็นอยู่อย่างนี้ร่ำไป ..อนาถ !

ประชาธิปไตยไทย เหมือนลูกที่ไม่มีพ่อแม่คอยดูแล ไม่ได้รับการบำรุงเลี้ยง ประคบประหงม อดอยากยากแค้น ได้แต่มองและยินดีกับคนอื่นที่มีความสุข แต่ตนเองทุกข์ระทม..อยู่อย่างลำบากและหวาดผวา

เช่นครั้งนี้ ประชาธิปไตย พอเริ่มลืมตาอ้าปากได้ หน้าตาผิวพรรณเริ่มสดใสขึ้น ได้รับการบำรุงเลี้ยง อาบน้ำอาบท่าดูมีสง่าราศี ยิ้มแย้มแจ่มใส ดีวันดีคืน..ผีมันก็มาอีกแล้ว

อ้ายม็อบแช่แข็ง อ้ายผีเผด็จการ ก็ผลุดโผล่มาจากขุมนรกโลกันต์ อย่างไม่ใครคาดฝัน แถมประกาศว่าจะแช่แข็งประเทศไทย เป็นเวลา 5 ปี ไม่ให้มีการเลือกตั้ง..นรกจริงๆ

งานนี้ พวกเราไม่สามารถอาศัยเกจิอาจารย์ใดในประเทศได้ นอกจาก “หลวงพ่อโอบามา” ที่จำวัดอยู่ทำเนียบขาว อเมริกา เท่านั้น เพราะท่านศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์กำหราบมาร มีฝีมือในการปราบผีเผด็จการตัวฉกาจ ..เห็นมาแล้ว

เมื่อคืน หลวงพ่อโอบามา ได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ป้องกันผีเผด็จการให้ประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายกฯยิ่งลักษณ์อยู่ในพิธีด้วย ท่านทำพิธีสวดเสร็จ จากนั้นก็ปะพรมน้ำมนต์ ขับไล่ผีเผด็จการ ด้วยคาถาศักดิ์สิทธิ์ ..ประชาธิปเตยยัง สรณัง คัจฉามิ !

บทสวดของหลวงพ่อโอบามา มือปราบผีเผด็จการ ดังไปทั่วสารทิศ อาจทำให้พวกผีเผด็จการปวดแสบปวดร้อนไปตามกัน ..เริ่มไม่เป็นสุข

ทำให้เห็นว่าประชาธิปไตยยังไม่สิ้นหวัง ยังมีที่พึ่ง พอให้คลายความหวาดกลัวลงได้บ้าง แม้ผีเผด็จการ มันไม่กลัวเกจิปราบผีเมืองไทย เพราะมือไม่ถึง แต่ถ้าเจอหลวงพ่อโอบามาละก็ ..รับรอง ถูกจับใส่หม้อถ่วงน้ำ !!!

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 55 11:58:00

จากคุณ : ปลายอ้อกอแขม
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 55 11:57:39 A:58.9.122.198 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com