Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อำนาจนอกระบบคะ ติดต่อทีมงาน

ได้โปรดวางมือเถอะค่ะ  ประเทศเราสูญเสียมากพอแล้ว  ทั้งชีวิตคนในชาติ ทั้งความก้าวหน้าทางเศรฐกิจ  ทั้งโอกาสต่างๆ ที่ประเทศไทยควรได้รับ

การชุมนุมครั้งนี้คงบอกท่านได้ดี  ว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อคำหลอกลวงของพวกท่านอีกต่อไปแล้ว  

เราเชื่อว่าท่านมีทั้งอำนาจและบารมีอยู่ในมือ  ลองใช้มันให้เกิดประโยชน์ด้วยการส่งคนออกมาหาข่าวในพื้นที่จริงดีกว่าไหม  

อย่ามัวแต่รอการรายงานจากพวกลูกน้องที่หวังพึ่งพิงอำนาจของท่าน  เพราะพวกนั้นก็จะอ้างไปอีก  ว่าคนมาน้อยเพราะถูกรัฐบาลสกัดกั้น  ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว หากคนมีใจจะเข้าไปจริงๆ  ก็ต้องหาทางเข้าไปจนได้

จำชุมนุมเสื้อแดงได้ไหมคะ  รัฐสกัดกั้นจริงๆ ทั้งตั้งด่าน ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ทั้งประกาศเขตกระสุนจริง  แถมมีการปะทะจนมีคนตายตั้งแต่ 10 เมษา  แต่หลังจากนั้นคนก็ยังหลั่งไหลเข้ามา

แต่การชุมนุมครั้งนี้  มีทางที่สามารถเข้าไปได้แบบสะดวก รัฐบาลก็แค่ประกาศ พรบ.ความมั่นคงเท่านั้น  แต่คนกลับน้อยจนน่าใจหาย  

แถมยังพยายามไปหาเรื่องแหกด่านเพื่อเข้าไปในทางที่เขาห้าม  จนเป็นที่สงสัยว่าทำไปทำไม หรือเป็นใบสั่งจากท่านให้สร้างความรุนแรงโดยไม่ห่วงผู้ชุมนุม

โลกหมุนเร็วขึ้นทุกวันค่ะ  การสื่อสารแม่นยำ และชัดเจนมากกว่าสมัยก่อนมากมาย ตอนนี้มีคลิปว่อนในเน็ตจากทุกฝ่าย ทุกสี ตอนเช้าจะมีข่าวออกทุกช่อง  ให้บิดเบือนกันขนาดไหน  ก็ไม่มีทางเปลี่ยนความจริงต่างๆ ได้  ว่าใครเริ่มต้นความรุนแรง  และที่สำคัญเริ่มเพราะต้องการอะไร

ท่านไม่มีทางฉุดรั้งประเทศ ไม่ให้ก้าวไปทันโลก  ท่านไม่อาจรักษาอำนาจตัวเองไว้ด้วยการยื้อยุดฉุดกระชากอีกต่อไปแล้ว

ท่านทำได้เพียงรักษาคนที่ยังเคารพนับถือ ให้เกียรติท่านที่เหลืออยู่น้อยนิด ให้ยังคงอยู่

อย่าพยายามทำตัวเองให้เป็นหมาจนตรอกเลยค่ะ  เพราะสุดท้ายแม้หมาจนตรอกจะมีแรงฮึดมาสู้ยิบตา แต่ว่าสุดท้ายก็ถูกรุมตีตายเหมือนเดิม  แถมตายพร้อมคำแช่งด่าของคนที่เขาเจ็บ เพราะแรงฮึดสุดท้ายของท่าน

ด้วยความสัจจริง เราเรียนหนังสือไม่จบ ม.3 เป็นแค่แม่ค้าที่หาเช้ากินค่ำ แต่เพราะความไม่ยุติธรรมที่เราพบเห็น  ความเดือดร้อนในเศรฐกิจของบ้านเมืองที่มันมากระทบตัวเรา ความดัดจริตของคนหลายคนที่สบประมาทคนจนๆ ว่าโง่ไร้ความรู้  

มันทำให้เราดิ้นรนที่จะพัฒนาตัวเอง  ติดตามข้อมูลข่าวสาร  หัดใช้อุปกรณ์ที่มันทันสมัย  เรียนรู้นักการเมืองและการใช้คำพูดแบบนักการเมือง  รู้จักที่จะค้นคว้าก่อนด่าใคร  เพื่อไม่ให้คำด่าย้อนเข้าตัว

เราเป็นเพียงประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1 คนที่คิดแบบนี้  แล้วท่านคิดว่าจะมีแค่เราคนเดียวเท่านั้นหรือ

เราเพียงหวังว่าปาฏิหารย์  จะนำพาความคิดของเราไปให้ท่านได้รับรู้และสะกิดใจบ้างแม้เพียงนิดเดียวก็ยังดี  ว่านี่คือ 1 ในคนไทยที่ไม่เชื่อการหลอกลวงของท่านแล้ว อย่าได้พยายามต่อเลย

เราไม่ได้รักหลงใครเป็นพิเศษ  ชื่นชอบ ชื่นชมนั้นอาจมีบ้าง  แต่หากนักการเมืองทำงานไม่ดี  ผลกระทบมีถึงเราแน่นอน  ครบวาระเราก็พร้อมที่จะพิจารณาคนใหม่ๆ  

แต่ถ้าไม่มีใครทำได้ดีกว่า  เราก็คงจะเลือกคนที่เลวน้อยที่สุด  ทำงานได้ดีที่สุด  แต่ถ้าจะโน้มน้าวให้เราเลือกคนดีที่สุด  แต่ทำงานไม่ได้เรื่อง  แถมความเลวยังเป็นที่กังขา  ว่าน่าจะพอกันหรือมากกว่าความดีด้วยซ้ำไป  เราก็ขออนุญาตเลือกตามใจเราแล้วกันนะท่าน  

จากคุณ : มูลมัง
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 02:45:03 A:1.4.200.72 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com