CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    Talmud "Quotes" ฉบับปลอมแปลงที่ถูกนำมาเผยแพร่ตามเว็บต่างๆ

    เนื่องจากกระทู้นี้: http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P3621063/P3621063.html  ถูกปิดประเด็นโดยที่เอื้องอัยราวัณไม่มีโอกาสได้ชี้แจงใดๆ และไม่มีโอกาสได้ตอบคำถามของบังโมที่ยกเอา Talmud "Quotes" ฉบับปลอมแปลงมาสรุปว่าชาวยิวนั้นปลิ้นปล้อน เจ้าเลห์ จองหอง ดูถูกชาติอื่น เอื้องอัยราวัณก็เลยต้องตั้งกระทู้ใหม่ขึ้นมาเพื่อตอบในสิ่งที่บังโมถามไว้...หากท่านผู้ใดที่ต้องการแจ้งลบกระทู้นี้เหมือนดังเช่นกระทู้ที่ผ่านมาก็พึงสังวรณ์ไว้ด้วยนะคะว่านี่คือกระทู้ที่เอื้องต้องการชี้แจงมุสลิมคนหนึ่งซึ่งก็คือบังโมที่กล่าวหาว่าพระคัมภีร์ทัลมุดของชาวยิวสอนไว้เช่นนี้ ดังนั้นเอื้องอัยราวัณจึงขอใช้สิทธิอันพึงมีเท่าเทียมทุกคนในห้องนี้ชี้แจงต่อคำกล่าวหาของบังโมค่ะ

    หากท่านที่ต้องการแจ้งลบกระทู้จะให้เกียรติเปิดเผยตัวก็จักขอบพระคุณยิ่งค่ะจะได้เปิดอกคุยกันว่าท่านไม่เห็นด้วยกับเอื้องอัยราวัณเพราะเหตุใด? โอ เค! นะคะ เอื้องอัยราวัณเคารพใน Freedom of speech ของทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นเยี่ยงเสรีเช่นวิญญูชนพึงกระทำเสมอ ที่นี้ก็อย่ามากล่าวหากันนะคะว่าเอื้องมีอคติต่ออิสลามในทางกลับกันเอื้องคิดว่าตรงข้ามนะคะ

    นี่คือคำพูดที่บังโมกล่าวถึงศาสนายูดายและชาวยิวไว้ดังนี้ค่ะ
    ______________________

    #132 ที่ว่ามานั่นใช่เลย ก็เพราะในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ยิวทั้งปลิ้นปล้อน เจ้าเลห์ จองหอง ดูถูกชาติอื่น จึงถูกเขากระทำกลับอยู่เรื่อยไป

    ไม่เพียงแต่ยิวหยิ่งในตนเอง ยังดูถูกชนชาติอื่นอีก มองว่าชนชาติตนเองเท่านั้นที่พระเจ้าเลือกสรร ก็เลยไม่แปลกใจอะไร นับตั้งแต่บาบิโลเนียน อัสสิเรียน โรมัน ยุโรปสมัยกลาง สเปญ ยิวจะถูกกดขี่ตลอด

    แต่ไม่รู้ว่ายิวมันจะสำนึกบุญคุณหรือเปล่า ที่ว่าตอนที่ยิวไม่มีแผ่นดินอยู่ พวกเขากลับได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากโลกมุสลิมสมัยมุสลิมสเปญและสมัยออตโตมัน .... คงไม่หรอก ........ ยิวมันเป็นแต่ดูถูกชาติอื่น มองว่าตัวเองเท่านั้นที่เข้มแข็ง ชนชาติอื่นไม่ใช่คน

    - ยิวถูกเรียกว่ามนุษย์ แต่คนที่มิใช่ยิวมิใช่มนุษย์ พวกเขาเป็นสัตว์เดรฉาน (Talmud: Baba mezia, 114b)
    -"คนที่มิใช่ยิวนั้นเหมือนหมาตัวหนึ่ง คัมภีร์สอนว่าจงให้เกียรติหมามากกว่าคนที่มิใช่ยิว" (Eregret Raschi Erod.22 30)
    - "ถึงแม้คนที่มิใช่ยิวจะมีโครงสร้างร่างกายเหมือนกับยิว แต่เมื่อเปรียบกับยิวแล้วพวกเขาก็ฌหมือนกับลิงกับมนุษย์" (Schene luchoth haberith, p.250b)
    - "การมีเพศสัมพันธ์กันระหว่างคนที่มิใช่ยิวก็เหมือนกับการสมสู่กันระหว่างสัตว์" (Talmud Sanhedrin 74b)

    อย่างนี้แหละ คือคำตอบว่าทำไม ยิวถึงถูกดดขี่มาตลอดในประวัติศาสตร์

    จากคุณ : โมเสส   - [ 23 ก.ค. 48 05:33:54 ]
    ______________________


    ดีค่ะบังระบายออกมาให้หมดค่ะจะได้หายอัดอั้นตันใจ เอื้องจะได้รู้ว่าระดับความเกลียดของบังที่มีต่อชาวยิวนั้นรุนแรงระดับไหนจะได้วิ่งหลบระเบิดทัน อิอิอิ … ไม่ใช่เพียงแต่บังโมหรอกนะจ๊ะที่นำบางส่วนของพระคัมภีร์ Talmud (Gemara + Mishnah) มาแปะไว้เพื่อสนับสนุนความคิดของตัวเองว่าคนยิวปลิ้นปล้อน เจ้าเลห์ จองหอง ดูถูกชาติอื่น แต่ยังมีมุสลิมในห้องนี้บางคนเท่าที่จำได้นำบางส่วน บางท่อน บางตอนของพระคัมภีร์ทัลมุดมาแปะไว้และไส่ไคล้ว่าคนยิวเหยียดเชื้อชาติคนที่ไม่ใช่ยิว และไม่ใช่เพียงในบอร์ดพันทิพเ่ท่านั้นแต่ Talmud "Quotes" ฉบับปลอมแปลงยังถูกนำไปแปะไว้ในบอร์ดอื่นอีกด้วยอย่างเว็บบอร์ดของผู้จัดการเป็นต้น จะด้วยจุดประสงค์อะไรก็แล้วแต่ แต่ที่ทราบแน่ๆก็คือมุสลิมอย่างบังโมพร้อมที่จะเชื่อทันทีแถมยังมีนักการศาสนามุสลิมไทยบางท่านเห็นชอบไปด้วยแทนที่ควรจะกล่าวตักเตือนให้อิสลามมิกชนชั่งใจตรวจสอบความจริงก่อนที่จะเชื่ออะไรง่ายๆ (อันนี้มีหลักฐานนะคะมิได้กล่าวหาใครลอยๆ)

    มีคนที่ทำวิจัยและตรวจสอบเกี่ยวกับคำพูดที่พวกต่อต้านยิวกล่าวอ้างว่าเป็นคำสอนในพระคัมภีร์ทัลมุดเรียบร้อยแล้วค่ะตอนนี้เพราะ "QUOTES FROM THE TALMUD" ฉบับปลอมแปลง แพร่ระบาดบนอินเตอร์เนตมาก ผู้ที่ทำวิจัยนี้มีความรู้ในด้านภาษาฮิพบรูเป็นอย่างดีอีกทั้งมีความรู้ในด้านเทววิทยาอีกด้วย....เท่าที่เอื้องรู้นี่มีประมาณ 5-6 เว็บไซท์หลักๆทั้งที่อ้างตัวว่าเป็นเว็บไซท์ของคริสต์และอิสลามกำลังเผยแพร่ "QUOTES FROM THE TALMUD" ฉบับปลอมแปลง นี่ถือว่าเป็นการเผยแพร่ความเกลียดชังบนอินเตอร์เนทเลยล่ะค่ะ....หยดหมึกนี่สามารถคร่าชีวิตคนได้พอๆกับกระสุนปืนเชียวนะคะแถมยังถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นได้อีกด้วย...การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว(The Holocaust)สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง(WWII)เป็นบทเรียนให้มวลมนุษยชาติได้ประจักษ์มาแล้ว

    พระคัมภีร์ทัลมุดคืออะไร? ใน Perkey Avot 1:1(The ethics of our fathers) กล่าวไว้ได้ชัดที่สุดค่ะ

    Moshe received the Torah from Sinai and transmitted it to Joshua, Joshua to the Elders, the Elders to the Prophets, and the Prophets to the Men of the Great Assembly...

    ขออธิบายความหมายที่ถูกต้องของพระคัมภีร์ทัลมุดโดยเปรียบเทียบกับฉบับปลอมแปลงที่บังโมนำมาแปะไว้ควบคู่กันไปเลยนะคะ เอื้องขอใส่หมายเลขไว้ข้างหน้านะคะจะได้อ้างถึงง่าย

    1. บังโม says: "ยิวถูกเรียกว่ามนุษย์ แต่คนที่มิใช่ยิวมิใช่มนุษย์ พวกเขาเป็นสัตว์เดรฉาน (Talmud: Baba mezia, 114b)"  

    ในท่อนข้างบนที่บังโมนำมานั้นเว็บไซท์อิสลามคงแปลมาจากภาษาอังกฤษในเว็บไซท์ที่ต่อต้านยิวว่า

    2."The Jews are called human beings, but the non-Jews are not humans. They are beasts." Talmud: Baba mezia, 114b

    สำหรับ Original source เขียนไว้ว่ายังงี้ค่ะ

    3. "…why then dost thou stand in a cemetery? — He replied: Has the Master not studied the laws of purity? For it has been taught: R. Simeon b. Yohai said: The graves of Gentiles do not defile, for it is written, And ye my flock, the flock of my pastures, are men  only ye are designated 'men' "

    ท่อนข้างบนนั้น(#3)นำมาจาก "Nezikin" เป็นส่วนที่กล่าวครอบคลุมถึง ขอบเขตของกฏหมายแพ่งและกฏหมายอาญารวมไปถึงโครงสร้างของการจัดการการพิจารณาคดีตามกฎหมาย ระบบศาลยุติธรรมและกฏการเงินอื่นๆ

    และนี่เป็นความจงใจของผู้แปลให้ผิดความหมายโดยสิ้นเชิงและคำกล่าวอ้างข้างบนนั้นแสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ภาษาฮิพบรูขั้นพื้นฐานที่สุด ใจความข้างบนนั้นแสดงให้เห็นว่าคนที่ต่อต้านยิวอ้างว่าอาดัมมีความหมายถึง มนุษย์(men) เกี่ยวกับมนุษย์จึงใช้คำว่ามนุษย์ในคำพูดข้างบน แต่จริงๆแล้วอาดัมในบริบทนี้หมายถึง เผ่าพันธุ์มนุษย์เผ่าหนึ่ง  ":-)soor" เป็นคำในภาษาฮิพบรูหมายถึง "มนุษย์ เกี่ยวกับมนุษย์" ส่วนชาวยิวหรือชนชาติยิว (Jews) นั้นถูกอ้างอิงถึง "ชนเผ่าหนึ่ง เผ่าพันธุ์มนุษย์เผ่าหนึ่ง"  ในขณะที่ "คนที่ไม่ใช่ยิว (non-Jews)" นั้นหมายถึง "มนุษย์ที่ประกอบด้วยชนชาติที่มากกว่าหนึ่งหรือตรงกับคำในภาษาฮิพบรูว่า anasheem" ทั้งคำว่า :-)soor และ anasheem นั้นมีความหมายว่ามนุษยชาติเหมือนกันแต่คำหนึ่งหมายถึงมนุษย์เผ่าพันธ์หนึ่งอีกคำมีความหมายถึงมนุษย์ที่ประกอบด้วยมากกว่าหนึ่งเผ่าพันธ์ ศาสนายูดายนั้นเป็นศาสนาของชนเผ่าหนึ่งหรือเป็น tribal religion และโดยนิยามของ ศาสนาแห่งชนเผ่านั้นหมายถึงว่าไม่มีความจำเป็นในการชักชวนหรือเสาะแสวงหาคนนอกเผ่ามาเป็นสมาชิกค่ะและผู้ที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกของชนชาติยิวนั้นก็ต้องมาจากการเกิดหรือการเปลี่ยนมานับถือศาสนายูดายเท่านั้น….

    ดังนั้นจากข้างบนที่อธิบายไปถึงความแตกต่างระหว่างคำว่า :-)soor และ anasheem นั้นด้วยเหตุนี้ ชาวยิวจึงถูกอ้างถึงชนเผ่าหนึ่งหรือชนชาติหนึ่งเหตุผลที่ชาวยิวถูกอ้างถึงว่าเป็นชนชาติหนึ่งหรือชนเผ่าหนึ่งนั้นก็คือว่าถ้าหากคนยิวคนหนึ่งทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือทำบางสิ่งบางอย่างที่ ถูกพิจราณาหรือถูกกล่าวหาแล้วว่า การกระทำนั้นเป็นการกระทำที่ เลว ชั่ว, เลวทราม, ชั่วช้า, แย่, ไม่ดี, เลวร้าย, เป็นอันตราย และไม่เป็นที่ยอมรับบชาวยิวทั้งหมดที่จะต้องถูกตำหนิสำหรับการกระทำนั้น หรือรับผิดชอบต่อสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้น  ดังนั้นการกระทำหรือความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของคนยิวคนหนึ่งก็จะมีผลทำให้ชนชาติยิวทั้งหมดต้องได้รับความทุกข์ทรมานไปด้วยเหมือนสุภาษิตไทยที่สอนไว้ว่าปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง เพื่อเป็นการเตือนคนยิวแต่ละคนควบคุมการกระทำของตนเองให้อยู่ในศีลในธรรมหรือให้ตระหนักถึงการกระทำของตนเองว่ามีผลกระทบต่อชนเผ่าทั้งผอง ในกรณีของผู้ที่ไม่ใช่ยิวนั้น คนที่กระทำชั่วช้า , เลวทราม แย่, ไม่ดี, เลวร้ายเท่านั้นที่จะได้รับความทุกข์ทรมานจากการกระทำของตน คนที่ไม่ใช่ยิวทั้งหมดไม่มีส่วนต้องรับผิดชอบการกระทำของคนที่ไม่ใช่ยิวคนนั้นค่ะ ด้วยเหตุนี้นั่นทำไมชาวยิวจึงถูกอ้างถึงว่าเป็น ชนเผ่าหนึ่งส่วนคนที่ไม่ใช่ยิวนั้นหมายถึง มนุษย์ที่ประกอบด้วยชนชาติที่มากกว่าหนึ่ง

    เมื่อเข้าใจตรงนี้ก็จะเข้าใจทันทีค่ะว่าที่พวกต่อต้านยิวจงใจกล่าวบิดเบือนคำพูดในพระคัมภีร์ทัลมุดให้มีความหมายว่า: “ยิวถูกเรียกว่ามนุษย์ แต่คนที่มิใช่ยิวมิใช่มนุษย์ พวกเขาเป็นสัตว์เดรฉาน” นั้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติด้านลบอย่างรุนแรงที่มีต่อชนชาติยิวซึ่งบังโมเป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นตรงนี้เพราะไม่ว่าจะใช้เหตุผลใดๆมาอธิบายก็ตามบังโมจะเอามืออุดหูพร้อมกับหลับตาส่ายหัวไปมาบอกว่า ไม่ บังไม่เชื่อเด็ดขาด!! คนยิวต้องหยิ่ง จองหอง ปลิ้นปล้อน ดูถูกชาติอื่น เพราะบังเคยได้ยินและถูกสอนมาอย่างนี้ (อันนี้เอื้องนึกภาพเอาเองค่ะ อิอิ) …ค่ะและขอทำความเข้าใจตรงนี้นะคะว่าคำว่า *ยิว* นั้นไม่ได้หมายถึงเชื้อชาติ (race) ค่ะทุกคนสามารถเป็นยิวได้โดยการเปลี่ยนศาสนา

     
     

    จากคุณ : เอื้องอัยราวัณ - [ 25 ก.ค. 48 22:38:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป