CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สมิทธแฉผ่านซีเอ็นเอ็น

    สมิทธแฉผ่านซีเอ็นเอ็น

    ซีเอ็นเอ็นและรอยเตอร์รายงานว่า อดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และประธานวางระบบเตือนภัยคลื่นยักษ์ล่วงหน้า ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันอาทิตย์ 26 ธ.ค. 2547 ภายหลังจากตนทราบข่าวว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ 9.0 ริกเตอร์ บริเวณเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ก็เชื่อมั่นว่าจะต้องเกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาแน่นอน จึงพยายามต่อโทรศัพท์เพื่อเตือนภัยให้อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาทราบแต่โทร.ไม่ติด เพราะสายโทรศัพท์ของอธิบดี ไม่ว่าง

    ดร.สมิทธกล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้นตนยังโทรศัพท์ไปที่กรมอุตุนิยมวิทยา แต่ไม่มีใครรับสาย เพราะเป็นวันหยุดราชการ ก่อนหน้านี้ตนเคยเตือนเอาไว้ว่าหายนะสึนามิอาจเกิดขึ้นกับประเทศไทย แต่กลับถูกหัวเราะเยาะ ทั้งยังโดนโจมตีว่าเพี้ยน พยายามทำลายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย อย่างไรก็ตาม ตนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิตทุกคนและขอให้แน่ใจได้ว่าหายนะเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งกับประเทศไทย เพราะเราจะสร้างระบบเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพ

    แม้วสั่งให้สร้างบ้านถาวร

    จากคุณ : Khun Wut - [ 4 ม.ค. 48 12:55:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป