CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คำถาม classic คือ..ภาษีรถยนต์บ้านเรามีความเหมาะสมหรือไม่...เพราะอะไรครับ

      ถูกไปควรขึ้นเพื่อกันรถติด (2 คน)
      พอดีแล้ว (3 คน)
      แพงไปลดลงมาทีไม่ตังซื้อรถใหม่ (7 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 12 คน

     16.67%
     25.00%
     58.33%


    ผมว่าพอดีแล้ว เพราะถ้าถูกกว่านี้ รถนำเข้าจะเยอะ คนในบริษัทรถยนต์ที่เป็นคนไทยได้ตกงานเพราะรถนำเข้ามาตีตลาดและขาดดุลการค้ามากขึ้น รถก็ติด ใช้น้ำมันเยอะขึ้นโดยเฉพาะพวกรถ sport ที่กิน(แดก+ซ่อมแพง จุกจิก) เป็นต้น  อุบัติเหตุมากขึ้นและอื่นๆ

    รัฐทำถูกแล้วที่ให้คนไทยอยู่อย่างพอเพียง รถยนต์บางรุ่นเป็นสินค้าที่ฟุ่มเฟือย เช่น รถsport SUVยักษ์ๆ รถcc. สูง ดังนั้นรัฐต้องพยายามคุมประชาชนให้ใช้รถอย่างพอเพียง ใช้รถที่ประหยัดน้ำมันและผลิตในประเทศ เช่น ECO CAR  หรือรถเพื่อการค้า(ค้าจริงๆ) ควรเก็บภาษีประจำปีรถให้แพงขึ้น ภาษีน้ำมันที่ไม่ได้เป็นต้นทุนการผลิต เช่น เบนชิน 97 สนับสนุนพลังงานทางเลือกที่เหมาะสม เช่น ไบโอดีเซล แก๊ซโซฮอล์ 95 91 LPG(NGV ผมว่าไม่ค่อยเหมาะกับรถยนต์ ค่าติดตั้งแพง+ต้องนำเข้าทั้งหมด แต่ LPG ไทยมีค.สามารถทำได้เองครับ)

    แล้วคุณคิดอย่างไรครับ

    ปล. ไม่ได้เป็นคนในบริษัทรถหรือปตท. แต่อย่าไปอิจฉาคนไทยกลุ่มนี้เลยที่เขาได้โบนัส คิดซะว่าอย่างน้อยๆเงินมันยังหมุนในประเทศไทยนะครับ

    จากคุณ : C5 HDI - [ 21 พ.ย. 50 15:30:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com