CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอนมัสการ...นำหลวงปู่ท่านพุทธทาส " ...ยังบอร์ดราชดำเนินเพื่อระลึกถึงพระคุณของท่าน ....

    กระทงกระทงกระทงกระทงยูเนสโกยกย่อง "พุทธทาสภิกขุ"เป็นบุคคลสำคัญของโลกกระทงกระทง
    กระทง
    ***************************************************
    ***ยูเนสโกประกาศยกย่อง “พุทธทาสภิกขุ” เป็นบุคคลสำคัญของโลกและร่วมฉลองชาตกาลครบ 100 ปี ในวันที่ 27 พฤษภาคมปีหน้า เตรียมตั้งกรรมการระดับชาติขึ้นจัดงาน ระบุคำสอนจากหนังสือของพุทธทาสได้รับความยอมรับในระดับนานาชาติ
         
         
        นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมสมัยสามัญขององค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีมติให้ประกาศยกย่อง พระธรรมโกศาจารย์ พุทธทาสภิกขุ เป็นบุคคลสำคัญของโลก และบรรจุการเฉลิมฉลองครบชาตกาล 100 ปี ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2549

       
       **ซึ่งรัฐบาลจะได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการระดับชาติขึ้นโดยอาจมีรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อเตรียมการเฉลิมฉลอง จัดกิจกรรมวิชาการเผยแพร่หลักธรรมพุทธศาสนาที่พุทธทาสภิกขุได้สั่งสอน ร่วมกับคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน 100 ปี พุทธทาสภิกขุ ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ และลูกศิษย์ของท่าน ซึ่งได้แต่งตั้งไปก่อนแล้วตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2548

    http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9480000145594

    *********************************************
       ***  อ่านข่าวนี้แล้วรู้สึกดีใจและประทับใจอดที่จะระลึกถึงพระคุณของท่านพุทธทาสมิได้

       @@@พุทธทาสจักไม่ตาย (  ดังบทกลอนที่ว่าไว้ )....  แม้กระทั่งท่านได้จากโลกไปเป็นเวลาหลายปีแล้ว  แต่มิได้จากไปจากหัวใจของชาวโลกเลย ...ขอกราบนมัสการท่านด้วยใจเคารพและบูชาตลอดไป.....

       ขอเชิญชวน....  สมาชิกท่านใดในห้องนี้ที่มีบทกลอนของท่าน  เชิญนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อระลึกถึงท่านและบูชาท่านด้วยกันนะคะ

    ---------------------------------------------------------------------------------------*************************************************

    แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 48 18:11:04

     
     

    จากคุณ : คำตัดพ้อของใบไม้ - [ 21 ต.ค. 48 18:08:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป