Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อประเทศไทย ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวราชดำเนิน   บังเอิญวันนี้ได้ดูรายการประเทืองปัญญาและเสริมสร้างความรู้   รายการแรก โดยสถานีไทยพีบีเอส  โดย อาจารย์ ท่านหนึ่งของจุฬาที่เคยเข้าร่วม ขบวนการล้มล้างประชาธิปไตยได้มาให้สำภาษ ในรายการของคุณ พิญโย  โดยคุณพิญโย ถามว่า อาจารย์ครับครั้งนี้จะไปร่วมด้วยหรือไม่  ขบวนการแช่แข็งประเทศไทย อาจารย์ไชยัน บอกว่า ไม่ไปหรอกครับเพราะว่าติดการบรรยาย แล้วก็คุณพิญโยถามต่อว่า เพราะเหตุใดฟังแล้วได้ความว่า  มันเป็นระบบการล้มล้างประชาธิปไตย โดยการแอบอ้างและจะเข้า เข้าข่าย กบฏ แล้วยังจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์พระประมุข  เพราะไปใช้เวลา 9.01 น.  ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันทั่วๆ ไปว่า เป็นรหัสเรียกขาน ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วถ้าทำสำเร็จ ก็จะต้อง ทูลเกล้า ให้ทรงลงพระปรมาภิทัย  ให้สนองพระบรมราชองค์การมันจะเป็นการหมิ่นเหม่ต่อการทำให้เกิดสงครามการเมืองแล้วก็จะยิ่งสร้างความชอบธรรมให้กับฝ่ายที่ชอบอ้างว่า มือที่มองไม่เห็น ผมก็พึ่งจะ ถึงบางอ้อ ณ วันนี้โดยการขยายความของอาจารย์ ไชยันต์ แรกๆ ผมก็มองหาว่า  ใครหน่อ  ที่มีอำนาจ อยู่่เหนือรัฐธรรมนูญ  ที่ประชาชน ทั้งประเทศต้องปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ   แต่ก็หาไม่ได้ซักที   พึ่งจะมาหาเจอ  ณ เวลานี้  โดยอาจารย์ ไชยันต์  เป็นผู้ให้ความกระจ่าง   แล้วยังแถมบอกว่า  ถ้าทุกคนทำแบบเสอ้ายแล้วไม่เป็นกบฏ  ประเทศไทยคงสนุกแน่   เพราะกฎหมาย  รัฐธรรมนูญ  ใช้ปฎิบัติ  และรักษาวินัย  ของประชาชน ในประเทศไม่ได้   ต่อไปนี้ ก็ตัวใครตัวมันละครับ  ฝากถึง  ตุลาการศาลปกครองไว้ด้วยว่า   มีความเห็น ของอาจารย์  ที่ไม่เห็นด้วย กับระบบ ทักษิณ  วันนี้ ก็ำได้ อธิบายความไว้แล้วว่า    การกระทำของเสอ้าย  ผิดรัฐธรรมนูญ และเป็นกบฏ  ให้ ตุลาการรัฐธรรมนูญ จงให้ วิจารณญาณ  ในการวินิฉัย  ว่าเข้าค่ายเป็นการกบฏหรือไม่   แต่ในความเห็นของผม    คงจะมีอำนาจมืดไปสั่งการว่า ยังไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ  ถ้าถึงมีการเสียเลือดเสียเนื้อ  ก็ไม่เข้าข่ายอยู่ดีเพราะอำนาจมืดนี้ มันร้ายกว่า มือที่มองไม่เห็น
             และอีกเรื่องหนึ่งในรายการ ของคุณอดิศักดิ์ ศรีสม  สัมภาษ  ท่านอาจารย์ อุกฤษ  มงคลนาวิล  ผมเห็นว่า เป็นบุคคลที่สมควร จะได้รับการยกย่อง เป็นปูชณิยบุคคลของประเทศ  เพราะมีทั้งติ  และเสนอแนะความบกพร่อง ของการทำงาน ของรัฐบาล ไม่เหมือนพวกนักวิชาการที่ชอบตำหนิแต่ไม่มีการเสนอแนะ ถ้ามี ก็แอบแฝ้งไว้ด้วยผลประโยชน์่ของฝ่ายตน

จากคุณ : สุขมากมาก
เขียนเมื่อ : 22 พ.ย. 55 23:05:08 A:115.67.2.190 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com