Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    # ลูกค้า Toyota โดยเฉพาะ Camry โปรดระวังเข้าศูนย์บริการแล้วต้องจ่ายเงินเพื่อให้รถท่านดีเหมือนเดิม #

    สวัสดีครับเพื่อนๆชาวรัชดาวันนี้ผมมีเรื่องเล่าความประทับใจในสินค้าและบริการของ Toyota มาเล่าให้ฟัง

             ในวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ลูกน้องคุณพ่อผมได้นำรถ Camry ของคุณแม่(รถมือเดียว ซื้อตอนปี 2002)ไปตรวจเช็คระยะ 60000 กิโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและสลับยาง(เลขกิโลรถจริงอยู่ที่ 23884 กิโลเนื่องจากรถใช้น้อยมากใช้วันละ 3 กิโลเนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ที่ทำงาน) ที่ศูนย์บริการโตโยต้านนทบุรี สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์บริการที่ใช้บริการมาตลอดหลังย้ายบ้านมาอยู่บริเวณนี้ แต่การใช้บริการครั้งนี้กับต่างไปจากครั้งที่ผ่านมา เมื่อผมขับรถกลับบ้านพบว่ารถนิ่มๆที่ผมขับมาตอนเช้าก่อนเข้าศูนย์บริการตอนนี้กลายเป็นเกวียนยี่ห้อ Toyota รุ่น Camry ไปซะแล้ว วิ่งพื้นเรียบๆรถยังกระโดดกระเด้ง ไม่ต้องพูดถึงเวลาวิ่งพื้นขรุขระหรือเนินเลย

             หลังจากนั้นเช้าวันรุ่งขึ้นคุณพ่อและลูกน้องจึงรีบไปที่ศูนย์บริการเพื่อให้ตรวจสอบปัญหาจึงทราบมาว่าโช้คที่เคยมีชีวิตอยู่และทำงานได้ดีก่อนเข้าศูนย์บริการนั้น ตอนนี้ได้ตายสนิทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณพ่อเลยถามว่าอย่างนี้จะทำอย่างไร ทางศูนย์ตอบกลับมาว่าก็เปลี่ยนโช้คสิครับแต่เราจะลดให้ด้วย 20 % แต่สำหรับผมมันคือคุณจ่ายมา 80 % เพื่อให้รถคุณกลับมาเหมือนเดิม ผมจึงไปหาข้อมูลว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับรถของคุณแม่จึงทราบว่ารถรุ่นนี้โช้คอัพมีปัญหามาตั้งแต่ออกจากโรงงานแล้วคือจะขึ้นฮ้อยท์เป็นเวลานานไม่ได้จะทำให้โช้คตาย (อ้างอิงตามลิ้งค์ข้างล่าง)

             ช่วงบ่ายจึงได้ติดต่อไปขอความรับผิดชอบจากทาง ฝ่ายเทคนิค Toyota สำนักงานใหญ่ ว่าจะรับผิดชอบอย่างไรในกรณีนี้ที่ลูกค้านำรถไปบำรุงรักษาแต่กลับออกมาไม่เหมือนเดิม และปัญหาอันเนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ ก็ทิ้งเรื่องบอกว่าจะตอบกลับตอนบ่าย ผมก็รอถึงตอนเย็นยังไม่มีคนติดต่อมาจึงโทรกลับไปต่อว่าเจ้าหน้าที่จึงบอกเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ชื่อคุณไพฑูรย์ติดต่อกลับมา ก็รอสักพักคุณไพฑูรย์ก็ติดต่อกลับมาถามรายละเอียดต่างๆก็โอเคไม่มีปัญหา(ตอนแรกเสนอลด 20%เหมือนกัน แต่ผมบอกว่าไม่พอใจ) แต่มีปัญหาตรงที่คุณไพฑูรย์บอกว่าเค้าจะรู้ได้อย่างไรว่าก่อนเข้าศูนย์บริการรถเราไม่มีปัญหามาก่อน ผมก็คิดนั้นสิใบส่งรถของToyota มีแต่ระบุเรื่องตำหนิรถนี่ หรือว่าวันหลังเราต้องเขียนใบส่งรถไปเองว่ารถเราระบบช่วงล่วงยังดี อุปกรณ์ไฟฟ้าไม่มีปัญหา ฯลฯ  ก็ได้แต่บอกว่าคุณหาทางออกที่ดีทีสุดมาให้ผมละกัน แล้วขอคำตอบในวันรุ่งขึ้นด้วย

             วันนี้ตอนเช้าคุณไพฑูรย์ก็โทรมาบอกว่ายินดีลดให้สูงสุดถึง 60 % และเป็นข้อเสนอสุดท้ายแล้วแต่สำหรับผมมันก็คือต้องจ่าย 40 % ถ้าอยากให้รถกลับมาเป็นเหมือนเดิมอยู่ดี จริงแล้วเงินไม่ใช่ปัญหานะครับ พอที่จะมีจ่าย ปัญหามันอยู่เหตุผลที่ต้องจ่ายนี่สิครับมันเป็นปัญหาจากคุณภาพศูนย์บริการและผลิตภัณฑ์ Toyota ทั้งนั้น

             ที่เล่ามาเพื่อที่จะได้เล่าให้ฟังถึงมาตรฐานการศูนย์บริการ มาตรฐานผลิตภัณฑ์ และความรับผิดชอบของ Toyota ให้ฟัง โดยเฉพาะผู้ที่สนใจ Camry เพราะในตัว New Camry ก็ยังใช้โช้คตัวนี้อยู่ และที่สำคัญคือลูกค้าที่ใช้บริการศูนย์บริการควรระมัดระวังในการรับ-ส่งรถไม่เช่นนั้นส่งรถไปอาจได้รถสภาพแย่กว่าเดิมกลับมาอย่างผมก็เป็นได้

    ขอบคุณที่อ่านจนจบและถ้าโหวตให้จักเป็นพะคุณอย่างสูง
    ฐิติวัจน์ ถนอมกิตติ

    ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก Camry Club และ อู่รถยนต์
    http://www.camryclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5569&postdays=0&postorder=asc&start=0
    http://ngv.gasthai.com/boardngv/question.asp?page=2&ID=A2603

    จากคุณ : earthquake - [ 6 ก.ย. 50 10:37:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom