CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++คุณคิดว่า MITSUBISHI จะขึ้นผู้นำอันดับ 3 ได้ตามแผนได้หรือไม่ภายใน 3 ปี +++

      ได้แน่นอน คิดว่าผลิตภัณฑ์น่าจะโดนใจ หรือมีวิสัยทัศน์ต่อตลาดไทยที่ดี (10 คน)
      ได้แน่นอน เพราะประเมินว่ามิตซูพร้อมที่สุดเมื่อเทียบกับอันดับ 3 ลงไป (13 คน)
      ยาก เพราะ โตโยต้า ฮอนด้า มีสินค้าหลากหลายกว่าอยู่ดี (4 คน)
      ยาก เพราะ นิสสันอันดับ 3 มีสินค้าใหม่ครอบคลุมตลาดตลอดปี 2008-2011 (10 คน)
      ยาก เพราะ คู่แข่งอันดับรองอย่าง มาสด้า เชฟโรเลต ก็พร้อมปรับตัวเช่นกัน (14 คน)
      ยาก เพราะสินค้ามาช้าไม่ถูกช่วงเวลา (10 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 61 คน

     16.39%
     21.31%
     6.56%
     16.39%
     22.95%
     16.39%


    อ่านข่าวประกอบนะครับ

    บิ๊กมิตซูฯระดมวางรถรุ่นใหม่ชิงแชร์

    โพสต์ทูเดย์ — นายใหม่มิตซูบิชิลั่น จะออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อดันส่วนแบ่งมิตซูไล่บี้อันดับสอง พร้อมยื่นแผนอีโคคาร์ปลายปีนี้

    นายมิจิโร่ อิมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า มิตซูบิชิจะหันมาบุกตลาดอย่างจริงจังมากขึ้น โดยจะเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง จะมีการเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของสเปซวากอน ต่อด้วยรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของแลนเซอร์ รวมถึงการเปิดตัวรุ่นพิเศษของไทรทันที่เรียกว่าสเปเชียล แอ็กชัน โมเดลอีกก่อนการเปิดตัวพีพีวีรุ่นใหม่ในไตรมาส 3 ปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าการเปิดตัวสินค้า ใหม่เข้าสู่ตลาด จะทำให้ตลาดมีความคึกคักและลูกค้าให้การตอบรับกับบริษัทมากขึ้น

    กลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้เป้าหมายการทำตลาดในประเทศไทย ที่ตั้งไว้จะผลักดันให้มิตซูบิชิขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 3 ของตลาดรถยนต์ ที่มีส่วนแบ่งในตลาดใกล้เคียงกับอันดับ 2 มากที่สุดเป็นไปได้ แต่ไม่ได้กำหนดว่าจะสำเร็จในกี่ปี เนื่องจากบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น เพิ่งจะฟื้นตัวและในประเทศไทยเองก็ประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจชะลอต่อเนื่อง ทำให้ยอดจำหน่ายที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

    นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ามิตซูบิชิ ไม่ได้ทำการตลาดตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก แต่นับจากนี้ไปในการบริหารงานนโยบายหลักจะพยายามให้ดีลเลอร์ของบริษัทมีการสื่อสารกับลูกค้ามากขึ้น เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และจะเป็นแผนงานหลักของมิตซูบิชิ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายในท้ายที่สุด

    “แม้ผมจะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในประเทศไทย แต่ก็มีความเชื่อมั่น ในตลาดประเทศไทยและเท่าที่ฟังมา หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เศรษฐกิจก็น่าจะฟื้นตัวจึงต้องเตรียมความพร้อมไว้รองรับตลาดขยายตัว” นายอิมาอิ กล่าว

    บริษัทให้ความสนใจกับโครงการรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลเป็นอย่างมาก และอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อทำแผนงานทั้งหมด โดยจะยื่นเพื่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนในสิ้นเดือน พ.ย. นี้ ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้ ซึ่งแม้ว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้จะไม่ค่อยดีนักโดยมิตซูบิชิคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยน่าจะทำได้ไม่เกิน 6 แสนคัน แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจโครงการดังกล่าว

    นายอิมาอิกล่าวถึงภาพรวมของ มิตซูบิชิในประเทศไทยปีนี้ว่า ตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งตลาดในตลาดรถยนต์ที่ 4.8% หรือ 2.48 หมื่นคัน โดยในช่วงครึ่งแรกของปี มียอดจำหน่ายไปแล้ว 6.6 พันคัน คิดเป็น 4.5% ของตลาดรวม นอกจากนี้มิตซูบิชิจะส่งออกปิกอัพไทรทันถึง 147,450 คัน

    http://www.posttoday.com/newsdet.php?sec=business&id=183252

    จากคุณ : Platform - [ 6 ส.ค. 50 18:30:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com