CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    และแล้วหมวก index 350 บาทก็ช่วยชีวิตผมได้

    ปกติผมจะขี่มอเตอร์ไซค์จากหอพักเข้ามหาลัยเป็นประจำ ปรากฎว่าวันนึงโชคร้าย โดนรถกระบะเขาเบรกไม่ทันเลยฝ่าไฟแดงมาชน  ในความโชคร้ายก็ยังโชคดีครับ คนชนเขายังไม่หนี เขารีบเอาผมส่งโรงพยาบาลเลยทันที และอีกข้อนึงก็คือผมใส่หมวกกันน๊อกครับ

    ปกติผมไม่ค่อยใส่หมวกเหรอก เพราะจากหักเข้ามหาลัยก็ ประมาณ 3-4 กิโลเมตร เท่านั้นเอง แต่วันนั้นพอดีแดดร้อนครับ เลยหยิบมาใส่ เป็นหมวกแบบเต็มศรีษะแต่ไม่เก็บคาง สภาพก็ ถลอกเยอะมาก คิดว่าเอามาใช้อีกไม่ได้อะครับ

    ก็โชคดีนะครับที่ผมไม่เป็นอะไรมากแต่ก็จำเรื่องอุบัติเหตุและหลังจากนั้นอีก 1 สัปดา ไม่ได้เลย โรงบาลเขาก็ x-ray มา ก็มีเลือดคลั่งในสมองนิดๆ(ถ้าใส่หมวกดีกว่านี้อาจจะปกติ) แล้วก็โชคดีมากครับที่สมองไม่บวม  อีกอย่างกระดูกไหปลาร้าหัก

    ก็อยากจะเตือนให้ใส่หมวกกันอะครับ ถ้าผมไม่ใส่ก็คงหนักกว่านี้  ถ้ามีเงินซื้อหมวกดีๆ ได้ก็ ดีครับ แต่ไม่ใช่ซื้อหมวกแพงๆ อย่าง shoei มาแล้วก็ไม่ใส่กลัว หายกลัวเลอะ  มันช่วยได้จริงๆ ครับ เมื่อก่อนผมประหม่าไปหน่อยนึกว่าใกล้ๆ จะไม่เกิดอุบัติเหตุ

    อย่าคิดนะครับว่าไม่ไกล ขี่ใกล้ๆ ไม่เร็วไม่ต้องใส่ก็ได้ เราไม่ไปชนเขา เขาอาจจะมาชนเราแบบผมก็ได้นะครับ

    จากคุณ : Bigkub - [ 23 ก.ย. 49 20:52:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com