Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กรรมของคนขับรถแท๊กซี่

    เรื่องนี้โพสที่ห้องโทรโข่งแล้วนะคะ แต่ห้องนี้คนเยอะกว่าเลยโพสที่นี่ไว้ด้วย
    เกิดเหตุ 26/11/49

    ดิฉันเป็นเจ้าของรถแท๊กซี่ค่ะ วันนี้คนขับรถของดิฉันโดนตำรวจจับเนื่องจากเอาของไปคืนผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ เรื่องมีอยู่ว่า คนขับรถคนนี้จอดรถอยู่หน้าโรงแรมแมนดาริน ถ.พระรามสี่ ได้รับผู้โดยสารสองสามีภรรยา สามีเป็นชาวเยอรมัน ภรรยาเป็นคนไทย จ.หนองคาย ให้ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีเบลบอยของโรงแรมเป็นคนมาเรียกรถให้ พร้อมจดทะเบียนรถและจุดหมายไว้เรียบร้อย

    ระหว่างทางผู้โดยสารผู้หญิงก็คุยกับคนขับรถดี ไม่มีปัญหาอะไร พอถึงสนามบินคนขับรถแท๊กซี่ได้ช่วยยกกระเป๋าออกจากท้ายรถเสร็จ ได้รับค่าโดยสารเรียบร้อย ก็ขับออกจากสนามบินเพื่อเติมแก๊ส และล้างรถ เพราะถึงเวลาส่งกะแล้ว ระหว่างที่ขับมาถึงถนนราชเทวี (อู่อยู่แถวปทุมวัน) คนขับรถได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือดัง จึงหันไปมองที่เบาะหลัง เห็นกระเป๋าถือของผู้หญิงวางอยู่ จึงจอดรถแล้วรับโทรศัพท์

    ปรากฏว่าผู้หญิงเจ้าของโทรศัพท์โทรมา บอกว่าให้ช่วยเอากระเป๋ากลับมาคืนให้ที่สนามบินหน่อย คนขับรถเห็นในกระเป๋ามีพาสปอร์ตด้วยเป็นเอกสารสำคัญจึงรีบวนรถกลับไปที่สนามบินเพื่อคืนกระเป๋าให้ผู้โดยสาร เหตุการณ์น่าจะจบลงด้วยดี แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นสิ พอถึงสนามบิน คนขับรถรีบวิ่งนำกระเป๋าไปคืนให้ผู้หญิงคนนั้นที่จุดนัดพบ ผู้หญิงคนนั้นอยู่กับตำรวจ พอเอากระเป๋าคืนให้ เค้าเปิดดูในกระเป๋าแล้วบอกว่า เงินสดของเค้าหายไป 400 ยูโร เป็นเงินไทยก็ประมาณ 20000 กว่าบาท

    คุยกันไปมาพักใหญ่ๆ ผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าเค้าต้องไปรีบขึ้นเครื่องเพื่อไปอุดร เค้าแจ้งกับตำรวจไว้ว่า ถ้าคนขับรถแท๊กซี่นำเงินมาคืนเค้า 20000 บาทเค้าจะไม่ติดใจเอาเรื่อง ระหว่างนั้นคนขับรถก็ติดต่อดิฉันซึ่งเป็นเจ้าของรถให้นำเงินมาประกันตัวเค้าด้วย เป็นจำนวนเงิน 150000 บาท หรือหลักทรัพย์สองเท่าของเงินประกัน ไม่อย่างนั้นตำรวจจะยึดรถไว้ และขังคนขับรถเพื่อรอส่งฟ้องขึ้นศาล

    พอดิฉันไปเจรจากับตำรวจว่าลดเงินประกันหน่อยได้มั๊ย คุณตำรวจบอกว่าไม่ได้ อัตรานี้เป็นอัตราปกติ ระหว่างนั้นดิฉันได้ติดต่อประสานกับรายการ สวพ.91 ด้วย ทางรายการแนะนำว่าอย่างเพิ่งยอมรับผิดจ่ายเงิน 20000 บาทคืนให้ผู้หญิงคนนั้น ทางรายการจะพยายามหาวิธีช่วยเหลือ แต่ตอนนั้นก็บ่ายแก่ๆ มากแล้ว และคุณตำรวจคงออกเวรแล้วด้วย ดูคุณตำรวจรีบๆ

    ดิฉันถามว่าประกันตัวถูกกว่านี้ได้มั๊ย คุณตำรวจแนะนำให้จ้าง พรบ.ประกันตัวให้ โดยต้องจ่ายค่าจ้าง 20000 บาท แล้วเราก็ไปสู้กันในชั้นศาลอีกที เท่ากับว่าดิฉันต้องเสียเงิน 20000 บาทค่าจ้าง พรบ.ประกันตัวให้ แล้วต้องไปสู้กันในศาล โดยที่ไม่รู้ว่าจะชนะหรือแพ้ และคุณตำรวจยังบอกอีกว่า ถ้าแพ้ก็ติดคุก คนขับของดิฉันเค้าถอดใจไปแล้วค่ะ คิดว่าฟาดเคราะห์ก้อนใหญ่มากๆ ดีกว่าจะมายืดเยื้อเสียเวลา แล้วอาจจะเสียเงินมากกว่านี้อีก เลยยอมตัดปัญหา กลายเป็นคนผิดไปซะอย่างนั้น ยอมจ่ายเงิน 20000 บาทเพื่อแลกกับการยุติเรื่องนี้ และลงบันทึกประจำวันไว้ ว่าผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ที่รถ พอวนกลับไปคืน ผู้โดยสารสำรวจแล้วแจ้งว่าเงินหายไป 400 ยูโร แต่พาสปอร์ตและสิ่งอื่นอยู่ครบ และคนขับรถยินดีชดใช้ให้เป็นจำนวนเงิน 20000 บาท แล้วทางตำรวจจะติดต่อผู้หญิงคนนั้นให้มารับเงินคืนต่อไป

    ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ ไม่ได้จะเรียกร้องเงิน 20000 บาทคืน เพราะจำใจยอดรับผิดไปซะแล้ว แต่อยากจะบอกทุกคนว่า ต่อไปนี้คนทำดีอาจจะน้อยลง เพราะทำดีแล้วไม่ได้ดีไม่ว่า นี่อะไรทำดีแล้วเกือบติดคุก ส่วนผู้หญิงคนนั้นก็ขึ้นเครื่องสบายใจเฉิบไป กลับมากรุงเทพก็ได้รับเงิน 20000 บาทที่เค้าใส่ความคนขับรถของดิฉันไว้ หวังว่าเค้าคงมีความสุขกับเงินก้อนนี้ เงินสองหมื่นสำหรับคนขับรถแท๊กซี่ไม่ใช่เงินน้อยๆ นะคะ เค้าต้องขับรถอย่างนี้ 2-3 เดือนถึงจะได้เงินสองหมื่น และดิฉันก็มั่นใจว่าคนขับรถของดิฉันเค้าเป็นคนดี ไม่ลักขโมยของใครแน่นอน เพราะเค้าขับรถที่อู่มานาน ไม่เคยค้างค่าเช่า ถ้าค้างก็จะรีบนำมาผ่อนคืนให้โดยเร็ว ขยันขับรถมาขับทุกวัน ถ้าหยุดก็คือกลับบ้านนอกไปเลย

    แท๊กซี่ไม่ดีก็มี เห็นในข่าวเยอะแยะ แต่อย่าลืมนะคะว่าแท๊กซี่ดีๆ ก็มีไม่น้อย แต่คนขับของดิฉันโชคร้ายเองค่ะ ทำดีแล้วเกือบติดคุก เค้าบอกว่าต่อไปนี้เค้าคงไม่เอาของไปคืนให้ใครอีกแล้วค่ะ เข็ดจริงๆ

    ปล. คนขับรถยืมเงินดิฉันไป 15000 บาท รวมกับเงินของเค้าที่ขับรถหามาเกือบเดือนอีก 5000 บาท รวมทั้งหมด 20000 บาท จ่ายให้ตำรวจไปค่ะ ส่วนทางรายการ สวพ.91 ก็ติดต่อมาเป็นระยะ ดิฉันก็ได้แจ้งกับทางรายการไปว่า คนขับเค้ายอมรับผิดเพื่อตัดปัญหาไป ก็ฝากกับทางรายการไว้ว่า เคสแบบนี้ก็มีด้วย เอาของไปคืนแล้วโดนจับ ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์กับคนขับรถแท๊กซี่ที่เป็นพลเมืองดี คิดจะคืนของใคร คิดให้ดีๆ

    อีกนิดนะคะ ดูคุณตำรวจเค้าไม่ค่อยให้ความเป็นธรรมกับคนขับรถแท๊กซี่ซักเท่าไหร่ ดูเข้าข้างผู้หญิงเจ้าของกระเป๋ามากๆ เงิน 400 ยูโร ไม่มีใครเห็นว่ามีจริงหรือเปล่า แต่ตำรวจก็ปล่อยให้ผู้หญิงขึ้นเครื่องไป และให้เรามาตามแก้ปัญหากันเอง ดูไม่ค่อยยุติธรรมสำหรับคนขับรถแท๊กซี่ซักเท่าไหร่นะ มีคำพูดอีกหลายประโยคค่ะที่ฟังแล้วรู้สึกไม่ดีมากๆ ถึงคนขับรถเค้าจะไม่ได้ฐานะร่ำรวย แต่เค้าก็มีศักดิ์ศรีค่ะ

    เหตุเกิดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ท้องที่ สภต.ราชาเทวะ

    *** เพิ่มเติมวันที่เกิดเหตุค่ะ
    *** แก้ไขคำสะกดผิดค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 49 15:52:21

    แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 49 15:32:42

    จากคุณ : redpink - [ 27 พ.ย. 49 15:31:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom