CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รายงานผลความคืบหน้าเรื่อง KIA Carnival หลังจากไป สคบ. มาค่ะ

    เอาล่ะค่ะในเมื่อมันอยากจะเอาเปรียบกันแบบนี้ ดิฉันก็คงไม่ต้องเก็บเอาไว้แล้วและแล้วก็เป็นไปตามคาดหมายว่า ได้รับ Fax เกือบตอนห้าโมงเย็นค่ะ ลองอ่านดูค่ะ ฝ่ายบริษัทถ้าตรงไหนไม่จริงเข้ามาแย้งได้เลย ถ้าให้ดีเจ้าของบริษัทควรจะอ่านด้วย เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าข้อมูลที่ท่านได้รับเท็จจริงมันเป็นอย่างไร

    ตอนไป สคบ. ทางฝ่ายบริษัทนั้นได้รับมอบหมายกันมา 4 คน 2 ใน 4 นี้เป็นคนที่สาขาซึ่งปรกติก็คุยกันในเรื่องปัญหาเดิมๆกันอยู่แล้ว อีกคนเป็นผู้ช่วยของผู้บริหาร (คนนั้น) คนสุดท้ายเป็นผู้ดูแลเรื่องกฎหมายให้บริษัท

    พอมานั่งในห้องประชุมก็ยังคุยกันตลกๆว่าจะมาคุยกันเรื่องเดิมๆอีกเหรอ เพราะพวกคุณก็รู้ปัญหาอยู่แล้ว คราวนี้ สคบ.ก็เลยเปิดประเด็นว่า เรื่องกลิ่นที่ทำให้แสบคอ จมูกและตานี่คือกลิ่นอะไร? เป็นกลิ่นร้ายแรงมั๊ย
    : ทางบริษัทก็บอกว่าคาดว่าเป็นกาวที่กลิ่นเบาะ (คาดว่าน่ะไม่รู้จริงรึเปล่า)
    : ทางเราเองก็บอกว่าถ้าเป็นกลิ่นกาวที่เบาะทำไมมาได้กลิ่นหลังจากขับมาแล้ว 3 เดือนกว่า ทำไมไม่ได้กลิ่นตั้งแต่ออกรถ? ทำไมมาได้กลิ่นหลังจากซ่อมเรื่องน้ำมัน
    : แล้วก็ไม่มีใครตอบจนกระทั่งคุณผู้ช่วยบอกว่าก็คุณไม่ให้ซ่อมแล้วจะรู้ปัญหามั๊ย ทำไมลูกค้าไม่ยอมให้ซ่อมก็ไม่รู้
    : ดิฉันเลยบอกว่าที่ไม่ให้ซ่อมก็้พราะซ่อมมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ก็ส่งจดหมายยื่นคำขาดไปแล้วว่าจะไม่ซ่อมอีกแล้ว มันไม่ใช่แค่กลิ่นอย่างเดียว มองภาพรวมข้อเสียของรถด้วยสิ มันยังมีเสียอีกหลายรายการ ถึงแม้ว่าเรื่องกลิ่นจะเป็นเรื่องใหญ่สุด อีกอย่างนายคุณเอารถฉันไป Inspect และตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มีการรายงานกลับมาว่ารถมีกลิ่นและเสียเพราะอะไร บอกแต่ว่ามันเป็นข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อยและยังปลอกภัยที่ขับได้อยู่
    : ผู้ช่วยก็บอกว่า ช่างเอาตรวจสอบแล้วและบอกว่าปกติดีทุกอย่าง (ตอนแรกบอกเป็นกลิ่นกาวมาคราวนี้บอกปกติ)
    : สคบ.เลยถามว่าแล้วรายงานตัวนั้นน่ะอยู่ไหน
    : ท่านผู้ช่วยก็บอกว่า "เอ่อ มันเป็น Report ภายใน" !!!! คุณๆคิดยังไงกับคำว่า Report ภายในค่ะ????!!!!

    พูดไปพูดมาก็จะโทษว่าลูกค้าไม่ยอมให้ซ่อมปัญหา ดิฉันเลยบอกว่าคุณเป็นผู้ผลิตรถยนตร์รายใหญ่ของเมืองไทย คุณเอารถไปตรวจสอบ ถามว่าคุณไม่รู้เลยเหรอว่ารถดิฉันเสียมาจากสาเหตุอะไร อย่างนี้แสดงว่าช่างคุณไม่มีประสิทธิภาพเลย

    จากที่บอกว่ากลิ่นมาจากกาวของเบาะรถ ก็เปลี่ยนเป็นว่ารถใหม่ๆก็มีกลิ่นแบบนี้ทั้งนั้นแหล่ะ มาคราวนี้มาแบบมั่นใจเลยว่ากลิ่นในรถดิฉันเนี่ยทีีทำให้แสบตา แสบจมูกและคอ เนี่ยถือว่าเป็นกลิ่นธรรมดาของรถ KIA Carnival ซะอย่างนั้น แถมยังบอกว่าเค้าเอารถใหม่มาไปดมได้เลยว่ามันเป็นกลิ่นเดียวกัน เผอิญดิฉันไม่ได้เอารถไปเพราะไม่กล้าขับ ล่าสุดที่ขับรถไป
    สคบ.ป่วยไปอีก 3-4 วัน ก็เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่า เรื่องอะไรจะเสี่ยง สคบ.เลยให้ความคิดเห็นว่า มาพิสูจน์กันว่ามันอันตรายหรือไม่อันตราย โดยหาคนกลางเข้ามา จากนั้นสคบ.เลยบอกว่าถ้าสรุปแล้วมันอันตรายจริง คุณจะยอมคืนเงินให้ลูกค้ามั๊ย ผู้ช่วยก็ออกไปโทรหาผู้บริหาร และได้คำตอบว่าให้คำตอบตอนนี้ไม่ได้ จะให้คำตอบได้วันจันทร์ที่ 17 เราก็อ้าวมันเลื่อนไปเรื่อยๆน่ะ ถ้าคำตอบคือไม่ ดิฉันก็ต้องมาๆไปๆรอฟังคำตอบแบบนี้เหรอแล้วก็ถึงคำถามว่าแล้วคนกลางจะเป็นใคร สคบ.เลยบอกว่าเป็นคนของเรา 2 คน คนของบริษัท 2 คน ดิฉันเลยบอกว่า ถ้าคนของดิฉันเค้าก็จะบอกว่าเค้าได้กลิ่น คนของบริษัทก็จะบอกว่าไม่ได้กลิ่น แต่ถ้าเป็นตัวกลางอย่างหน่วยงานของสคบ.จะดีกว่า แต่หน่วยงานนี้เค้ายุบไปแล้ว การพิสูจน์นี้ก็เลยตกไป (ใจจริงอยากพิสูจน์อยู่น่ะ) เพราะยังสงสัยอยู่ว่า คนขับรถ KIA Carnival ทุกคันนั้นแสบตา จมูกและคอ แถมน้ำตาไหลอย่างดิฉันบ้างรึเปล่า เพราะเค้าบอกว่ากลิ่นนี้ธรรมดาและปกติ

    จริงๆแล้วก็เห็นใจ สคบ.น่ะค่ะ เพราะเค้าก็พยายามจะแก้ปัญหาให้ เค้าพยายามยกตัวอย่างการแก้ปัญหา เช่น ถ้าดิฉันยอมให้บริษัทซ่อมรถอีกครั้ง ทางบริษัทจะยอมเซ็นจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรมั๊ยว่า ถ้ารถเกิดเสียขึ้นมาอีกในปัญหาเดิมๆ บริษัททจะยอมคืนเงินให้ มาถึงตรงนี้ดูเหมือนแฟร์ๆดี แต่คุณๆรู้มั๊ยค่ะ เค้าบอกว้า ซ่อมเสร็จอีก 3 เดือนเสียอีก รถก็ถูกใช้ไปแล้วจะให้คืนเงินเต็มจำนวนได้ยังไง! ฟังมาถึงตรงนี้ ดิฉันพอเลยค่ะ รู้เลยว่าบริษัทนี้เป็นยังไง เค้าไม่ยอมเสียเปรียบใครเด็ดขาด จะแย้งมั๊ยค่ะว่าไม่ได้พูด

    พูดมาได้ยังไงว่ารถใหม่จะมีกลิ่นแบบนี้ทุกคัน Report อยู่ไหนมีใครเคยเห็นบ้าง เอารถดิฉันไปตรวจสอบ 8 วัน ทำอะไรกันบ้าง คนเหล่านี้เคยนั่งรถของดิฉันรึเปล่าถึงพูดได้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา แถมผู้ช่วยยังบอกว่า บริษัทก็มีค่าใช้จ่ายในการรับผิดชอบซ่อมรถดิฉันน่ะ เราก็อ้าว มันความผิดเรารึเปล่าเนี่ยหรือมันเป็นความผิดของบริษัทที่จะต้องรับผิดชอบ ดิฉันยังไม่ได้พูดเรียกร้องค่าเสียหายที่ดิฉันไม่สามารถใช้รถได้เลย แต่ตัวแทนบริษัทกลับพูดเหมือนเป็นความผิดลูกค้า หาว่าเราไม่ให้ซ่อมซึ่งเราก็อธิบายว่าก็เพราะนายคุณมันไม่ยอมคุยกับลูกค้าและช่วยแก้ปัญหา ทิ้งระยะเวลาไปเป็นเดือนๆแล้วมันจะหาวิธีแก้ปัญหาให้ได้มั๊ยล่ะ

    ถึงคำถามเด็ด ดิฉันทนไม่ไหวเลยถามว่า พวกคุณตอบคำถามนี้น่ะ " คุณคิดว่ามันสมควรมั๊ยที่ดิฉันซื้อรถใหม่ป้ายแดง แล้วต้องซ่อมตั้งแต่ 2 อาทิตย์แรก แล้วต้องขับรถไปกลับที่สาขาเพื่อซ่อมเกือบทุกอาทิตย์ มันสมควรมั๊ย" ทุกคนนั่งเงียบไม่มีคำตอบจากใครเลย
    จนสคบ.พยักหน้าเพื่อรอคำตอบเหมือนกัน ก็ยังไม่มีคำตอบ

    คุยไปคุยมาหาว่าเราไม่ลดหย่อนจะเอาเงินคืนท่าเดียวทั้งๆที่รถตัวเองไม่เป็นอะไร ถ้าไม่เป็นอะไรจะซ่อมทำไมตั้งหลายครั้ง ถ้าไม่เป็นอะไรจะมานั่งที่สคบ.ทำไม จนสามีทนไม่ไหวบอกว่า "เอาอย่างนี้ผมไม่ให้คุณซ่อม คุณไม่ยอมคืนเงิน มาเจอกันตรงกลางเอารถใหม่มาแล้วกัน" ผู้ช่วยก็บอกต้องนำเสนอผู้ใหญ่และบอกว่าใช่ว่าได้รถใหม่ไปปัญหามันจะจบ เพราะบริษัทต้องมาเสียค่าใช้จ่ายกับไฟแนนซ์อีก ก็ไม่รู้จะพูดทำไมก็ไม่รู้ แทนที่จะหาข้อเสนอมาเสนอลูกค้าว่า นี่ครับ option 1 2 3 4 ที่บริษัทสามารถให้ได้ แต่กลับมาพูดให้เจ็บช้ำน้ำใจกันอีก สรุปคือไม่ทำการบ้านมาเลย

    เรื่องมันยังยาวนี้ขนาดย่อค่ะ ผลก็คือบริษัทจะกลับไปพิจรณาว่า
    1. ซื้อคืนในราดาที่เป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย (ย้ำเป็นธรรมน่ะค่ะ)
    2. คืนรถใหม่

    แล้วจะส่งผลให้ทราบในวันจันทร์ที่ 17 นี้ และแล้ววันนี้ก็มาถึงแล้วก็ Shock เหมือนเดิมค่ะกับคำตอบยังไงช่วยกันอ่านดูน่ะค่ะว่ามันแฟร์มั๊ย

    1. บริษัทยินดีรับซื้อรถยนตร์ของผู้น้องเรียนคืนในราคา 750,000 บาท (คุณคิดว่าเป็นธรรมมั๊ยค่ะ ซื้อมา 1,279,000 ใช้ไป 3 เดือนครึ่ง ซื้อคืนราคานี้ ตอนอยู่ในห้องประชุมตกลงกันว่าจะเขียนว่า "ราคาที่เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย" พอเห็นแฟกซ์มาความคิดเห็นแรกคือโครตดูถูกผู้บริโภคเลย ใครกันแน่ว่ะที่ได้รับความเป็นธรรม)
    2.กรณีเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางบริษัทฯไม่สามารถพิจรณาตอบสนองความประสงค์ของลูกค้าได้

