Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เบื้องหลังแฟนพันธุ์แท้ครับ

    พอดีอ่านมาเลยเอามาฝากถ้าเห็นไม่ควรก็ขอโทษครับลบได้เลย
    รายการแฟนพันธ์แท้รถยนต์ "
    ตกลงเก่งจริงหรือ.........แหก....."
    เรื่องฮอต สุดๆ ในวงการรถยนต์ของเรา ชั่วโมงนี้เห็นจะไม่มีอะไร..
    จะแรงไปว่า "รายการแฟนพันธ์แท้"ที่มีสองเซียนในวงการรถยนต์ไปประชันกันในรายการ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และตกเป็นขี้ปากของเพื่อนสื่อในรอบสัปดาห์..ว่าตกลงแล้วแชมป์ที่ได้กันมา...นั้น ฝีมือล้วนๆหรือ.......... . ฉบับนี้ The press ของ นำเอาคำบอกเล่าของ"ไอ้ทิด" เซียนสายแข็งที่ไปร่วมเล่นเกมส์ในรายการแฟนพันธ์แท้ มาเล่าให้ฟังชนิดคำต่อคำ.....เชิญครับ
    (The press) ทำไมได้ไปเล่น ....(ไอ้ทิด)....ถูกเชิญมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่ปีก่อนที่เริ่ม แฟนพันธ์แท้รถยนต์ครั้งแรกที่มี"ช่างใหญ่"และ "นายพี" เจ้าของเต๊นท์รถเป็นแชมป์ร่วมกันขับรถเบนซ์ของรางวัลกันเท่ห์ไป.....แต่ครั้งนั้นปฎิเสธเพราะไม่อยากให้เกิดการแข่งขันกับคนในวงการเดียวกัน
    (ThePress) ทำไมครั้งนี้ถึงรับ ....(ไอ้ทิด) ... ก็เพราะ ช่างใหญ่ กับนายพีเป็นแชมป์อยู่แล้วถึงจะแพ้ก็ไม่เสียฟอรม์ ( The Press) วิธีการเล่นเกมส์เป็นไง...(ไอ้ทิด).... เกมส์แรกผู้เข้าแข่งขันมีห้าคนเป็นคนทางบ้าน สองคน.... 1 ชื่อ ประจวบชอบรถมากถึงกับทำวิทยานิพนธ์เรื่องรถยนต์ 2ชื่อศิริทูน ขายอะหลั่ย ...อีกสองคือแชมป์เก่า "ช่างใหญ่ "และ"นายพี" เกมส์แรกพิธีกรจะเปิดป้ายสามวินาทีให้ตอบใครตอบถูกหมดสามยี่ห้อเข้ารอบ ปรากฏว่า" ช่างใหญ่"กับ"ไอ้ทิด" ต้องดวลกัน เพื่อให้คนหนึ่งตกรอบ.. จนกระทั้งรอบดวล.....ป้ายที่ยกเป็น" มาสด้า ไฟเตอร์" ช่างใหญ่ ดนตอบผิดเป็น"แคมรี่" ไอ้ทิดเข้ารอบ "ช่างใหญ่"ตกรอบแรกต้องนั่งดูเซ็งไปจนกระทั้งรอบต่อไป "ไอ้ทิด"ต้องดวลคำถามเพื่อชิงเข้ารอบต่อไปกับ "ประจวบ" เกมส์นี้เป็นการทายว่าเป็นรถอะไรจากวีดีโอ ที่มีพริตตี้ สองคนกำลังล้างรถที่มีโฟมล้างรถเต็มไปหมดจนไม่เห็นอะไร
    ปรากฏว่าก่อนเล่นเกมส์นี้ ขณะที่กำลังเปลี่ยนฉากนั้น ไอ้ทิดได้เห็นโพย จากคนคนหนึ่งบอกว่า เป็น" ฮอนด้า ซีวิค " แต่ขณะเล่นเกมส์ก็ยังไม่ตอบทั้งๆที่เห็นปุ๊กก็ตอบได้แน่นอน ...ก็เป็นเพราะว่ากำลังสับสนว่ารายการนี้เขาเล่นอะไรกัน...จนกระทั้งภาพ วีทีอาร์ ที่ให้ทาย...เปิดนานมากถึงขนาดพิธีกรยังพูดบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่เปิดวีทีอาร์นานมากๆ และ นาย "ประจวบ "คนเล่นก็ไม่กดไฟตอบซักทีไอ้ทิดก็สับสน เพราะหากกดก่อนก็ตอบได้แน่นอน เพราะมันคือ" ซีวิค ไดเมนชั่น" และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เมื่อไอ้ทิดปล่อยให้ ประจวบกดไฟไปก่อนและตอบ.....
    ระหว่างเบรก จัดฉาก "ช่างใหญ่"บอกกับ" ไอ้ทิด"ว่าโพยได้มาตั้งแต่เย็น มีการระบุคำตอบตั้งแต่รอบสองจนถึงชนะเลิศ รอบสองเป็นการให้ดูรถว่าทำสีมากี่จุดในโพยตอบ สี่จุดก็ ...ถูกกกต้องงงงงค้าบบบบ...... เปิดป้ายจิ๊กซอว์ ยี่สิบตำแหน่ง ข้างในเป็นไมล์ของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ..เกมส์นี้ ใครเปิดแค่จุดเดียวแล้วตอบได้มันต้องเป็นร่างทรงถอดวิญญานแน่นอนใน"โพย"ที่เห็นเขียน" ฮอนด้า แอคคอรท์ "...และคำตอบเปิดจิ๊กซอว์ก็....ถูกกกกกต้องงงง...นะค้าบบบบ... ฮอนด้า แอคคอร์ท "โอโห้คุณเก่งมากกเลยครับ...."พิธกรเลียนเสียงปัญญาซะ...เร้าใจ...
    ในรอบชิงแชมป์ คาดว่าจะให้ปิดตาคลำรถ...ในโพยที่เห็น "ซูซูกิ วีทาร่า" ก็ถูกกกกต้องงงงๆ...อีก....นะครับ..เอาสิ
    ( The Press) เห็นโพยแล้วทำไม่ไม่เล่นต่อจะได้เป็นแชมป์...นั้นสิ...ทำไมไม่เล่น.ต่อ.. (ไอ้ทิด)อย่างนี้ครับไม่ใช่ว่าผมเป็นคนดีหรอกครับ..แต่พ่อผมสอนมาตลอดว่าการจะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้นั้นต้อง ... "ไม่เอาเปรียบคน และต้องไม่เหยียบหัวคนอื่นขึ้นไปเป็นใหญ่..หรือความยิ่งใหญ่ที่ได้มาด้วยการโกง ไม่มีจีรัง. เพราะวันหนึ่งความลับก็จะถูกเปิดโปง...ความดีความเก่งที่สะสมมาจะหายไปในพริบตา...".นั้นแหละคือสิ่งที่ทำให้ "ไอ้ทิด" ตัดสินใจไม่ตอบว่า"ฮอนด้า ซีวิค"ทั้งๆที่ตอบได้ก็ถูกตั้งแต่เห็นพริตตี้ล้างรถแล้ว.... อีกอย่างไม่ใช่เพราะ เป็นคนดีอะไรนักหนา... แต่ส่วนหนึ่งกลัวโดนแบล็คเมย์ทีหลัง ...เกิดขึ้นเป็นแชมป์แฟนพันธ์แท้ ที่เชื่อว่าหลายคนคนชื่นชมในความเก่งฉกาจ ที่ได้มาแบบขี้โกงของไอ้ทิดแน่นอน ..ลารสร้างภาพ....อย่างทุเรศแบบนี้ .เกิดมีใครมารีดมาไถ่เพื่อให้ปิดเป็นความลับคง...ยุ่ง...
