CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เทคนิคเชิงช่าง : การลบไฟ FULE FILTER โตโยต้า D4D

    รถกะบะ d4d ของโตโยต้าเมื่อใช้งานครบ 40,000 กม.แล้วไฟเตือน fule filter จะติดเพื่อเตือนให้เปลื่ยนตัวกรองโซล่า หลังจากเปลื่ยนกรองโซล่าแล้ว เรามาจัดการลบไฟเตือนกันดีกว่า  อุปกรณ์ก็มีเพียงสายไฟยาวประมาณ 3 นิ้วสักเส้น ปอกเปลือกนอกออกทั้ง 2 ด้าน ยิ่งได้สายไฟที่ไส้ในเป็นเส้นทองแดงแข็งจะดีครับ จากนั้นเรามาทำตามขั้นตอนนี้กัน
    - บิดสวิทย์กุญแจไปตำแหน่ง ON
    -บิดสวิทย์คืนกลับที่  OFF
    -ลัดวงจรขั้ว TC กับ ขั้ว E1 ที่กล่องตรวจสอบ ( กล่องตรวจสอบนี้จะอยู่ในห้องเครื่อง สีดำ ๆ เขียนภาษาอังกฤษว่า ไดโนเอ็กซิ เปิดฝาดู ใต้ฝาด้านใน จะมีตำแหน่งขั้วต่าง ๆ บอกอยู่ หาขั้ว TC กับ E1 เจอแล้วก็เอาสายไฟที่ปอกเปลือกจนเหลือแต่เส้นทองแดงด้านใน เสียบลงไปที่ขั้ว โดย ด้านหนึ่งเสียบขั้ว TC อีกด้านเสียบขั้ว E1 )
    -บิดสวิทย์มาตำแหน่ง ON จากนั้นเหยียบแป้นคันเร่ง โดยการเหยียบแล้วปล่อย 10 ครั้ง ช้า ๆ ภายในเวลาไม่เกิน 30 วินาที
    -บิดสวิทย์มา OFF
    -บิดสวิทย์มา ON
    -เหยียบ-ปล่อยแป้นคันเร่งอีก 3 ครั้ง
    -บิดสวิทย์มา  OFF
    -บิดสวิทย์มาที่ ON
    -เหยียบ-ปล่อยแป้นคันเร่ง อีก 5 ครั้ง
    -บิดสวิทย์มาที่ OFF
    -บิดสวิทย์มาที่ ON
    -เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้แล้ว จะพบว่าไฟ FULE FILTER จะต้องดับลง  หากยังมีไฟเตือนอยู่ ให้ทำการเริ่มขั้นตอนใหม่ ลองดูนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงิน .........

    จากคุณ : niyomtri - [ 2 มี.ค. 49 06:11:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป