CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เบื่อโปลิศ จิตไม่ปกติพวกนี้จังครับ ( กระทู้บ่น บนถนนสายมิตรภาพ ขอนแก่น - หนองคาย )

    บ่นๆไปตามเรื่องครับ พอดี วันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา พาครอบครัว ไปเที่ยว สปป.ลาว ออกกันตั้งแต่เช้า ด้วยอารมรมณ์ที่ดีกันทั้งรถ ผ่านอ.เขาสวนกวาง เตรียมเข้า อ.โนนสะอาด รถฝั่งตรงข้าม ก้ตบไฟให้ ก็ทราบล่ะว่าทางหลวง เลยเข้าเลนซ้าย ขับตามๆกันไป ( ในใจคิดว่าทำไมต้องจัดระเบียนตัวเองขนาดนั้น ก้น่าจะขับไปตามปกติได้ ) สักพักรถ เก๋ง ซีวิค คันข้างหน้า เปลี่ยนเลนเพื่อแซง ขึ้นไป ผมก็ตามขึ้นไป เรื่อยๆ กำลังจะผ่าน ม๋าต๋าทางหลวง พี่ท่านคนนึงกระโดออกมา โบกมือแล้ว ยื่นนิ้วชี้ ชี้มาที่รถคันที่ผมขับอยู่ โอ้โฮ เฮะ!! มันอะไรล่ะเนี่ย เลยชะลอข้างทาง อาศัย ลากยาวมาหน่อย ( เลยจุดที่โบกไปเกือบ 200 เมตร ) พี่แก เดินก้มหน้า หอบแฮกๆ เดินมา ถามว่า จะไปไหน ขอดูใบอนุญาตขับขี่ ( ผมไม่ได้ให้ไปเลย - รู้อ่ะครับว่าไม่ให้ไม่ได้ แต่ยังทำ แต่เอามาโชว์แล้วตั้งให้ดู )พี่แกคงหงุดหงิดเลยเทศน์ยาวสอนนั่นสอนนี้ ไปทั่ว ผมเลยถามว่าเรียกเอาใบอนุญาตขับขี่ของผม ทำไมไม่แจ้งข้อหากันก่อน จะมาเอาไปแล้วยึด ยึกๆยักๆแบบนี้เพื่ออะไร พี่ท่านมองหน้า แล้วเลยสงบลงนิดนึง ผมเลยแจ้งว่า ผมเป็นใคร ( ไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย  )
    สุดท้าย ม๋าต๋าท่านนั้นบอกว่าเรียกเพราะ ผมขับรถแซงขึ้นมาเร็วเกินไป มีความผิดข้อหากีดขวางทางจราจร ( อืมม์ รถข้างหลังโล่งโจ้ง ขับเร็วต่ำกว่า 80 ) ยังเรียก ผมเลยไม่พูดคำเดียวว่า แล้วจะเอายังไง  สุดท้ายพี่แก บอกว่า คราวหน้าอย่าทำ นี่เห็นเป็นข้าราชการด้วยกันน่ะ แล้วเดินจากไป ชื่อ แซ่ เลยไม่ได้ถามกันเลย

    เบื่อจริงๆครับ อารมณ์เสียกันตั้งแต่เช้าเพราะความคิดบ้องตื้นของคนบางคน เข้าใจว่าจะกวดขันเพราะงานของผมก็เกี่ยวข้องกับงาน ตร.ไม่น้อย  แทนที่จะเน้นงานหลักคือ การอำนวยความสะดวก ประชาชน เฮ้อ...... เบื่อจริงๆครับ ทางหลวงพพวกนี้เมื่อไหร่จะเปลี่ยนพฤติกรรมสักที ราชการหน่วยอื่นเค้าเริ่มพัฒนาไปแล้ว

    จากคุณ : spras77 - [ 12 ก.ค. 49 15:11:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com