CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาร่วมสนับสนุนพันทิป...ปกป้องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

    แถลงการณ์ด่วน

    ตามที่มีข่าวโครงการ Cyber Clean และพบว่าในรายชื่อมีเว็บ Pantip เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการนั้น ทางเว็บขอแจ้งว่าเราไม่ได้ร่วมลงชื่อในโครงการนี้แต่อย่างใด และไม่ทราบแม้แต่น้อยว่ามีชื่อของเว็บไปปรากฏอยู่ได้อย่างไร

    ทั้งนี้มิใช่เราไม่ต้องการให้อินเทอร์เน็ตเป็นสถานที่ "สะอาด" แต่จากกรณีเว็บ 92.25 และ 102.25 ทำให้เราไม่มั่นใจต่อแนวทางปฏิบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ว่าโครงการนี้ต้องการให้อินเทอร์เน็ต "สะอาด" ปราศจากอะไร ? เนื่องจากในอดีตระบบบล็อคเว็บ ก็เริ่มต้นโดยชูประเด็นเนื้อหาลามกอนาจารเป็นตัวนำเช่นเดียวกันนี้

    ดังนั้นเมื่อเราได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ ให้ร่วมลงชื่อในโครงการ เราจึงได้ปฏิเสธไปอย่างชัดเจน โดยเหตุผลที่ว่า ใน Pantip มีกระดานข่าว "ราชดำเนิน" ซึ่งเป็นกระดานข่าวการเมือง ที่สมาชิกต้องการความเปิดกว้าง เป็นกลาง และปราศจากการแทรกแซง ไม่ว่าจากฝ่ายใด ทำให้การเข้าร่วมโครงการลักษณะนี้จะไม่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

    อย่างไรก็ตาม เราคงต้องใช้เวลาพอควร ในการตรวจสอบที่มาของข่าวดังกล่าว จึงแจ้งให้ท่านทราบโดยสังเขปเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดแต่เพียงนี้ก่อน เมื่อมีความชัดเจนมากกว่านี้ จะแจ้งให้ท่านสมาชิกทราบต่อไป

    ..............................................

    ขอบคุณ "พันทิป" ที่มีความรอบคอบในการดำเนินการ

    ผมสนับสนุนให้อินเตอร์เน็ตสะอาดสำหรับคนไทย

    แต่ต่อต้านการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นตามสิทธิ์ที่พึงมีพึงได้

    เหมือนเมื่อคราวพวกเราต่อต้านการปิดเว็บครั้งที่แล้ว

    ขอยืนหยัดดูแลตรวจสอบ ไม่ใช่ฝ่ายรัฐใช้ข้ออ้างรังแกและปิดกั้นการใช้สิทธิ์ของประชาชน

    ขอเสียงหน่อยครับ...เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ

    ไม่ว่าสนับสนุน หรือคัดค้าน...ตามสบายครับ

    จะว่าไป ใครผิดกฎหมาย รัฐก็ดำเนินการได้อยู่แล้วครับ อย่าเหมารวมหรือใช้วิชามาร มาทำลายสิทธิตามรัฐธรรมนูญของประชาชน

    แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 48 14:36:50

    จากคุณ : ไทเมือง - [ 8 พ.ย. 48 10:52:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป