CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ***/// งบ 2 แสนกว่าบาทกับรถยนต์คันแรกในชีวิต จะเป็นป้ายแดงหรือมือสองรุ่นไหนดี กระทู้นี้อาจช่วยท่านได้บ้าง///***ภาค2

    เมื่อคืนฝนตกหนักครับ ลงได้แค่นั้นแหละ ไฟดับเสียก่อนเอามาลงต่อให้หมดแล้วกัน

    *************************************
         อยากจะมีรถยนต์สักคันเพื่อเป็นรางวัลชีวิต หรือเพื่อความสะดวกสบายก็ต้องคิดกันนานหน่อย ยิ่งในภาวะเศษฐกิจแบบนี้ ค่าน้ำมันก็พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง(อุๆ) สำหรับคนที่มีเงินถุงเงินถังอยู่แล้วก็ไม่ได้คิดมากอยากได้คันไหนก็ซื้อเลยใช้แล้วไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่  แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนแล้ว กว่าจะเก็บหอมรอมริบได้เงินขนาดนี้ต้องใช้ระยะเวลาและความอดทนพอสมควร คงต้องคิดแล้วคิดอีกว่าเงินขนาดนี้จะซื่อรถคันไหนดี ต้องถามตัวเองก่อนว่าต้องการรถแบบไหน เหมาะสมกับตัวเราหรือเปล่าใช้งานในเมืองหรือนอกเมืองเป็นหลัก ได้บรรทุกของอะไรหรือเปล่าหรือชอบแบบลุยป่าลุยเขา บางคนชอบซื้อรถมาเผื่อ แต่ไม่เคยได้ใช้ประโยชน์ซักที เช่นซื้อ ปิกอัพไว้เผื่อบรรทุกแต่ไม่เคยได้บรรทุก  หรือซื้อ4x4 ไว้เผื่อลุยแต่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก หรือขับรถเก๋งคันเล็กๆแต่ขนของใส่เพียบ หรือจะเอารถหรูมาใช้งานหนักๆหรือวิ่งในถนนแบบดวงจันทร์มันก็ไม่เหมาะสม เพราะฉะนั้น ควรที่จะเลือกซื้อรถให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราให้มากที่สุดโดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยด้วย อย่าซื้อรถตามกระแส  เอาตัวเองเป็นหลัก
                        แล้วงบประมาณ2แสนกว่าบาทนี้จะซื้อรถอะไรดี รถใหม่ป้ายแดง ถ้าคิดว่าตัวเองมีความสามารถพอที่จะผ่อนรถได้ การซื้อรถใหม่เป็นทางเลือกที่ดีเพราะไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเพรารถยังใหม่อยู่ยังไม่เสียง่ายๆและยังอยู่ในช่วงระยะเวลารับประกันของบริษัท หรือซื้อมือสองเป็นเงินสดดี หาสภาพดีๆแล้วคอยๆซ่อมไปใช้ไปไม่ต้องเป็นหนี้มากแล้วเอาเงินส่วนที่เหลือไว้เป็นค่าดูแลรักษา แน่นอนมันต้องสูงกว่ารถใหม่เป็นธรรมดาแต่ถ้าได้รถสภาพดี ดูแลรักษาแบบถึงๆหน่อยรับรองคุ้มค่ากว่ารถใหม่อย่างแน่นอน

     
     

    จากคุณ : บั้งไฟลาว - [ 31 ส.ค. 49 12:28:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com