Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ปัญหาของ AVEO คันเดิม ปีกว่าแล้ว ยังไม่หายเลย ช่วยหน่อยค่ะ

    ผ่านไปนานหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่เดือนกันยายน ที่หายไปและไม่ได้เข้ามาตั้งกระทู้อีก แต่ครั้งนี้มันทนไม่ได้จริงๆ
    ปัญหาเก่า ที่เคยลงไว้มาหลายต่อหลายครั้ง ใครจำไม่ได้ หรือไม่เคยอ่าน ลองอ่าน ดู เรา Copy มาวางไว้ด้านล่าง ( แค่บางส่วน)
    จากกระทู้เดิมๆ  มีหลายๆ คนแนะนำให้เปลี่ยนศูนย์ เราก็เปลี่ยนแล้ว โดยที่เอาไปเข้าศูนย์ที่เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก
    ตอนที่เอาเข้าไป รถมีปัญหาคือ หลังจากที่เอาไปซ่อมเรื่องระบบเบรค ดังไฟ ABS เตือน ช่วงล่างดังที่ศูนย์วิภาวดีรังสิตแล้ว อาการทั้งหมดไม่ได้ดีขึ้นเลย กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก หลังจากเปลี่ยนศูนย์ โดยเอาไปเข้าซ่อมที่ศูนย์เพชรบุรี ช่างที่ศูนย์เปลี่ยนอะไรจำไม่ได้ เกี่ยวกับช่วงล่าง ( น่าจะเป็นโช๊ค ) และดัดฝากระโปรงท้ายให้ใหม่ เนื่องจากว่า รถคันนี้ ไม่รู้เค้าผ่าน QC มาได้ไง เพราะฝากระโปรงมันห่างไม่เท่ากัน
    ทางศูนย์แจ้งว่าที่เบรคมีเสียงดัง เพราะว่า จานเบรคงอ เราก็ เฮ้ย มันจะเป็นไปได้ไง รถใช้มาแค่ปี หรือสองหมื่นโลเอง เค้าบอกว่า เนื่องจากว่า บางครั้งรถเราขับมาแล้วมันยังร้อน แล้วเราเอาไปโดนของเย็น มันเลยคด ก็เลย เฮ้ย นี่มันรถเด็กเล่นหรือรถใช้งานเนี่ยะ ใช้พลาสติกมาทำหรือไง ช่างบอกว่ามันเป็นอาการสะสม ฟังแล้วมันน่าสงสารตัวเองจังเลย นี่เราซื้อรถอะไรมาเนี่ยะ สรุปว่ารถที่เพิ่งใช้ ต้องเปลี่ยนจานเบรค พระเจ้าช่วยกล้วยทอด
    หลังจากเอารออกมา ดูเหมือนจะดี เบรคไม่ดัง  ช่วงล่างไม่ดัง แต่ ดีใจอยู่ได้ไม่นาน จนเมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม เบรคมีเสียงเหมือนปืนกลเหมือนเดิม และเริ่มเป็นถี่ขึ้น แล้วไฟ ABS ก็เตือนแล้วด้วย เตือนเกือบตลอดเวลา ล่าสุดเมื่อคืน เริ่มเบรคแข็ง และสะท้านเวลาเหยียบ
    อยากจะขอความเห็นใจจากทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ ดิฉันได้พยายามที่จะซ่อมรถคันนี้มาตลอด ตั้งแต่ซื้อและเอาออกมาจากศูนย์ จนตอนนี้แทบจะเปลี่บยนอะไหล่เกือบทั้งคันแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนโช๊ค เปลี่ยนเพลา เปลี่ยน บราโว่แอร์ เปลี่ยนระบบ ABS เปลี่ยนนจานเบรค เปลี่ยนฝาถังน้ำมัน จูนระบบประหยัดน้ำมันใหม่ เปลี่ยนบานพับประตูคนนั่ง รื้อเบาะหลังออกเพราะมันมีเสียงดัง ตั้งแต่วันแรก ตอนนี้เหลือแต่เปลี่ยนตัวถัง จะว่าไปก็ไม่ถูก เพราะว่า ตัวฝากระโปรงหลัง ก็เหมือนต้องทำใหม่ สรุปคือ ซวย ที่ได้รถคันนี้มา และก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนออกมารับผิดชอบ ผู้บริหารยังคงนิ่งนอนใจ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นโยบายของบริษัทคือ ถ้ารถคุณมีปัญหา เราทำได้แค่เอามันกลับมาซ่อมให้อยู่ในสภาพใช้งานได้เหมือนเดิม ไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถให้ แต่จากอาการรถคันนี้ จะต้องให้เราซ่อมไปจนกว่าจะหมดอายุประกันรถใช่หรือไม่
    ดิฉันได้ทำตามคำแนะนของเพื่อน ๆ ที่หวังดีแล้ว เปลี่ยนศูนย์แล้ว แต่ทำไม ดิฉันต้องเจอปัญหาแบบเดิมอีกคะ
    อยากขอคำแนะนำ ว่าดิฉันควรทำอย่างไรต่อไป ควรไปฟ้อง สคบ. ได้หรือยัง หรือใครพอจะมีวิธีแนะนำ ช่วยกรุณาบอกหน่อยเถอะคะ ดิฉันโดนเอาเปรียบมากมายเหลือเกิน ในฐานะผู้บริโภคคนนึง  ตั้งแต่ใช้รถคันนี้ ไม่เคยมีความรู้สึกเลยว่า รถคันนี้คือรถป้ายแดง


    กระทู้เดิม ที่เคยตั้งไว้
    มาแล้ว ปัญหาใหม่ที่หนักกว่าเดิม สุดๆ สุดๆ
    เคยบอกในกระทู้ที่แล้วว่า ปัญหาใหม่ล่าสุดคือเบรคดัง มีหลายคนแนะนำว่าให้เปลี่ยนศูนย์  เลยตัดสินใจเปลี่ยนศูนย์  กะว่าจะไปที่ศูนย์รามอินทรา ในวันที่ 17/9/07 นัดเรียบร้อยแล้วกับคุณปูเวลา 8.00
    แต่ทว่า มันเกิดมีปัญหาหนักมาก่อน คือหลังจากที่เอาไปเข้าเพื่อเช็คว่าทำไมเบรคมันดังที่ศูนย์วิภาวดีเนี่ยะ เอาออกมา คือมันดังมากขึ้นเรื่อยๆ มันจะเป็นเสียงปืนกลมาเป็นระยะ เวลาแตะเบรคมันจะแข็ง เหมือนเบรคไม่อยู่ พอวันเสาร์ประมาณ 16.00 มันดังมากขึ้นจนกระทั่งไฟ ABS มันเตือนขึ้นมา เลยต้องตัดสินใจเอาเข้าศูนย์เดิมในวันเสาร์เวลา 16.50 น. โดยประมาณ คุณวัชรินทร์ เป็นคนรับเรื่อง ขับรถเข้าตรวจเช็ค ครั้งนี้ดิฉันเดินตามเข้าไป เห็นช่างเอาเครื่องอะไรไม่รู้ มาวัดๆ ตรงใต้พวงมาลัยและสรุปออกมาว่า มันไม่เป็นไรครับ แค่ระบบ Sensor มันเสีย ต้องเอามาจูนใหม่ ไม่อันตรายเลยครับ แต่ขอให้มาใหม่ ไอ้เราก็นึก โห เนี่ยะนะ ไม่อันตราย แล้วขณะที่คุณวัชรินทร์ขับรถเพื่อที่จะมาที่ห้องรับรอง  เหตุการณ์และเสียงปืนกลก็ดังขึ้น แม้กระทั่งคุณวัชรินทร์ยังร้อง โห โห โห เลย คิดดูละกัน แล้วเค้าก็บอกว่างั้นขอเช็คก่อน ให้ไปนั่งรอในห้องรับรอง
    แล้วซักพัก คุณวัชรินทร์ก็เดินมาบอกว่า คาดว่าน่าจะเป็นตัวปั้ม ABS ที่มันเสีย ผมขอเรียนตามตรงว่า ตั้งตาผมรับรถมา คันนี้เป็นคันแรกที่ผมเจอว่าปั้มเสีย ดูสิ น่าชื่นใจมั้ยเนี่ยะ  ยังไง ผมจะทำเรื่องเบิกขอรถทดแทนให้ แต่วันนี้มันเย็นมากแล้ว ผมหาให้ไม่ทันจริงๆ เร็วสุดผมจะหาให้วันจันทร์ ขอให้ทิ้งรถไว้ก่อน เพราะผมบอกตรงๆ ว่ามันอันตรายมาก ดิฉํนบอกว่าไม่ทิ้ง เคยบอกแล้วว่าปัญหามันมี แต่ทางคุณกลับแบอกว่า ถอดเบรคออกไปทำความสะอาดเรียบร้อยไม่มีปัญหา  อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ดิฉันบอกให้เค้ายกเลิกเรื่องการนัดซ่อม การเบิกอะไหล่ และการขอรถ คุณวัชรินทร์บอกว่า เค้าจะไม่ยกเลิกการขอรถทดแทนให้ ถ้าทางเราจะให้เกียรติเข้าไปใช้บริการเค้าอีกซักครั้ง เค้ายินดีที่จะเป็นคนรับเรื่องเองทั้งหมด เค้าขอให้เราทิ้งรถไว้เพราะครั้งนี้ เค้าจะเช็คให้หมด รวมทั้งเรื่องช่วงล่างดังด้วย ซึ่งเค้าได้ยินเสียงช่วงล่างดังเองกับตัว ตอนที่ขับ ( ถ้าจำได้ รถคันนี้เคยเปลี่ยนลูกหมากมาแล้ว 1 ครั้ง)  สุดท้าย ดิฉันถามเค้าว่าถ้ามีรถใช้ ดิฉันจะได้รถกี่โมงของวันจันทร์เค้าบอกว่า 9 โมง ดิฉันบอกว่าไม่ทัน เพราะว่าทำงาน 9 โมง เค้าเลยบอกว่างั้น 8.30 ดิฉันเลยโอเค
    วันนี้วันจันทร์ ดิฉันเอารถเข้าศูนย์ แต่เนื่องจากว่ารถติดอย่างหนักเลยไปถึงศูนย์เวลา 9.15 น. คุณวัชรินทร์ยังไม่มา รถทดแทนยังไม่มา พี่ผู้หญิงมารับเรื่องแทน เพราะเค้าบอกว่า คุณวัชรินท์ฝากเรื่องไว้ แต่พี่ผู้หญิงมาถามว่า รถเป็นอะไรมา ดิฉันบอกว่าไม่พูดอะไรแล้ว เพราะอาการทุกอย่างได้เล่าไปหมดเลย และเหนื่อยที่จะเล่าอาการเดิมแล้ว เธอบอกว่า เธอต้องเขียน และให้เราเซ็นส่งมอบรถ เราเลยบอกว่า เบรคและช่วงล่างดังแต่รายละเอียดให้ไปถามเอาเอง แล้วรถทดแทนเมื่อไหร่จะมา ทุกคนแจ้งว่ารอซักครู่ ตอนนั้นเวลา 9.45 เกือบ 10 โมง ดิฉันบอกว่ารอไม่ได้ ในเมื่อคุณรับปากอย่างดีว่ารถจะมา 8.30 ด้วยซ้ำ ทำไมตอนนี้ไม่มีรถให้ ดิฉันต้องไปทำงานเดี๋ยวนี้ สรุปคือ เราจะขับรถไปส่งคุณที่ทำงานก่อนแล้วจะส่งรถทดแทนไปให้นะคะ เราบอกว่าโอเค สุดท้าย พนักงานขับรถของเราเองไปส่งตัวเราเองที่ทำงาน เราเลยถามว่า แล้วจะให้ดิฉันมาทำไมที่นี่ เค้าก็เงียบ
    สรุปว่า การตัดสินใจให้เกียรติเอารถเข้าซ่อมกับศูนย์เดิม เป็นการตัดสินใจที่ผิดอีกครั้งที่ เท่าไหร่ไม่รู้ จนขณะนี้คุณวัชรินทร์ยังไม่ได้ติดต่ออะไรใดๆ กลับมาเลย แต่พนักงานท่านอื่น โทรมาแจ้งว่า เค้าได้ออกไป tEst รถข้างนอก สรุปว่าเค้าคงยุ่ง
    นี่คือเรื่องจริงที่ทุกคนสามารถโทรไปตรวจสอบได้ที่เบอร์ 02-5615000 ว่าวันนี้มีรถ AVEO ที่มีอาการแบบนี้ เข้ามาซ่อมรักษาจริงหรือเปล่า
    นอกจากต้องเปลี่ยนศูนย์แล้ว ดิฉันควรจะทำอย่างไรต่อไป ตอนนี้ทำได้คือแค่มาระบายให้ใครก็ได้ช่วยมารับรู้ทีเถอะ

    jj

    จากคุณ : black_sesami - [ 21 ธ.ค. 50 12:42:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom