Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ##### ความบังเอิญ สองทุ่มสี่สิบห้า ฮุนได โซนาต้า วงแหวนทิศใต้ และ J!MMY Part 2#####

    เดี๋ยวเราหาที่กลับรถก่อนนะพี่ เดี๋ยวขากลับผมจะให้พี่ขับ!! จิมมี่บอก

    ผมอึ้งไป หูฝาดป่าวเนี่ย จิมมี่จะให้ผมขับเจ้านี่จริงๆเหรอ

    “เรากลับรถที่ไหนได้เนี่ย” จิมมี่ถาม

    “ผมไม่รู้เหมือนกัน ที่เคยมาก็ออกไปสมุทรสาคร เลยไม่รู้ว่า ถ้าตรงไปแล้วจะมีที่กลับรถหรือเปล่า” ผมบอกจิมมี่

    “แล้วถ้าเลี้ยวซ้ายไปหละพี่” จิมมี่ถามอีก

    “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปกลับรถตรงไหน เพราะคราวที่แล้วไม่ได้จำไว้ด้วย” ผมตอบ

    เอ๊า!! เสียงจิมมี่อุทาน เป็นเสียงอุทานสั้นๆที่แปลความหมายได้ยาวมาก

    ผมแปลมันออกมาได้ว่า “มรึงไม่รู้ก็หุบปากก็ได้นะ ไอ้ที่บอกมาเนี่ย ไม่ได้ช่วยอะไรกรูเลย.........  -_-”

    ผมกับจิมมี่กำลังชั่งใจว่าจะไปทางไหนดี ฮุนได โซนาต้า กำลังวิ่งคร่อมๆเลน เพราะเลือกจุดหมายชีวิตยังไม่ได้ ไม่รู้จะตรงหรือเลี้ยวซ้ายดี และแล้วก็มีเสียงดังมาจากด้านหลัง

    “เลี้ยวซ้ายไปเลย เดี๋ยวมีเกือกม้ากลับรถหน้าปั๊มเจ็ท............”

    ไอ้ป๊อปนั่นเอง ด้วยอาชีพของมัน ทำให้มันรู้ทางค่อนข้างแยะว่าอะไรอยู่ตรงไหน ผมเองก็โทรถามทางมันอยู่บ่อยๆ....................ว่าแต่ว่า ถ้ามรึงรู้ทางอยู่แล้ว ปล่อยให้กรูกับจิมมี่นั่งหาทางกันอยู่ทำไมวะเนี่ย ห๊า!!

    จิมมี่กระชากพวงมาลัยเข้าซ้าย ไปตามทางที่ป้ายบอกว่าไปสมุทรสาคร จิมมี่ขับชิดซ้ายไปเรื่อยๆ เพื่อหาเกือกม้า ไม่กล้าขับเร็วเพราะไม่คุ้นพื้นที่กลัวจะเลย ระหว่างทางผมกับจิมมี่ก็คุยกันเรื่องสมรรถนะของรถเท่าที่ได้นั่งกันมา

    “ผมว่ามันเป็นรถที่ใช้ได้เลยนะ” ผมเริ่มก่อน

    “ประเสริฐ” จิมมี่ตอบ “มันเป็นรถที่ดีมากๆ เท่าที่ผมดูจากการออกแบบแล้ว วิศวกรของฮุนไดคงทำการบ้านมาหนักทีเดียว ผมเชื่อว่า วิศวกร ต้องเอา Camry และ Accord มาแยกเป็นชิ้นๆเพื่อหาจุดดีจุดด้อยของทั้งคู่ เพื่อเอามาพัฒนาเจ้านี่เป็นแน่”

    ผมพยักหน้าเห็นด้วย

    “พี่รู้สึกไหมว่ารถมันเลี้ยวเป็นช่วงๆ” จิมมี่ถาม

    “เป็นช่วงๆยังไงเหรอ” ผมยังงงกับอาการที่จิมมี่บอก

    “ก็รถเวลาเลี้ยวเนี่ย หน้ามันไปก่อน ตรงกลางค่อยตาม แล้วก็ปิดท้ายด้วยข้างหลัง” จิมมี่บรรยายความรู้สึกให้ผมฟัง

    “อะไรจิมมี่ มันเป็นเหล็กแท่งเดียวกันนะ เวลาเลี้ยวมันก็ต้องไปพร้อมกันซิ มาเลี้ยวเป็นท่อนๆอย่างงี้ได้ยังไง รถนะไม่ใช่กิ้งกือ” ผมตอบ ไม่ได้กวนตรีน แต่ผมรู้สึกว่ามันควรจะอย่างงั้น

    “มันเป็นอย่างนั้นจริงๆนะพี่ เดี๋ยวพี่มาขับแล้วลองจับอาการดูละกัน” จิมมี่ย้ำความรู้สึก

    ผมพยักหน้าตกลง เดี๋ยวผมได้ขับเมื่อไหร่ จะลองดูว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือเปล่า

    ไม่นานนัก เราก็มาถึงเกือกม้า จิมมี่พาเจ้าโซนาต้าขึ้นเกือกม้าไป หลังจากนั้นอีกไม่กี่อึดใจ เราก็เห็นทางเข้าวงแหวนทิศใต้ จิมมี่พารถเข้าเส้นทางที่ป้ายบอกว่า ไปพระประแดง ช่วงตรงนั้นเป็นโค้งขวารูปตัว L เป็นโค้งแคบและถนนก็แคบ รถสองคันวิ่งคู่กันแบบเฉียดๆ ทางเข้าโค้งและออกโค้ง ทำมุมกัน 90 องศา จิมมี่บอกว่าข้อดีอีกอย่างของโซนาต้าก็คือ ช่วงล่างมันไม่ออกอาการหน้าดื้อหรือท้ายปัดเลย ตอนที่ได้ทดสอบที่สนาม บริดจ์สโตน ก็มีคนพยายามทำให้มันแหกโค้ง แต่มันก็ไม่แหก พยายามทำให้ท้ายปัด มันก็ไม่ปัด เล่าไม่เล่าเปล่า แสดงให้เห็นด้วยตากันเลย

    “ตอนนี้ความเร็วอยู่ที่ 80 กม/ชม. เดี๋ยวผมจะเข้าโค้งนี้โดยไม่แตะเบรกเลยนะ” จิมมี่บอกกล่าวว่าจะทำอะไร ให้ผมกับไอ้ป๊อปได้ตั้งตัว

    จิมมี่ตวัดพวงมาลัยประมาณ 45 องศาเพื่อเข้าโค้ง ตัวรถไม่มีอาการใดๆ เป็นกลางมาก ไม่มีอาการวอกแวกส่อแววว่าหน้าจะดื้อ หรือท้ายจะปัดเลย ตัวผมถูกเหวี่ยงไปติดกับแผงประตู ตัวรถวิ่งไปตามทางเหมือนไม่มีอะไร ไม่มีกระทั่งเสียงล้อเอี๊ยดอ๊าดให้ได้ยิน..............เยี่ยม!

    โซนาต้าวิ่งลงสะพานมา จิมมี่เปิดไฟกระพริบเพื่อเข้าซ้าย พร้อมกับพูดว่า “ได้เวลาที่พี่ต้องลองขับมันเองแล้วแหละ”

    ผมมือเย็นเฉียบ แต่ไม่ได้บอกจิมมี่ กลัวจิมมี่รู้ว่าผมเกร็งแล้วจะไม่ให้ผมขับ จริงๆแล้วผมขับรถเป็นมานานมากแล้ว ดัวยที่ว่าเป็นผมคนตัวใหญ่ เลยโชคดีที่ขาเหยียบแป้นต่างๆถึงตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มของการหัดขับรถของผม โดยมีคุณพ่อเป็นคนสอนให้

    แต่การขับรถในครั้งนี้ มันไม่เหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา ผมกำลังได้ขับรถรุ่นใหม่ที่น้อยคนนักจะได้พามันมาขับไกลขนาดนี้ ที่สำคัญ ผมกำลังจะต้องขับให้กรูรูที่ผมชื่นชมและรู้สึกอยู่เสมอว่าเค้ารู้อะไรมากกว่าผมแยะมากได้นั่ง ผมไม่รู้ว่าผมจะขับยังไงดี มันเกร็งๆไปหมด ทั้งๆที่ก็รู้ว่าจิมมี่ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น แต่ผมก็ยังเกร็งอยู่ดี

    จากคุณ : walongkorn - [ 23 พ.ย. 50 00:31:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom