CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เตือนเพื่อนที่ต้องขับรถลุยน้ำ

    พอดีได้มีโอกาสคุยกับช่างท่านนึง เพราะเห็นรถลุยน้ำมาแล้วน็อค  น้ำเข้าทางกรองอากาศ รถคนนี้น็อคแล้วพยายามสตาร์ท ผลปรากฏว่า ก้านสูบคด  และน้ำเข้าไปยังระบบอื่นๆด้วย  ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เสียเงินมากกว่าที่ควรจะเป็น  ช่างท่านนี้แนะนำว่า ถ้ารถน็อคในน้ำ ห้ามสตาร์ทเด็ดขาด เพราะยังไงน้ำก็เข้าไปในระบบแล้ว ที่แรกที่มันจะไปคือ บริเวณจุดระเบิด(หัวเทียน) ให้ลองทำตามนี้นะครับ  ให้เข็นรถมาที่แห้ง  แล้วถอดหัวเทียนออก แล้วสตาร์ท เพื่อให้ลูกสูบดันน้ำออกมา (ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจที่ช่างเขาพูด เพราะถอดหัวเทียนแล้วสตาร์ทได้ไง งง)  แต่ยังไงฝากเตือนเรื่องการลุยน้ำของรถยนต์  ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง  ต้องไกลหน่อยก็อ้อมไปเถอะครับ  เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

    ฝากเพื่อนๆที่มีความรู้เรื่องการขับรถลุยน้ำช่วยแนะนำกันบ้างนะครับ  ตอนนี้น้ำท่วมหลายจุด  ผมอยู่อ่างทองที่บ้านน้ำแค่เอว  ทำงานที่อยุธยาน้ำก็ แค่เข่า  ซวยจริงๆช่วงนี้

    จากคุณ : p3024 - [ 2 ต.ค. 49 15:46:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com