CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ฮอนด้าพระราม 4 เอารถ civic ตัวใหม่ มาย้อมแมวขาย

    เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับศูนย์ Honda พระรามที่ 4 - รถใหม่หรือย้อมแมวโปรดตรวจสอบ

    กระผมได้ทำการจองรถที่ศูนย์ Honda พระรามที่ 4 กับทาง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2548 ซึ่งก่อนที่จะทำการจองรถก็ได้ย้ำกับทางเซลล์แล้วว่ารถที่จองควรจะเป็นรถใหม่ไม่ใช่เป็นรถโชว์หรือรถที่ถูกนำไปใช้มาก่อน แต่ปรากฏว่า หนึ่งอาทิตย์ก่อนที่จะทำการส่งมอบรถวันที่ 22 กรกฎาคม 2548 กระผมได้ขอเข้าไปเช็ครถในส่วนของการติดฟิล์ม ซึ่งก็ดูไม่เรียบร้อยและมีฟองอากาศอยู่หลายจุด จึงได้ทำการสอบถามจากทางช่าง และช่างก็ยอมรับว่าเกิดจากการมีฝุ่นอยู่ภายในและจะทำการแก้ไขให้ แต่ว่าทางเซลล์กลับบอกว่า การติดฟิล์มเป็นศิลปะที่ไม่ว่าติดยังไงก็จะมีฟองอากาศ ถ้าไม่พอใจหลังจากออกรถแล้วให้ไปแก้ไขต่อที่ร้านติดฟิล์มที่ทางศูนย์ติดต่ออยู่ ซึ่งการตอบลูกค้าอย่างนี้เป็นแบบขอไปทีรีบๆเอารถออกไปจะได้หมดเรื่องของเขาซักที และทางกระผมเองหลังจากฟังแล้วก็ไม่สบายใจจึงได้บอกทางญาติที่ดูรถเป็นให้ช่วยเข้าไปช่วยตรวจสอบรถหลังจากวันที่เข้าไปตรวจเช็คฟิล์มผ่านไปสองวันซึ่งตรงกับวันที่ 25 กรกฏาคม 2548 ว่าการติดฟิล์มเป็นแบบไหนถึงจะเรียกว่าเรียบร้อยและก็อยากให้ตรวจดูสภาพรถด้วยว่าใหม่จริงหรือเปล่าตามที่เซลล์พูด ว่าไม่ได้เป็นรถโชว์ตามงานหรือโชว์รูมมาก่อน แต่ปรากฏว่า หลังจากที่เข้าไปตรวจเช็คแล้ว ญาติบอกว่าสภาพแย่มากซึ่งแย่กว่ารถโชว์อีกน่าจะเป็นรถทดลองขับด้วยซ้ำถ้าสภาพอย่างนี้จะบอกให้เป็นจุดๆนะครับ
    - ส่วนสำคัญที่บ่งชี้คือจานเบรคที่เกิดรอยน่าจะเกิดจากการใช้เบรคที่รุนแรงมาก่อน และไม่ควรจะมีในรถใหม่แม้กระทั่งรถโชว์ที่โชว์ในโชว์รูม
    - ยางที่ไม่มีขนยางเหมือนถูกใช้จนหลุดไปแล้ว
    - เบาะหนังที่เกิดรอยยับบนตัวเบาะจากการมีคนนั่งมามากพอสมควรเพราะเบาะหนังถ้าสกปรกจะสามารถทำความสะอาดได้ แต่คิดว่าไม่น่าทำให้หายจากการเป็นรอยยับได้
    - ภายในห้องโดยสารไม่มีพลาสติกปกคลุมแม้แต่ชิ้นเดียว และดูค่อนข้างช้ำเนื่องจากการขัดทำความสะอาดครั้งใหญ่ ซึ่งไม่น่าจะต้องทำมากมายขนาดนี้ถ้าเป็นรถใหม่จริงๆ
    - ส่วนห้องเครื่อง แบตเตอรี่ถูกใช้งานและขั้วแบตเตอร์รี่ก็มีรอยถูกบีบด้วยคีม ไม่มีจาระบีเหลือติดอยู่เลย
    - จำนวนไมล์ที่ถูกใช้งานอยู่ที่ 16 กม. ซึ่งถามเพื่อน แล้วโดยปกติสามารถ Reset ได้สามครั้ง ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ถ้าจริงก็ไม่รู้ว่าใช้ไปจริงๆเท่าไหร่แล้ว
    หลังจากทำการตกลงกับทางเซลล์เกี่ยวกับปัญหาของรถก็ได้คำตอบกลับมาว่าจะคืนเงินมัดจำให้โดยหัก  4,000 บาทค่าฟิล์มที่ติดไปแล้ว ซึ่งการที่ผมเขียนมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะให้ทุกคนตัดสินว่า ศูนย์ Honda พระรามที่ 4 นี่ยังสามารถที่จะเข้าไปทำธุรกิจด้วยได้หรือเปล่า หรืออาจจะเป็นที่ตัวเซลล์เองก็ได้ ความซื่อสัตย์ที่คุณมีต่อลูกค้ามากขนาดไหน การออกรถหนึ่งคันคุณต้องอยู่กับมันอย่างต่ำก็อีก 5-10 ปี ซึ่งถ้าคุณซื้อรถไม่ดีคุณก็ต้องทรมานกับมันไปอีกหลายปี และในกรณีนี้ถ้าผมไม่มีญาติที่รู้จักการดูรถผมก็อาจจะถูกหลอกให้ซื้อรถคันนี้ไปแล้วก็ได้ ซึ่งนโยบายของ Honda จริงๆ คือ รถใหม่จากโรงงานถึงมือผู้บริโภค ไม่ใช่ย้อมแมวขายผู้บริโภคนะครับ

    เลขที่ตัวถังรถคันที่มีปัญหา คือ MRHFD26306P401640
    รถยนตร์รุ่น Honda Civic 2.0 EL สีเทาบลูอิช (ฟ้าอ่อน)

    โทรไปหา call center ก็ได้รับคำตอบอะไร จะให้ขอมูลก็ไม่เอา พูดเพียงแต่ว่าจะต้องสอบถามดีลเลอร์ก่อน ผมสงสัยว่าถ้าเขาไม่เอาข้อมูลแล้วจะเอาอะไรไปตรวจสอบ คิดว่า ลูกค้าสัมพันธ์คงไม่ได้ทำอะไรแน่เลย

    แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 49 18:07:17

    จากคุณ : SSL - [ 2 ส.ค. 49 17:59:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com