Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    TOYOTA ViGO ยอดขายที่ 1 ปี 2549 จริงหรือหลอกกันแน่

    โตโยต้า ยอดขายที่ 1 ปี 2549 จริงหรือหลอก ขายให้ใครกันแน่
    ไม่อยากจะมารื้อฟื้นเท่าไหรหรอกครับ เพราะเป็นสาวกของโตโยต้า มาตั้งนานแล้ว แต่มันมาเสียความรู้สึกกะตัวเองเมื่อต้นปีที่แล้วนี้เอง หลงดีใจคิดว่าเออได้เป็นที่ 1 ซะทีกะยอดขายหลังจากที่ห้ำหั่นด้านรถกะบะกะอีซูซุมานาน (แต่ก็มาถึงเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้วที่พบเห็นด้วยตัวเองเลยชักไม่อยากจะเชื่อ) มาลำดับเหตุการณ์ดังนี้ครับ

    มีนาคม 2550

    -ต้นเดือน มีนาคม หรือค่อนไปทางกลางเดือน มีนาคม ได้ทำการจอง วีโก้ 4 ประตู 4x4 เครื่อง 3000G สีบอร์นเงิน ราคา 874,000 บาท (ได้ของแถมเยอะจัดมากๆ) กับ โชว์รูม เจริญไทยมอเตอร์ สาขา พัฒนาการ กับเซลล์ที่เค้าขายนะแหละ

    -22 มีนาคม 2550 เวลาบ่ายๆ ได้ไปรับรถ อย่างมีความสุขที่จะได้รับรถใหม่ และไว้เนื้อเชื่อใจถึงความซื่อสัตย์ของโชว์รูมและโตโยต้าไทยแลนด์

    สิงหาคม 2550
    ด้วยความสะเพร่าหรือเลินเล่อหรือเชื่อใจอย่างที่ว่าข้างบน ก็มาประสบหลังจากที่เอารถเข้าศูนย์บ่อยๆ พึ่งมาสังเกตดูว่า “วันออกรถ” ทำไมถึงลงวันที่ “30 ธันวาคม 2549” (ที่มีโชว์อยู่บนใบเสร็จรับเงิน)ซึ่ง ณ ตอนนั้นข้าพเจ้ายังไม่ได้คิดที่จะดำริจะซื้อรถจากโชว์รูมโตโยต้า ไหนทั้งน้านเลย ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ฉะนั้นเลย จึงได้สอบถามไปทางเจริญไทยมอเตอร์ เซลล์คนนั้นและโยนไปให้ลูกค้าสัมพันธ์ตอบข้อสงสัย ก็รายละเอียดอย่าไปทราบมากเลยครับ เค้าไม่ยอมรับ “เค้าว่าเค้าตัดรถออกมาตั้งแต่ วันที่ 30 ธันวาคม 2549 แล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขใดๆได้เลย) ก็ให้ถือไปตามนั้น

    “พี่น๊องครับ รถผมที่ออกเดือน มีนาคม มาจอด ตากลม ตากแดดอยู่ ตั้ง เกือบ 3 เดือน แน่ะ”

    อย่ากระนั้นเลย เพื่อไม่ให้คนอื่นไม่โดนอย่างผมอีกด้วยความหวังสุดท้ายที่มีอยู่ก็เลยโทรไปคุยกับลูกค้าสัมพันธ์ของโตโยต้าไทยแลนด์ครับ คำตอบที่ได้”ไม่มีครับ ไม่มีความหวังที่ โตโยต้าไทยแลนด์จะรับผิดชอบ เพราะรถออกจากเค้าไปดีลเลอร์ แล้วถือว่าแล้วกันไป” ตามที่สรุปใจความมาได้

    ข้อที่ผมอยากให้รับผิดชอบ มีเพียงข้อเดียวครับ ที่เค้าทำไม่ได้ทั้ง 2 ที่ คือ

    เอารถที่ค้างสต๊อคมาให้ผมน่ะผมไม่ว่าเท่าไหร่ยังพอยอมรับได้ที่ตนเองสะเพร่า ไม่ตรวจสอบให้แน่ใจก่อน จากบัตรสมาร์ทการ์ดอะไรของเค้านะแหละ แต่อันที่ผมต้องการคือ รถผมจะหมดอายุการประกันก่อนความเป็นจริง 3 เดือนครับคือ 33 เดือน(ช่วงนี้ก็ภาวนาว่า อย่าให้มันเป็นอะไรไปเล้ย หรือเป็นก็ให้เป็นก่อนที่จะหมดอายุ 33 เดือน )

    ### เพราะตามที่อ่านในเวบไซด์ของโตโยต้า “การรับประกันคุณภาพ” มีไว้ดังนี้ ###
    ที่เวบ http://www.toyota.co.th/red/th/warranty_policy.asp
    “บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รับประกันคุณภาพรถยนต์โตโยต้าใหม่ ที่ผลิตหรือจำหน่ายโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดหรือผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งเท่านั้น เป็นเวลา 36 เดือน หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใด ถึงก่อนตามเงื่อนไขที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ได้กำหนดไว้  
    การเริ่มต้นรับประกันคุณภาพ
    เริ่มนับตั้งแต่วันที่ลูกค้ารับมอบรถจากบริษัทหรือผู้แทนจำหน่าย “

    ขอฝากไว้ สำหรับท่านที่กำลังจะซื้อรถ เอามันซะทุกค่ายนะแหละ
    ตรวจสอบให้แน่ใจ ด้วยครับ แม้จะได้รถที่มีความสมบูรณ์แล้วก็อย่าลืม...
    1. วันออกรถ
    2. วันเริ่มรับประกันและวันสิ้นสุดที่ถูกต้องด้วยครับ

    ส่วน อันดับการขาย ถ้าเป็นแบบนี้ คงแล้วแต่ ดีลเลอร์ใครจะมีเงิน มีเครดิตตุนรถเอาไว้ในโกดังได้เยอะ ก็จะชนะไปน่ะครับ
    แล้วก็ขอให้เพื่อนๆ จำผมไว้เป็นตัวอย่างด้วยครับ

    ความรับผิดชอบ
    -ผู้ขาย เจริญไทยมอเตอร์ รับผิดชอบให้ ส่วนลดค่าอะไหล่ใน 3 เดือนที่ เหลือ 5-10% เท่านั้น
    -ผู้ผลิต โตโยต้าไทยแลนด์ ไม่รับผิดชอบต่อการต่ออายุ โยนให้ เจริญไทยมอเตอร์

    อยากทราบรายละเอียดและหลักฐานเพิ่มเติม ขอดูได้ที่ผมครับ
    ไชยา  083-996-9933

    จากคุณ : วีเจ น้อย - [ 12 ต.ค. 50 12:01:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom