CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อยากทราบว่าทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นต้องใช้เงินทุนเท่าไหร่ครับ

    อยากทราบว่าทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นต้องใช้เงินทุนเท่าไหร่ครับ

    อยากจะทำธุรกิจคาร์แคร์เล็กๆ ที่หน้าบ้านในตัวเมือง ต่างจังหวัด เป็นพื้นที่บริเวณหน้าบ้านเทปูนสะอาดแล้ว มีหลังคาร์เรียบร้อย เพราะเคยทำอย่างอื่นมาก่อน

    หน้าบ้านทำเลที่ตั้งอยู่หน้าร้านอาหารและสถานบันเทิงกลางใจเมือง ช่วงหลังห้าโมงเย็นที่จอดรถแทบไม่มี ขับรถเข้าบ้านตัวเองยังยาก พื้นที่ที่เหลือราวๆ 50-60 ตารางวา เพราะบ้านอยู่ด้านหลัง มีบ้านพักคนงานพร้อม แต่คงจ้างรายวันไปกลับเอา พื้นที่ที่มี มีห้องน้ำชายหญิงแยกสวยงาม กั้นที่ทำออฟฟิศรับลูกค้าได้

    ตอนนี้เลิกกิจการเก่าไป เลยมองหาธุรกิจเล็กๆ ที่ลงทุนไม่มากทำ

    ลองดูที่ธุรกิจคาร์แคร์ ที่คิดไว้ตอนนี้คือ ปั้มฉีดน้ำแรงดัน ปั้มพ่นโฟมน้ำยา เครื่องดูดฝุ่น

    อยากเรียนถามพี่ๆ ที่ทำธุรกิจนี้อยู่ว่า หากเราทำแบบไม่ใหญ่มาก เน้นการบริการและราคา ต้องใช้คน เท่าไหร่ ตำแหน่งละกี่จุด จุดอ่อนของธุรกิจนี้อยูตรงไหน จุดที่ทำให้ไปไม่รอดอยู่ตรงไหน และธุรกิจจะเลี้ยงตัวเองได้หรือไม่ เพราะตอนนี้จังหวัดที่ผมอยู่เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่มีคาร์แคร์ เจ้าสองเจ้า เปิดอยู่แถวๆ ชานเมือง แต่ในเมืองหากผมขึ้น มีผมเจ้าเดียว และความรู้ทางด้านรถยนต์ผมมีประสบการณ์สูงพอสมควร

    บริการที่อยากจะใส่ไว้คือ

    ล้างสี
    ล้างดูดฝุ่น
    ล้างอัดฉีด
    เคลือบสี
    ล้างห้องเครื่องยนต์

    สถานีที่คิดไว้คือ

    รับรถ
    ฉีดน้ำ
    พ่นโฟม ฟอกล้าง
    วนมาฉีดล้าง
    เช็ดแห้ง
    ปล่อยรถออก

    ต้องใช้คนเท่าไหร่ดีครับ อีกอย่างคือ อยากทราบจุดอ่อนและเอาง่ายๆคือจุดไหนที่ทำให้ธุรกิจนี้ไปไม่รอด อยากทราบว่าต้องใช้เงินทุกเท่าไหร่ ในระยะแรก อยากลงทุนไม่มาก มองไว้ว่า 120,000 บาท พอจะทำได้ไหมครับ

    ขอถามพี่ๆ ไว้หน่อยนะครับ หากร้านผมเปิดได้ จะเชิญพี่ๆ ไปร่วมและบริการล้างฟรีครับ และหากพี่ท่านใดไม่ได้เปิดร้านแต่เป็นลูกค้าอยู่ อยากได้อะไรใส่ในคาร์แคร์บ้างและเห็นว่า ต่างจังหวัดควรมีค่าบริการเท่าไหร่ถึงจะรู้สึกพอใจ

    ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านมากครับที่ให้คำชี้แนะครับ

    จากคุณ : นักธุรกิจหน้าใหม่ - [ 22 ต.ค. 49 02:01:42 A:10.1.7.221 X:172.18.10.236, 83.141.77.130 TicketID:130274 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com