    ( The Press) แล้วทำอย่างไร...(ไอ้ทิด).คิดอยู่นานว่าจะเอาอย่างไร...ในใจก็เกิดอาการแว็บมาแว็บนึงในใจว่า..".เรื่องนี้มันไม่ถูกต้อง.มันทะ:-)ๆ..เลยตัดสินใจ..กลับบ้านเลยทั้งๆที่เกมส์ยังไม่จบ..เด็กกองถ่ายก็มาถามว่าไม่รอรับเงินค่าตัวหลายหมื่น..หรือ... ก็ตอบกลับทันที ฝากให้"ปัญญา นิรันด์กุล "เอาไปทำบุญให้โรงเรียนวัดข้างๆ โรงถ่ายพันล้าน...เถอะ..แล้วก็กลับเลย....ป้ายชื่อเล่นเกมส์ยังติดที่หน้าอกกลับมาบ้านเลย ..ห
    ลานชายอายุ สิบห้าที่ไปนั่งดูด้วยยังถามเลยว่าทำไมน้าไม่ตอบ...ว่า ซีวิคละ หลานยังตอบได้เลย...แต่พออธิบายให้หลานพังก็ถึงกับนิ่งเงียบไป...เด็กคงตกใจว่า ผู้ใหญ่มันทำอะไรกัน....
    ( The Press )แล้วมันยังงันแน่.....ตกลงรายการนี้เค้าเตี้ยมกันหรือ.... (ไอ้ทิด) อืมมม...จะว่างงั้นได้มั้ย...ไม่แน่ใจ...อย่างวันหนึ่ง..มีนักข่าง ไอทีวี ไปรีดไปไถเค้า ..จะบอกได้มั้ยละว่ามันทำเองไม่เกี่ยวกับองค์กร .....
    แต่เรื่องมันน่าจะเป็นแบบนี้ ....มีคนคนหนึ่งหรือกลุ่มคน พยายามจะทำให้ไอ้ทิด กับช่างใหญ่ ขึ้นไปสู่รอบชิงแชมป์ แต่บังเอิญ ช่างใหญ่ ดันตอบผิดคำถามง่ายๆในรอบแรก ตกรอบซะฉิบ...ทำให้แผนพลิก...ขืนให้สามคนที่เหลื่อเป็นใครก็ไม่รู้เป็นแชมป์มันจะไม่สนุก. เรทติ้งไม่พุ่งแน่นอน......เลยมีความพยาม จะบอกโพยที่ตอนแรกอยู่ในมือช่างใหญ่ตั้งแต่ต้น เปลี่ยนมาให้ไอ้ทิด เพื่อ จะได้ส่งให้ไอ้ทิดเป็นอัฉริยะ เรื่องรถยนต์เพียงชั่วข้ามคืน ... และเดี๋ยวชนะมาว่ากันเรื่อง ผลประโยชน์....ไอ้ทิดคิดเองอย่างนั้น...เพราะมันรู้ถึงกับว่า วีทีอาร ถ่ายเรื่องอะไร..รถเอาเข้ามาที่โรงถ่ายห้องไหน
    (The Press )แล้วเรื่องนี้.....ตกลงจบยังไง .(ไอ้ทิด).ก็โทรไปคุยกับเพื่อนที่ เวิลค์พอรท์ เท่านั้นแหละวุ่นกันทั้งบริษัท เพราะหากเรื่องนี้เป็นจริงนั้นหมายความว่ารายการของ "ปัญญา นิรันด์กุล" ก็แหกตาผู้ชมสิ....แน่นอนวันรุ่นขึ้น" ปัญญา"ส่งมือขวามาหาไอ้ทิดสามคน คนหนึ่งเป็น รองประธานชื่อ" รุ่งธรรม " ดูแลฝ่ายผลิต อีกคนชื่อ "ครรชิต "ดูแลเรื่องการลงทุนในธุรกิจอีกคนดูแลเรื่องการขายและตลาด... ..
    (The Press ) แล้วไง....ก็เล่าไปตามที่อ่านนี่แหละ...ดูเหมือนว่าเค้าจะรู้สึกเหมือนกันว่ามีคนในเกี่ยวข้อง..แต่ ก็ปฏิเสธว่าองค์กรไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ..ก็แหง่ละซิใครจะบอก...ว่าเกี่ยวขืนบอกก็แสดง ว่า เทวดาทั้งหลายในหลายรายการที่เป็นคนโคตรเก่ง..ก็ ปาหี่...ซิ... แต่ก็แปลกใจว่า ถ้าขืน ไอ้ทิด เดินไปตามเกมส์ ที่วางไว้....หากเมื่อช่างใหญ่ขึ้นไปเล่นชิงแชมป์กับไอ้ทิดที่วงการโทรทัศน์รู้จักกันดี คงมันส์สุดๆและคงสะใจสุดๆ เมื่อ"ไอ้ทิด" แพ้....อย่างหมดทางสู่แบบ สุภาพบุรุษ แน่นอนในรอบชิงแชมป์....เพราะมันไม่มีโพยอะไรเลยซักนิด....
    (The Press) เอ้า...แล้ว ผู้บริหารเค้าว่าไง...(ไอ้ทิด).จะว่าไงละก็ออกอากาศ ไปสิวันศุกร์18 พค.นี้แหละลองเปิดดูที่ช่อง5 แต่เค้ารับปากว่า...จะตัดต่อให้ ไอ้ทิดดูดีที่สุด "ไม่โง่" ไม่"กระบือ" และ"ไม่ให้เสียฟอรม์"ที่ทะลึงแกล้งตกรอบ.....อืมม...นะ เอาไงก็เอากันว่ะ...แต่ก็ดีที่ไม่ได้เป็นแชมป์ .อีกอย่างก็คือ...คงทำใจไม่ได้แน่นอนหากกลายเป็นคนขี้โกงที่ขึ้นมายืนบันลังค์แชมป์อย่างหน้าทุเรศ...แล้วยังต้องมาขับ" โตโยต้า แคมรี่ ใหม่" ที่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ระเทศไทย ให้เป็นรางวัลแชมป์แห่งปีในสิ้นปี .คงอายตัวเอง...แย่....ตอบลูกตอบหลานไม่ถูก
    (The Press) จะพูดอะไรมั้ย.. ไอ้ทิด) ก็อยากจะบอกเยาวชน เห็นอะไร ดูอะไรก็เชื่อครึ่งนึงจะดีกว่าครับ...เพราะวันนี้ สื่อ..ไทยแข็งแรงจริงๆ ขาวบอกเป็นดำ ดีบอกเป็นเลว ได้......อืมมมแล.ฝากThe Press ช่วยถาม "ปัญญา นิรันด์กุล" ด้วย เงินค่าตัว..อย่าลืมเอาไปมอบให้เด็ดยากจนโรงเรียนข้างๆโรงถ่ายละ..ประเดี่ยวจะไปหยุดอยู่ที่ไหนซักแห่ง..กลัวไม่ถึงมือเด็ก...เดี่ยวจะบาป .
    ...นี่คือคำถาม..ที่ The Press สอบถามความจริงคำต่อคำ...ไอ้ทิด. The Press ว่าเรื่องนี้ คงไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในสังคม....แต่อะไรๆ....ที่ทำกันแล้วมีความสุขก็ทำไปละกัน.....วันหนึ่งมันจะย้อนสู่ตน....แต่ที่แน่.....The Press เห็น" ไอ้ทิด"อิ่มอกอิ่มใจ...ที่ทำอย่างนี้...แถมมันยังบอกอีกว่า " โตไปคงตอบลูกได้อย่างภาคภูมิใจได้ว่า แม้พ่อมันไม่ได้เป็นแชมป์ แฟนพันธุ์แท้ แต่มันก็คงเป็นแชมป์ในหัวใจพ่อมันแน่นอน...ที่แน่ๆไม่มีไครมาตราหน้าลูกว่าพ่อมันเป็น" ไอ้ขี้โกง"
    The Press จบข่าวทั้งหมด แถวตรง!..ทำความเคารพความดี......!


    บทความจาก นสพ.สยามธุรกิจ
    หน้า Siam Auto ฉบับวันที่ 18 พฤษภาคม2550
    รายการออกอากาศ ในรายการ"แฟนพันธ์แท้ รถยนต์" วันศุกร์ 18 พฤษภาคม 2550
    เวลา 2200 น.โดยประมาณ ทางช่อง 5

    จากคุณ : E-E39A - [ 17 พ.ค. 50 15:54:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom