Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    !!! ระวังร้านนี้ที่ตึกวรจักร และขอขอบคุณตำรวจที่กรุณาช่วยเหลือ

    ร้านนี้อยู่ชั้นใต้ดิน  ลงบันไดเลื่อนไปมองเยื้องไปด้านซ้ายจะเจอร้านเลย   ถ้าลงไปเเล้วเลี้ยวซ้ายปุ๊บ  จะอยู่ด้านขวามือหัวมุมทางเดินพอดี   ลักษณะจะเป็นร้านที่เปิดเข้าออกได้ทุกด้าน

    ดิฉันอยู่  จ.เชียงราย   เข้าไปทำธุระกรุงเทพ  คืนวันเสาร์ที่  27  ต.ค ดิฉันและน้อง  ได้ไปซื้อพรมไวนิว  ที่ร้านนี้คนขายเป็นผู้ชายขาว  ท้วม  พรมของนิววิออส  5  ชิ้น  ราคา2400  ต่อรองได้2200  ไม่มีใบเสร็จรับเงิน

    เช้าวันอาทิตย์น้องแกะดูของ  มีพรมอยู่3ชิ้น   แต่เขียนบอกว่า5ชิ้น  คิดว่าคนขายคงหยิบผิดเลยให้น้องเอาไปเปลี่ยน  สักพักน้องหิ้วของกลับมาบอกว่าที่ร้านไม่ให้เปลี่ยน  ดิฉันสงสัยว่าสื่อสารอะไรกันผิดหรือเปล่า  จึงแบก  (ขอใช้คำว่าแบก  เพราะหนักค่ะ ต้องยกเอาถุงพาดบ่า)  กลับไปที่ร้านอีกครั้ง   มีผู้ชายขาย 3-4คน  และผู้หญิงนั่งอยู่ที่โต๊ะคิดเงิน   ยังไม่เห็นชายคนที่ขายของให้

    ดิฉัน  :สวัสดีค่ะ  ดิฉันติดต่อขอเปลี่ยนของ  คือพรมที่ซื้อไปไม่ใช่แบบที่คุยกัน
    ผู้หญิง :(หน้าบึ้ง)  ไม่รู้  ต้องคุยกับคนขาย  ซื้อกับใครก็ต้องไปคุยกับคนนั้น  (ให้ดิฉันไปหาคนขายเอาเองว่ามีอยู่ในร้านนี้ไหม)
    ดิฉัน  :  แต่ดิฉันซื้อของจากร้านนี้นะคะ  (หยิบออกมาให้ดู  ในใจนึกงง ๆว่าเกิดอะไรขึ้น  จะไม่มีการพูดคุยเลยหรือว่ามันเป็นยังไง  จะไม่มีการตามเลยหรือว่าใครเป็นคนขาย)

    ดิฉันเดินไปรอบๆร้าน  สักพักเห็นชายคนขายเดินเข้ามา  เลยรีบไปชี้แจง  ผู้หญิงบอก  ของแกะแล้วคืนไม่ได้  และอ้างว่าถุงก็ไม่มี  ดิฉันเลยหยิบออกมาให้ดูว่าทุกอย่างอยู่ครบ  บอกว่าจะคืนได้ไงของไม่ได้เสีย  ดิฉันบอกว่าไม่ได้เอามาเพราะของเสีย  แต่เอามาเพราะไม่ใช่5ชิ้นตามที่คุยกัน    ผู้ชายต่อโทรศัพท์คุยกับเจ้าของร้าน  (เดินไปคุยอีกทางไม่รู้ว่าพูดอะไรบ้าง)  แล้วบอกว่าไม่มี5ชิ้นที่ต้องการโรงงานทำมาแค่3ชิ้นเท่านั้น  และของก็ไม่รับคืน  คือไม่มีทางเลือก  ไม่อยากได้ก็ต้องเอา  แต่กิริยาวาจาที่พูดบาดใจเหลือเกินทั้งหญิงชาย   ประมาณว่าดิฉันบ้านนอกไม่รู้อะไร  3ชิ้น  5ชิ้น  แถมยังได้รับการต้อนรับแบบไปขอทานเขา   ไม่มีคำขอโทษจากปากคนขาย   ที่เสนอขายของผิดให้ลูกค้า  ดิฉันเลยยืนยันว่า   นี่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า  ดิฉันต้องการพรม5ชิ้น  เพราะต้องการปูให้เต็ม  ช่วยจัดหาให้ด้วย


    ไม่มีใครคุยกับดิฉัน  ผู้หญิงทำหน้าเชิด  ผู้ชายบอกว่าเขาจะขายของ(มีลูกค้าคนอื่นเข้าร้าน)  ดิฉันบอกว่าธุระดิฉันยังไม่จบ  และเดินตามเพื่อจะคุยกับเขารอบร้าน(น่าสมเพชไหมคะ)  เขาคงเห็นว่าจะเกะกะลูกค้าคนอื่น  เลยคุยกับเจ้าของร้านอีกที   แล้วบอกว่าวันนี้เถ้าแก่ไม่เข้าร้าน   มีอะไรมาคุยกันพรุ่งนี้  ดิฉันบอกว่าต้องกลับต่างจังหวัดเย็นนี้  เขาบอกนั่นมันเรื่องของคุณ   แล้วก็โยนให้ไปคุยกับผู้หญิงเรื่องติดต่อเถ้าแก่   ผู้หญิงบอกเด็กในร้าน  ดูร้านนะแล้วก็เดินหายไป   ดิฉันยืนเก้ๆกังๆอยู่กลางร้าน


    ดิฉันเลยเดินไปหาชายคนขาย  บอกว่าขอคุยกับเจ้าของร้านหน่อยได้ไหม   เขาต่อมือถือให้  เจ้าของร้านอ้างว่าวันนี้โรงงานปิด   พรุ่งนี้จึงจะได้รับคำตอบ  ร้านเขาไม่หนีไปไหน  ยังไงดิฉันต้องรอวันจันทร์   เมื่อเป็นแบบนี้แต่ยังไงก็ต้องกลับทำธุระที่พะเยาตอนเย็น  ก็คิดว่าจะโทรถามเอา  ถ้าได้ก็จะให้ญาติมารับเอาวันต่อไป  ดิฉันจึงบอกว่าจะเอาพรมคืนไว้ที่นี่   ผู้หญิงเลิกคิ้ว  ทำเสียงสูง ...ทำไมไม่เอากลับไปด้วย  ทิ้งไว้ที่นี่เก็บรักษาลำบาก  แล้วทำยิ้มเหมือนเยาะเย้ยว่า  แบก3รอบแล้ว  จะแบกอีกจะเป็นไรไป   ดิฉันเลยบอกว่ามันหนักนะคะและก็ไม่ได้ต้องการแบบ3ชิ้น  ช่วยเขียนใบให้ด้วย    

    เธอเขียนแค่  เคลมสินค้าตัวนี้  ในบิลเงินสดธรรมดา  ไม่มีชื่อร้าน  ไม่มีรายละเอียดใดๆ  ไม่รู้ว่าเคลมเรียบร้อยหรือรอวันไหน  เมื่อไหร่  ของอยู่ที่ใคร  ดิฉันคิดว่าเผื่อไม่ได้มาด้วยตัวเอง  จะได้ให้ญาตินำหลักฐานมายืนยัน  จะได้ไม่มีปัญหาอีก   ดิฉันทักท้วงไป  เธอโยนกระดาษให้เด็กในร้านแล้วบอกว่า  "  มรึงจะเขียนไรก็เขียนไป "   ดิฉันเลยได้กระดาษเขียนว่า  เคลมสินค้าตัวนี้กับของอยู่ที่ร้าน  และนามบัตร1ใบ


    ดิฉันเดินออกจากร้านด้วยความมึนงง  กับการบริการลูกค้าแบบนี้  ออกมาด้านหน้าอาคาร  เจอตำรวจท่านหนึ่ง  จึงเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือ  จะขอให้ท่านไปเป็นพยานให้  เพราะรู้สึกกลัวและไม่มั่นใจหลายอย่าง   และวันจันทร์ท่านก็เข้าเวรเช้า  ถ้ามีปัญหาท่านเป็นพยานให้ได้   ก็เลยกลับไปที่ร้านอีกครั้งพร้อมตำรวจ


    คุณตำรวจบอกว่าไหนเรื่องเป็นไงมาคุยกัน  ผู้หญิงรีบลุกขึ้นมาบอกว่า  คนขายบอกแล้วว่ามีหลายชนิด  แบบ3ชิ้น  5ชิ้น  อันนี้เป็นแบบ3ชิ้น  ดิฉันพูดไม่รู้เรื่องเอง  (ทำไมแต่งเรื่องได้เก่งจัง)  ดิฉันเถียงว่า  คนขายบอกว่ามี5ชิ้นจริงๆ  และกระดาษที่เย็บติดพรมก็ระบุว่า5ชิ้น

    ผู้ชายโทรไปคุยกับเจ้าของร้าน  ได้ยินว่าตำรวจมา  แล้วก็เข้ามาถามว่า  จะเอาเงินคืนใช่ไหม  ก็เลยบอกว่า  เมื่อไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้ควรจะคืนเงินใช่ไหม   เขาเลยบอกให้ผู้หญิงคืนเงิน


    กว่าจะได้ยินคำนี้  ดิฉันเสียเวลาที่ร้านนี้เป็นชั่วโมง  เสียเวลาแบกของไปกลับ3เที่ยว  และเสียใจที่ได้ไปเป็นลูกค้าร้านนี้แถมได้รับการต้อนรับเหมือนไปขอทาน   จุดประสงค์ของร้านค้าคือได้ขาย  แต่ก็ควรจะมีคุณธรรมด้วย

    แก้ไขเมื่อ 30 ต.ค. 50 04:23:48

    แก้ไขเมื่อ 30 ต.ค. 50 04:20:04

    จากคุณ : sumidaku401 - [ 30 ต.ค. 50 03:56:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom