CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    DIY ทำแอร์ออโต้ให้ Civic กันเถอะ

    Civic รุ่น 3 ประตู หรือ 4 ประตู บ้านเรา Option ของระบบแอร์จะเป็นแอร์แบบธรรมดา แต่ที่ญี่ปุ่น Civic รุ่นนี้จะมีแอร์ออโต้ให้เล่นด้วย

     - แอร์ออโต้กับธรรมดา ต่างกันอย่างไร
            ในส่วนของระบบการทำความเย็นก็คงเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่ระบบการควบคุมอุณหภูมิ แอร์ธรรมดานั้นจะสามารถปรับให้เย็นมากน้อยตามที่เราหมุนปุ่ม A/C เพื่อให้คอมเพรสเซอร์ทำงาน และก็เร่งพัดลมตาม Speed ที่ถูกกำหนดตายตัว เช่น 0-1-2-3-4   ส่วนแอร์ออโต้จะปรับอุณหภูมิตามที่เราต้องการ เช่น ต้องการอุณหภูมิ 25องศา
    ระบบจะตรวจจับเอาอากาศภายในรถ อากาศภายนอกรถมาประมวลผล แล้วก็เอาลมเย็นจากตู้คอล์ยเย็นมาผสมกับลมร้อนจาก Heater ในตู้แบ่งลม ผสมกันออกมาให้ได้อากาศตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้  ดังนั้น อุณหภูมิของแอร์จึงสามารถปรับได้ตั้งแต่อากาศร้อน (เหมือนเตาอบ) จนถึงกับเย็น ได้ตามต้องการ และพัดลมจะไม่ได้กำหนดเป็น Speed 1-2-3-4 ตายตัว แต่จะปรับได้แบบ Min ~ Max ซึ่งระบบจะเร่งความแรงของลม หรือลดความแรงของลมได้เองโดยอัตโนมัติ

    แก้ไขเมื่อ 06 ก.พ. 49 18:33:39

     
     

    จากคุณ : pisant - [ 6 ก.พ. 49 18:26:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป