CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เห็นด้วยหรือไม่ที่ กทม.ควัก1,700ล้าน สร้างยกระดับ-8 เลนรามคำแหง

      เห็น (18 คน)
      ไม่เห็น (15 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 33 คน

     54.55%
     45.45%


    จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2253 16 ก.ย.  - 19 ก.ย. 2550
     
    กทม.ควัก1,700ล้าน สร้างยกระดับ-8 เลนรามคำแหง  
    กรุงเทพมหานคร (กทม. ) มีแผน ก่อสร้างและขยายถนนรามคำแหง จาก 6 ช่องจราจรเป็นขนาด 8 ช่องจราจร พร้อมด้วยทางยกระดับข้ามแยกถนนลำสาลี ระยะ 7 กิโลเมตร มูลค่า 1,700 ล้านบาท


    ด้วยเหตุผลที่ว่า ถนนเส้นนี้ มีปริมาณจราจรค่อนข้างหนาแน่น และเป็นถนนสายหลัก โซนตะวันออกของกทม. ที่ รับปริมาณจราจรจากหลายทิศทาง อาทิ ถนนลาดพร้าว เกษตรฯ-นวมินทร์ สุขาภิบาล 1 รามอินทรา ฯลฯ เพื่อออกไปสู่ พื้นที่ หรือ จังหวัดใกล้เคียง





    อีกทั้ง ตลอดแนวสายทาง มีชุมชนเกิดขึ้นหนาแน่น เพราะเป็นทำเลทองของโครงการจัดสรรที่เก่าแก่ เช่น ห้างสรรพสินค้า คาร์ฟูร์ โลตัส โรงเรียน วัด สุเหล่า ร้านค้า ย่านพาณิชย์ ฯลฯ ทำให้มีปริมาณรถที่ออกมาจากหมู่บ้าน และจากการเดินทางจับจ่ายซื้อของสมทบบนถนนสายนี้เพิ่มขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วน อย่างไรก็ดี แม้ กทม.มีแผนที่จะขยายถนนเส้นนี้มานานตั้งแต่ปี 2546 แล้วก็ตามแต่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณ และประกอบกับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาลชุด ทักษิณ ได้สั่งให้ชะลอโครงการนี้ออกไป ก่อน ขณะที่ประชาชนที่สัญจรไปมาต่างก็ร้องเรียนไปยังกทม.ไม่ขาดระยะให้เร่งแก้ปัญหาถนนเส้นนี้ด่วน !!!





    ล่าสุดปี 2550 กทม. จึงต้องควักงบประมาณ 25 ล้านบาท จ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอีกครั้ง ทั้งนี้ แนวสายทางจะเป็นทางยกระดับข้ามแยกลำสาลี โดยจะเชื่อมต่อจากบริเวณสะพานลำสาลีเดิม และจาก นั้นจะเป็นแนวราบ ที่จะมีการขยายถนนรามคำแหงยาวไป กระทั้งสิ้นสุดโครงการบริเวณคลองบางชัน รวมระยะทาง 7 กิโลเมตร ส่วนราคาที่ดินติดถนนรามคำแหง ช่วง 110-112 เฉลี่ย ราคาตารางวาละ 80,000 บาท


    หากมีการขยายถนนเป็น 8 ช่องจราจร นอกจากเดินทางสะดวกขึ้นแล้ว เชื่อว่า โครงการบ้านจัดสรรน่าจะปักธงขึ้นโครงการเพิ่มมากขึ้น


    อย่างไรก็ดีขอเอาใจช่วยทั้งกทม.และ คนที่ใช้รถใช้ถนนในละแวกนี้ ให้อดทนรออีกระยะหนึ่ง หากโครงการแล้วเสร็จ การเดินทางจะสะดวกรวดเร็วขึ้นแน่นอน !!!  


    ---------------------------------------------------------

    เอาเงินไปสร้างรถไฟฟ้าจะดีกว่ามั้ย????
    ขยายไปเหอะครับ เฮียไม่เชื่อหรอกว่าจะช่วยอะไรได้ ยิ่งขยายบ้านยิ่งเยอะ บางนา-ตราด ถนนกว้างจะตายมีทั้งข้างบนข้างล่างให้วิ่ง รถก็ยังติด..... ไม่เข้าใจ

    จากคุณ : เฮียกุ้ง - [ 17 ก.ย. 50 10:54:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com