Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบคุณนะคะคุณTFEX คุณทำให้เรามั่นใจมากขึ้น ติดต่อทีมงาน

ว่าเราคิดถูกแล้วที่เลิกชอบ ปชป. ส่วนหนึ่งก็เพราะหลายๆล็อคอินในตอนนั้นช่วงก่อนเลือกตั้ง ที่เราเข้ามาหาข้อมูลว่าเราควรจะเลือกใครดี ทั้งๆที่เราควรจะรักพรรค ปชป. อย่างสุดหัวใจแท้ๆ ทั้งๆที่เราได้รับประโยชน์เต็มๆจากตอนน้ำมันปาล์มแพง ตอนนั้นสวนปาล์มที่ระนองตัดปาล์มขายทีได้หลายแสนเลยนะ ทั้งๆที่ปาล์มมันก็ไม่ได้ขาดตลาดจริงๆสักหน่อย

แต่เรากลับไม่เลือกพรรคนี้...นั่นสิ ทำไมกัน เราอาจจะไม่รู้ในสิ่งที่คุณรู้ แต่คุณก็อาจจะไม่รู้ในสิ่งที่เราหรือคนอื่นๆรู้เหมือนกัน แต่ที่เรารู้คือไม่มีพรรคไหนไม่โกงค่ะ เพียงแต่ว่าคุณจะรับผลกระทบแบบไหน คุณรับได้หรือไม่ได้

ถ้าจะบอกว่าท่านทักษิณเลย ท่านยิ่งรักเลว โกงไปซะทุกอย่างจนคุณรับไม่ได้แล้วล่ะก็ คุณก็ควรจะรับไม่ได้เหมือนกันกับสิ่งที่พรรค ปชป. กระทำนะคะ เพราะพรรคนี้ก็ไม่ได้โปร่งใสสะอาดดังผ้าขาวบางด้วยเช่นกัน

ถ้าเป็นคนหรือพรรคที่คุณชอบ ต่อให้โกงแค่ไหน คุณก็มองข้ามไปได้ โอ๊ย เรื่องเล็ก ไม่เป็นไรเข้าใจได้

แต่ถ้าเป็นพรรคที่คุณไม่ชอบต่อให้เรื่องไม่เป็นเรื่องก็ยังสามารถนำมากัดได้ อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเรื่องที่ท่านนายกพูดผิด เรื่องเสื้อผ้า เจอมาในเฟสเพื่อนที่แขวะท่านนายกว่าไม่ทำงานมัวแต่แต่งตัวไม่ซ้ำกัน เสื้อผ้าคงมีเท่าตู้คอนเทนเนอร์ อ่านแล้วก็ อืม...ขนาดเราไม่ได้เป็นนายก เสื้อผ้าเรายังเยอะเลย จะให้นายกใส่เสื้อซ้ำๆกันเดี๋ยวท่านก็จะจิกกัดอีกว่าท่านนายกอีกอยู่ดีว่าใส่ชุดซ้ำ

บางทีการที่เราเลือกเบอร์1 ในครั้งที่แล้ว เหตุผลใหญ่ส่วนหนึ่งก็คงเพราะไม่อยากเป็นคนฉลาดที่คอยดูถูกคนอื่นๆที่คิดเห็นต่างออกไป ถ้าถูกเรียกว่าเป็นคนโง่ แต่ยังรับเอาเหตุผลที่ได้อ่าน ได้ฟัง มาคิดกลั่นกรองได้ด้วยตัวเองและรู้ว่าอะไรผิด ชอบ ชั่ว ดี ได้ การเป็นคนโง่ในสายตาคนฉลาดที่ชอบดูถูกคุณค่าชีวิตของคนอื่นก็คงไม่เลวร้ายนัก

ขอบคุณมากนะคะ ทั้งคุณแอ๊บแบ๊ว คุณผ้าขาวบาง คุณตระการฟ้าฯ เพราะความเห็นของพวกคุณในตอนนั้น และกระทู้ของคุณ TFEX ในตอนนี้ พวกคุณยิ่งทำให้เรามั่นใจในพรรคที่เราได้กาลงคะแนนเสียงให้ ว่าคราวหน้าและคราวต่อๆไปก็ยังจะเลือกอยู่  

เราชอบช่วงเวลาที่ท่านยิ่งลักษ์เป็นนายกมากนะคะ งานเข้ามาเยอะมาก ลูกค้าเราส่วนมากเป็นกลุ่มโรงงานน้ำตาล โรงไฟฟ้า โรงปูน ขยายกิจการกันใหญ่ ผิดกับช่วงท่านอภิสิทธิ์ลิบลับ งานซบเซามาก แต่โชคยังดีที่มีรายได้จากการขายปาล์มที่แพงเกินไปหน่อยมาช่วยไว้ก็เลยยังอยู่ได้แบบสบายๆ

จากคุณ : Ceres
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 55 23:38:23 A:180.183.129.50 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com