Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประมูลขาย ไทยพีบีเอส ดีไหมครับ ? ติดต่อทีมงาน

การเสนอข่าวเข้าข้างม๊อบเสธอ้ายของ ไทยพีบีเอส . เป็นเรื่องช๊อคความรู้สึกประชาชนไม่น้อยไปกว่าการประกาศยุติการชุมนุมของเสธอ้าย . แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเองที่ได้ยินคนอ่านข่าวเรียกม๊อบว่า "  ผู้ชุมนุมของเรา " .  ไม่อยากเชื่อว่าทีวีช่องนี้ประณามตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาว่าใช้กำลังเกินกว่าเหตุ .  ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นไม่เคยประณามทหารที่ขนปืนออกมายิงหัวคนเสื้อแดงว่าใช้ความรุนแรงเลยแม้แต่ครั้งเดียว .

    ทีวีช่องนี้ก่อตั้งขึ้นมาด้วยข้ออ้างต้องการทีวีช่องที่วางตัวเป็นกลาง .  ไม่ฝักใฝ่การเมืองฝ่ายใด .  แต่ที่ผ่านมาคงเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าทีวีช่องนี้เลียอำมาตย์มาตลอด .  ฝ่ายอำมาตย์และเครือข่ายทำอะไรไม่เคยถูกตำหนิ .  ฝ่ายรัฐบาลทำอะไรถูกจับผิดไปหมด .  แล้วมันเป็นกลางตรงไหน .

    ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายทุกอย่างของทีวีช่องนี้มาจากเงินภาษีอากรของคนทั้งประเทศ .  ปีละไม่ต่ำกว่า ๒,๐๐๐ ล้านบาท .  เอาเงินภาษีของเสื้อแดงมาโจมตีเสื้อแดง แล้วใครจะทนได้ .  ถ้าทีวีช่องนี้เอาเงินของระบอบอำมาตย์มาใช้ จะเชลียร์กันแค่ไหนไม่มีใครว่า .

    ความจริงแล้ว ทีวีช่องนี้ไม่ควรเสนอข่าวการเมืองเรื่องอะไรโดยเด็ดขาด .  เพราะถ้าเป็นการเมือง มันต้องเลือกข้าง .  ขนาดอเมริกา ไม่เอารีพับรีกัน ก็ต้องเอาเดโมแครต .  จะมาอ้างว่าตัวเองเป็นกลาง แต่ด่าฝ่ายตรงข้ามฝ่ายเดียวต่อไปไม่ได้แล้ว .  ทีวีช่องนี้ต้องงดทำข่าวการเมืองทุกชนิด .  เพราะโดยธรรมชาติ " การเมือง "  ไม่มีทางเป็นกลางได้ .  

    ถ้ายังอยากจะเป็นทีวีสาธารณะต่อไป .  ก็ให้ทำข่าวเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมแทน .  ทำรายการสารคดีดีๆให้ประชาชนได้ดู เช่น ท่องโลกกว้าง  พันแสงรุ้ง สถานีประชาชน ฯ .  ทำรายการให้ความรู้แก่เกษตรกรให้มากๆ .  ดีกว่าเอาเงินประชาชนมาทำข่าวด่ารัฐบาลของประชาชน .

    ทีวีช่องการเมืองตอนนี้มีมายมายอยู่แล้ว .  ค่ายอำมาตย์ก็มี เอเอสทีวี  บลูสกาย  เนชั่น ฯ  ค่ายประชาธิปไตยก็มีเอเชียอัพเดท  ว๊อยทีวี  สปริงนิวส์ ฯ  และฟรีทีวี .  ทีวีเหล่านี้เขาทำมาหากินกันเอง .  ประชาชนชอบฝ่ายไหนก็เปิดดูได้ตามอัธยาศรัย .  ไม่มีใครว่า .  แต่ช่องที่ปากว่าเป็นกลาง แด่ด่าฝ่ายตรงข้ามประจำ แล้วมาเอาเงินภาษีเขาอีก .  มันทำใจไม่ได้ครับ .

    แต่จะให้ดี ประมูลขาย ทีวีช่องนี้ .  เอาเงินมาเป็นรายได้แผ่นดินจะดีกว่า .  เหมือนประมูล ๓จี .  อย่าดันทุรังเลย ทีวีเป็นกลาง .  เพราะมันเป็นไปไม่ได้ .  ต่อให้ไล่พนักงานทุกคนของช่องนี้ออก .  แล้วเอาพนักงานจากช่องเอเชียอัพเดทมาทำแทน .  ก็ไม่เป็นกลางอยู่ดี .  พอกันที ทีวีตอแร๋

    รู้จักเกรงใจ  " ประชาชน "  เจ้าของเงินด้วย .

แก้ไขเมื่อ 25 พ.ย. 55 11:33:49

จากคุณ : Don Nama
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 11:29:32 A:101.51.12.208 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com