CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ::::::: LPG กับ Civic 1.7 EXi, Altis AE112, Altis 1.6E, Sunny Neo 1.6L, Protege 1.8L, Optra 1.6L และ Cedia 1.6L :::::::

    ถามท่านผู้รู้ตามเคยครับว่า ..การติดตั้ง LPG ให้ได้ดีกับรถขนาดกลางเล็ก 7 รุ่นต่อไปนี้คือ Civic 1.7 EXi ไดเมนชั่นไม่วีเทค, Altis โฉมแรก AE112 ปี 2000, Altis 1.6E เครื่องใหม่ปี 01, Sunny Neo 1.6L ปี 03, Protege 1.8L ปี 02, Optra 1.6L และ Cedia 1.6L คือคันใดบ้างครับ โดย

    1. ใน 7 รุ่นที่กล่าวมา ท่านคิดว่า 3 รุ่นแรกที่น่าจะติดตั้งแล้วได้ดีคือรุ่นใดบ้างครับ? (คือไม่จุกจิกมากภายหลัง ติดตั้งระบบธรรมดา ๆ ก็พอ ไม่ต้องหัวฉีด วาริเอเบิ้ลมิกซ์ หลอกกล่อง ฯลฯ) และติดตั้งแบบใด? งบประมาณเท่าไร?

    ในความคิดผม ผมคิดว่า 3 อันดับแรกคือ อัลติสโฉมแรก  ตามด้วยนีโอ และซีวิคอันดับสาม ..แต่ซีเดียกับออบตราเป็นรถใหม่กว่ามาก ..อัลติสตัวปัจจุบันก็เป็นแท้กซี่อยู่ ไม่น่ายากแต่ท่อไอดีเป็นพลาสติก ..ส่วนโปเต้นี่ไม่รู้เลยแต่ 1.8 น่าสนกว่า ..

    2. มีรุ่นอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมานี้ จะแนะนำบ้างไหมครับ?  สเป็คก็.. รถไม่เก่านัก อะไหล่เครื่องไม่ลำบาก(หากพลั้งพลาดเจาะผิด แตก ฯลฯ) รถขนาดกลางแต่ไม่ใหญ่เกินไป

    คำถามยากไปไหม? แสดงคคห.มาได้เลยคับ เพราะคิดว่าคงจะมีหลายท่านกำลังหาทางออกบนราคาน้ำมันที่แพงตลอดไปนี้แล้วแน่นอน ด้วยการติดแก็ส LPG กับรถที่ติดแล้วคุ้มหน่อย  ส่วน NGV ยังไม่อยากพูดถึงครับ รอให้พ้นปีนี้ไปก่อนดีกว่าว่าข่าว/ข้อมูลจะเป็นแนวไหน

    ขอขอบคุณทุกคคห.ล่วงหน้าครับ ..

    จากคุณ : Shandy - [ 19 มิ.ย. 49 23:51:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com