Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom

คำชี้แจงจาก ร้าน สิริพาราอินเตอร์

กรณีราคาไส้กรองอากาศ ทางร้านแจ้งว่า บอกราคาลูกค้าไปว่า ไม่น่าจะเกิน 700 บาท เพราะทางร้านไม่ได้เก็บสต๊อกอะไหล่ไว้ เนื่องจากมีหลายรุ่น แต่ถ้าได้ของมาด้วยราคาเท่าไหร่ ก็จะบอกลูกค้าไปตามจริง ไม่ใช่บอกขายที่ราคา 700 บาท

กรณีพัดลมที่เจ้าของกระทู้ระบุว่าเป็นพัดลมไดร์เออร์ แล้วทางร้านจะคิดราคา 7000 บาทนั้น ทางร้านแจ้งว่าไม่เคยได้เอ่ยราคานี้เลย และถึงเป็นราคานี้ ก็ไม่ใช่พัดลมไดร์เออร์ เพราะทางร้านหมายถึงพัดลมโบลวเออร์ในตู้แอร์ และทางร้านไม่ได้ขายพัดลมไดร์เออร์ของใหม่ อีกประการหนึ่งคือ การที่เจ้าของกระทู้ระบุว่า ไปเดินหาพัดลมไดร์เออร์ที่เซียงกงจุฬาต่อ ได้ของใหม่เอี่ยม เบิกห้าง ของเดนโซ่ ตกตัวละ 900 บาทนั้น ทางร้านชี้แจงว่า ราคานี้ไม่น่าจะได้ของใหม่จริงๆ เพราะราคาพัดลมใหม่ของห้างนั้น เช็คแล้วพบว่าราคา 6906 บาท ยังไม่รวมแวต ถึงได้ของมาจากเซียงกง ก็จะไม่ได้รับการประกันสินค้า แต่หากอะไหล่เก่าที่ทำที่ร้านเอง ก็จะได้รับประกัน ในฐานะที่เป็นผู้ติดตั้งอยู่แล้ว

ราคาเบ็ดเสร็จที่เจ้าของกระทู้ระบุว่าทางร้านคิดเงินไป 2700 บาทนั้น ไม่ใช่เฉพาะราคาพัดลม แต่ความจริงคือเป็นราคารวมทั้งหมด คือรวมทั้งค่าล้างตู้แอร์, ค่า vac น้ำยา และเติมน้ำยา 134a และรวมค่าแรงซ่อมพัดลมตู้แอร์แล้ว


    ระวังกันไว้เลยนะครับร้านนี้ สิริพาราอินเตอร์ ซ.จุฬา14

    อยากจะเตือนเพื่อนๆครับ  ไอร้านชั่วนี้มันอยู่แถวเซียงกงปทุมวันครับ  อยู่ปากซอยจุฬา 14พอดี ร้านมันรับทำทั้งท่อไอเสีย แอร์ แบตเตอรี่  เจ้าของร้านมันเป็นเฮียไว้หนวดหน้าตาโคตรขี้โกง พูดไปเล่นหูเล่นตาไป คิ้วยกขึ้นกระดกลงได้แบบกังฉินมาก  