    ก็คงได้เห็นได้รับรู้กันอีกครั้งกับบริษัทที่ได้เปรียบอยู่เสมอๆ นี่คือสิ่งที่เค้ารับผิดชอบได้ นี่คือรถที่มีข้อบกพร่องมากมายว่า เป็นธรรมดา กลิ่นธรรมดา รถทุกคันมีกลิ่นแบบนี้ ท่านผู้ช่วยค่ะ ท่านเคยเข้าไปลองนั่งมั๊ย ท่านรู้อยู่แก่ใจว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าท่านมัวแต่จะพูดว่ารถดิฉันนั้นปกติดี ก็ขอบอกตรงนี้ว่า รถยี่ห้อนี้ห่วยแตกบริษัทก็ห่วยแตกที่ผลิตรถไม่มีคุณภาพออกมาขาย บริษัทอื่นหลังจากเค้าเอารถไปตรวจสอบเค้าจะมี Report แจ้งเลยว่ารถเสียเป็นเพราะอะไรยังไง เพราะเค้ามีความเป็น Professional แต่บริษัทนี้ไม่มี ไม่มีแม้แต่ลูกค้าสัมพันธ์ที่ดี แล้วเอารถดิฉันไปตรวจสอบ 8 วันนั้นเอาไปตรวจสอบจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ บอกว่าเป็น Report ภายใน ถ้าแน่จริงทำไมไม่เอามาให้สคบ.ดูด้วย แต่ถ้าเอามาตอนนี้ก็คงสายไปแล้วล่ะค่ะ เพราะมันไม่มีความสุจริตใจตั้งแต่ต้น ถ้ารถคันนี้ดีจริงอย่างผู้ช่วยท่านนี้ว่า บริษัทคงกล้าพอที่จะเอา Report ออกมายืนยัน แต่ถ้ามายืนยันตอนนี้มันก็คง Fake น่ะค่ะ Fake เหมือน Report ที่ผูบริหารรับรู้ (รึเปล่า)

    เป็นอุทาหรณ์ที่ดีในการซื้อรถของบริษัทนี้ ได้รถห่วยแล้วก็ช้ำใจจะแย่ แถมยังต้องมาเจอบริการห่วย คนห่วยอีก แก้ปัญหาห่วยๆ จริงๆยอมรับค่ะว่าดิฉันก็ห่วย ห่วยที่โง่ซื้อรถยี่ห้อนี้จากบริษัทนี้

    ขอสาบานเลยว่าชาตินี้จะไม่ซื้อรถยี่ห้อนี้หรือรถยี่ห้อใดๆจากบริษัทนี้เด็ดขาด เข็ดจนตาย ถ้ามีเพื่อนมีฝูงและคนรู้จัก ดิฉันเป็นคนนึงที่จะบอกพวกเค้าเหล่านั้นเลยว่า "อย่า"

    บริษัทและผู้บริหารจะเล่นเกมเพราะโกรธที่ดิฉันออกมาเขียนแบบนี้ก็ได้ไม่ว่าค่ะ แต่ขอให้รู้ไว้อย่างนึงว่าจรรยาบรรณของผู้ผลิตมันควรจะมีบ้าง ต้องถามตัวเองว่าถ้าคุณซื้อรถแล้วซ่อมไม่หายแบบนี้บ่อย เจอกับตัวแบบนี้ เจอบริการแบบนี้ คุณจะสู้เพื่อสิทธิของคุณมั๊ย ดิฉันไม่ได้อยากจะชนะในเกมนี้หรอกค่ะ ซื้อรถใหม่มาใช้เพื่อความสบายใจไม่ใช่มาสู้กับบริษัทแบบนี้ นี่มัน 7 เดือนแล้ว ข้อเสนอของคุณมันดูถูกผู้บริโภคชัดๆ คุณเท่านั้นที่จะรู้ดีว่ารถดิฉันนั้นทำไมถึงบกพร่องและบกพร่องมาจากสาเหตุใด

    พี่ๆน้องๆที่อ่านและติดตามเรื่องนี้มา ถ้าคุณเป็นดิฉัน คุณจะทำยังไงค่ะ ถ้าใครมีคนรู้จักในบริษัทนี้ช่วย print และ Fax ให้เค้าอ่านหน่อยเถอะค่ะ และใครที่อยากมาพิสูจน์ความบกพร่องของรถคันนี้ เชิญค่ะ ติดต่อมาได้เลย rapeephan36@hotmail.com

    สคบ.ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ที่บริษัทส่งให้แล้ว ดิฉันยังหวังว่าดิฉันจะได้รับความเป็นธรรมไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ เพราะประเทศไทย ท่านเป็นองค์กรณ์เดียวที่ช่วยเหลือผู้บริโภคในเรื่องนี้ ยังหวังว่าความเป็นธรรมจะมีอยู่บ้าง

    จากคุณ : Rinnie - [ 18 ก.ค. 49 10:37:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com