Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"หมัดเหล็กไทยรัฐ" ถึงเวลาคนไทยใส่เสื้อเหลือง..วันก่อนๆลืมไปสักครู่ วันนี้ไม่ทำไม่ได้แล้ว พี่น้องเสื้อแดงคุณพร้อมหรือยัง ติดต่อทีมงาน

ถึงเวลาคนไทยใส่เสื้อเหลือง

ภาพในความทรงจำเมื่อ เดือนมิถุนายน 2549 ปวงชนชาวไทยทั่วประเทศพร้อมใจกันน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพร ชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เป็นเรือนแสนเรือนล้าน เป็นความปลื้มปีติอย่างหาที่เปรียบไม่ได้

บัดนี้ภาพในประวัติศาสตร์กำลังจะหวนกลับมาอีกครั้ง จากถ้อยแถลงของ นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ   84 พรรษา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  กำหนดการเสด็จ ออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต ในวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 10.30 น.

ถือโอกาสนี้ รัฐบาลเชิญชวนประชาชนคนไทยได้เข้าเฝ้าฯชมพระบารมีและร่วมใจน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน ที่บริเวณหน้าพระท่ีนั่งอนันตสมาคม โดยแต่งกายด้วย เสื้อสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้รัฐบาลได้มีการจัดกิจกรรมงานเฉลิมฉลองเริ่มจากวันที่ 1-6 ธันวาคม ณ บริเวณท้องสนามหลวง   เช่น   การจุดเทียนชัยถวายพระพร กิจกรรมเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติ ทำบุญตักบาตร การจัดพิธีอุปสมบททั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

บรรยากาศของประเทศไทยในยามนี้ดูจะเหมาะที่สุด  ที่จะสร้างความปรองดองสร้างความสามัคคีและก้าวข้ามวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา ไม่สมควรที่จะอยู่ในบรรยากาศของสงคราม บทเรียนราคาแพง จากความขัดแย้ง แตกแยกของคนไทย ที่ลงลึกไปจนถึงสังคมครอบครัว ควรจะได้รับการเยียวยาซะที

ถึงเวลาที่ คนไทยจะพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง ที่ต่างจากสีเหลืองในอดีต แต่เป็นสีเหลืองที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีปรองดอง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพราะวิกฤติทางการเมืองที่ผ่านมา คนไทยไม่กล้าใส่เสื้อสีเหลือง หรือสีแดง เพราะเห็นว่าเป็นสัญลักษณ์ของความขัดแย้ง เป็นสีของความแตกแยก ทั้งๆที่เป็นสีของมงคลแห่งชีวิต

เป็นที่ประจักษ์ว่า การสร้างความปรองดองในชาติ แม้จะกระทำทุกวิถีทางแล้วก็ตาม ทั้งในหลัก รัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ กลับยิ่งจะสร้างความขัดแย้งเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ

ในที่สุดแล้ว หัวใจของความปรองดอง ไม่ใช่อยู่ที่กฎหมายหรือข้อบังคับ แต่อยู่ที่การยอมรับ เป็นการยอมรับกับวิกฤติการเมืองที่ผ่านมา ยอมรับความคิดเห็นของอีกฝ่าย ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือคืนความสงบสุขให้กับสังคมไทยอีกครั้ง

วันนี้จะมีผู้ชุมนุมมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่ จะยืดเยื้อ รุนแรงอย่างไรก็ตาม ผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นคนไทยก็ต้องตั้งคำถามกันว่า เราควรจะอยู่ในวงจรอุบาทว์ต่อไปหรือก้าวข้ามให้พ้นวิกฤติบ้านเมืองเสียทีก่อนที่จะสิ้นชาติ.

โดย...หมัดเหล็ก
ที่มา...ไทยรัฐออนไลน์24 พฤศจิกายน 2555, 05:00 น.
http://www.thairath.co.th/column/pol/kaablook/308256

                                     ??????????????????????????????

เอาให้กระหึ่มโลกอีกครั้งให้ได้พี่น้อง
รัฐบาลออกมาแล้ว
เราคนเสื้อแดงผนังเหล็กของรัฐบาลไม่สามารถนิ่งเฉยได้

อีกทั้ง....ไม่มีช่วงจังหวะใดที่เราจะสวมเสื้อสีเหลือง
พร้อมใจกันน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล
ถวายความสุขให้พ่อได้ถูกช่วงถูกเวลาอย่างนี้อีกแล้วในรอบหลายปี.....

พี่น้องเสื้อแดง
คุณพร้อมหรือยัง.......

จากคุณ : tinthong
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 21:22:25 A:182.52.179.234 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com