    วีรเวร วีรกรรม ของไอร้านนี้ ที่มันทำกับผมมันเริ่มจาก ผมจะเอารถไปให้มันทำแอร์ให้  ผมใช้ซิตี้ รุ่นก่อนtype z แล้วรู้สึกว่าพัดลม ไดร์เออร์มันมีเสียงดังกุกๆๆ เลยรู้สึกรำคาญ  วันเกิดเหตุโชคดี ที่เลิกงานเร็ว  หารู้ไม่โชคร้ายรออยู่เลยขับรถหาร้านทำไปเรื่อยๆ จนนรกถีบให้มาเจอร้านนี้ เลยจอดลงไปเล่าอาการให้อาเฮียมันฟัง  ยังไม่ทันไรเฮียมันสั่งลูกน้องถ่ายน้ำยาแอร์  แกะตู้ทันที  ผมก็ไม่รู้ว่าแกะตัวพัดลมต้องถ่ายน้ำยาแอร์ทิ้งด้วยหรือ ไม่เป็นไรอันนี้โง่เองแย้งไม่ทัน    ระหว่างรอมันแกะโน่น  รื้อนี่  ผมก็เลยแกะไส้กรองอากาศจะเอาออกมาเป่า  เห็นมันสกปรก  แถมเปื่อยละเลยจะเปลี่ยนมันซะหน่อย  เลยไปถามอาเฮีย ว่ามีไส้กรองอากาศของรุ่นผมป่าว  อาเฮียมันบอกว่ามี ของแท้เลยนะ  เบิกศูนย์ ตกอันละ700  อูวว..  ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าแพงไม่แพงเพราะคันนี้ซื้อมือสองมายังไม่ค่อยชำนาญราคาอะไหล่  เลยตัดสินใจยังไม่เอา   จากนั้นผมเลยเดินเล่นเข้าไปในซอย กะว่าจะหาร้านขายของฮอนด้านี่แหละน่าจะได้ถูกกว่าเดินไปเรื่อยๆก็เจอ  เช็คราคาดู  อันละไม่ถึง300  เอาละกรู แววโดนฟัน มาแต่ไกลละ  เลยจัดแจงซื้อหนึ่งอัน รีบไปร้านอาเฮีย   บอกเฮียว่านี่ซื้อมาข้างในอันละไม่ถึง300เลยนะ นี่เฮียกะฟันผม เลยนะเนี่ยไอเฮียมันยังกะล่อนตีหน้าตาย บอกมันของเบิกศูนย์นะ มาจากศูนย์ฮอนด้า เลยนะ ไอร้านที่ผมไปซื้อมาของแท้ป่าวก็ไม่รู้  เออเอากะมัน  สุดท้ายขี้เกียจคุยกะมันละ  เลยเดินมาดูรถเงียบๆ   เห็นช่างมันแกะพัดลมออกมาละ  บอกลูกปืนแตก  จะเอาของขึ้นไปเทียบข้างบนดู  เอาๆเทียบก็เทียบไป  ด้วยความที่กลัวว่ามันจะฟัน (มันฟันแน่ๆอยู่แล้ว)
    เลยเข้าไปถามไอเฮียมันว่าพัดลมผมของเทียบ(เป็นอะไหล่เก่า บิวท์) ตกอันละกี่ตัง  ไอเฮียมันบอก ประมาณ7000 โหววว!!!!บ้าดิ ตรูพกมาไม่ถึง4000 จะเอาไรกะกรูเนี่ย  แล้วของใหม่ละเฮีย เฮียมันทำท่าขึงขัง  ยกคิ้วยกตา บอกของใหม่ ตกเกือบหมื่น  อูววว..รถกระป๋องตู     ทำไงดีละทีนี้  ผมเลยบอกมันว่ายังไม่ได้พกตัง  มา  ทำไงดีเฮีย  มันเลยบอกงั้นซ่อมใช้ไปก่อน   เหมือนๆกัน  เออ  เอาไงก็เอา จะฟันตูซะอย่างนิ  วิธีซ่อมของมันนะครับ  ไม่ได้ยุ่งอะไรกับพัดลมไดร์เออร์ที่มันบอกว่าลูกปืนแตกเลย  มันแค่บรรจงติดเศษโฟมหนึ่งอัน  เข้ากับเข้ากับตู้แอร์ของผม  คือกะว่าเป็นแดมป์กันเสียงมั้ง  ทำเสร็จ เฮียมันสตารท์รถเปิดแอร์ เสียงมันยังอยู่ กุกๆๆเหมือนเดิม  เฮียมันยังแถ นี่ไงเห็นมะ เงียบละ  ดีขึ้นละ  ผมบอกยังกุกๆอยู่เลย  มันบอกฮึ้ยนั่นเสียงเครื่อง เอาเหอะเฮียผมยอมแพ้ละเบ็ดเสร็จคิดเงินผมมา2700 บาท โอว..ถามมันไมแพงจังอะเฮีย เฮียมันมือระวิงเลยครับ ชักทั้งแม่น้ำ ชักทั้งอวน ทั้งเรือใบ มาบอกผมนี่ผมใช้น้ำยา แวคๆอะไรของมัน  ไปที่อื่นก็3000แล้ว  แถมรุ่นนี้แกะยาก  ต้องรื้องัด คอนโซลอะไรของมันอีก  เอาครับเอา ผมขี้เกียจจะอะไรกะมันครับ ตัวคนเดียว จะไปอะไรกะมัน  ต่อมันก็ไม่ยอมลด ถือว่าซื้อวิชากะมันแล้วกัน ควักจ่าย ปิดประตู เปิดแอร์  ฟังเสียงหลอน กุกๆต่อไป
    วันต่อมา โดดงานไปเดินหาพัดลมไดร์เออร์ที่เซียงกงจุฬาต่อ ได้ของใหม่เอี่ยม เบิกห้าง ของเดนโซ่ ตกตัวละ900ครับ เฮียครับ ขอให้มีความสุขกับเงินที่หลอกผมไปได้นะครับ  เวรกรรม  มันมีจริง  หามาไม่ซื่อก็ระวัง จะเสียเพราะความไม่ซื่อนะครับเฮีย

    จากคุณ : เฮียเหลียง - [ 12 ต.ค. 50 23:11:20 ]