CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    l+_+l รถใหม่ประจำปี 2550 คุณคิดว่าคันไหนเป็น "ดาวรุ่ง" และ "ดาวร่วง" l+_+l

      Honda Cr-v (14 คน)
      Nissan Frontier Navara (12 คน)
      Toyota Vios (11 คน)
      Chevrolet Captiva (17 คน)
      Suzuki Grand Vitara (0 คน)
      Hyundai กับการมาครั้งใหม่ (4 คน)
      Proton Savvy,Neo,Gen 2 (13 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 71 คน

     19.72%
     16.90%
     15.49%
     23.94%
     0.00%
     5.63%
     18.31%


    ปีนี้แม้ภาวะเศรษฐกิจจะไม่เต็มใจอันเกิดจากผู้บริโภคไม่มีอารมณ์จะจับจ่ายซื้อของ ภาวะทางการเมืองที่ยังแปรปรวนอยู่บ้างต่อเนื่องจากปี 2549 แต่แผนการเปิดตัวรถใหม่ก็ยังดำเนินเท่าที่ยังมีลมหายใจอยู่ และปีนี้เราก็พบว่าน่าแปลกใจที่รถยนต์ที่เปิดตัวล้วนแต่ประสบความสำเร็จกันแทบทั้งนั้น
    ทั้งในฐานะถล่มคู่แข่ง,เพื่อเพิ่มกำไรให้กับตนเองและปูฐานอนาคต,แนะนำตัวใหม่
    ล้วนได้รับการตอบรับอย่างดี เรียกว่าไม่มีค่ายไหน ล้มเหลวเลย

    Honda Cr-v
    จริงๆเปิดตัวปลายๆ 2549 แต่เราจับยกยอดมาปีนี้เพราะการส่งมอบมันเคลียร์แล้วนี่เองพบว่ายอดขายช่วงต้นปี
    ทำยอดขายเฉลี่ย 800 คัน/เดือน และยอดขายหลังจากนั้นก็ยังทรงตัวอยู่ประมาณ 600 คัน/เดือน ถือว่าประสบความสำเร็จในฐานะที่เคยเสียสูญมาจาก Cr-v โฉมที่แล้ว โฉมนี้ปรับปรุงให้ถูกใจคนขับยิ่งกว่าเดิมมากประกอบกับคู่แข่งยังไม่มีการเปิดตัวอะไรใหม่
    ยอดระดับนี้ก็ถือว่าตรงเป้าที่วางไว้ถือว่าคนตอบรับรุ่นนี้ดีไว้ตามที่คาดการณ์
    ผมเชื่อว่าตัวนี้จะอยู่ตลาดในอนาคตได้อีกระยะหนึ่งถ้ายังไม่หมดกระแส suv นะครับ

    Nissan Frontier Navara
    โฉมนี้ให้คนไทยรอนานถึงกว่า 2 ปีตัวนี้ถือว่าล้างไพ่ให้กับ SNA เพราะตัวนี้คือตัวที่ออกตลาดได้ช้าที่สุด(เพราะปัญหาอะไรก็แล้วแต่)และต่อจากนี้ไปนิสสันก็จะออกโพรดัคท์ถล่มตลาดแบบไม่ต้อง
    คอยนานอีกต่อไปแบบไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม ยอดขายของนาวาร่าตัวนี้เฉลี่ยทำได้ 3,000 คัน/เดือน ทำยอดขายตรงกับเป้าหมายของบริษัท ถ้าเทียบกับเจ้าตลาดก็ถือว่างั้นๆ แต่ถ้าเทียบกับสภาพตลาดที่ลดลงและสภาพของ SNA นาวาร่าก็ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของการเปลี่ยนแปลงตนเองให้คู่ค้ามีกำรี้กำไรและเพิ่มยอดขาย
    ก็ต้องยกความดีให้กับคุณเทียรี่ เวียดิวมือขวาของคาร์ลอส กอส์น หากรุ่นตอนเดี่ยวมาเชื่อว่าน่าจะสร้างยอดขายได้อีกมากสำหรับรถเก๋งตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

    Toyota Vios
    ออกมาถล่มตลาดโดยไม่ต้องออกแรงมาก นำฮอนด้าซิตี้ไปแล้วถึง 2 เท่า ยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 4,000 คัน/เดือน กวาดตลาด B-segment ไปเยอะมากชนิดที่คู่แข่งมองตาปริบๆ ด้วยรูปโฉมของวีออสที่ดูจะลงตัวกว่าคู่แข่งเกือบทั้งหมดที่เป็นซีดาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก การปรับปรุงห้องโดยสารให้น่านั่งกว่าเดิมเยอะมากๆ ทั้งการออกแบบ วัสดุ ความกว้างสบายเทียบชั้นระดับ C-segment ได้สบายๆ แค่นี้ก็กินใจคนรุ่นใหม่ที่อยากได้รถครั้งแรกในชีวิต
    หน้าที่ของ Honda City และ Chevrolet Aveo คือการทำตัวรถให้น่าใช้กว่า Vios มากกว่าที่เป็นอยู่

    Chevrolet Captiva
    มาพะบู๊กับ Honda Cr-v โดยเฉพาะสารพัดออพชั่นที่ระดมเข้าใส่ ตั้งแต่เครื่องดีเซลตอบรับกระแสนำ้มันแพง,ช่วงล่างหลังยกระดับอัตโนมัติ และบลาๆ อีกทั้งความชาญฉลาดของทีมงานที่ไม่ทุ่มงบโฆษณามากมายเหมือนครั้ง Aveo เอางบที่เหลือจัดกิจกรรมได้อีกเยอะ ทำให้เดือนแรกที่พร้อมส่งมอบแคพติว่าตัวนี้มียอดขาย 300 กว่าคันฉุดยอดขาย Honda Crv ลงเหลือ 600 คัน/เดือนตั้งแต่เดือนที่ 7  ขึ้นไป ยอดขายที่่ช่วยฉุดรั้งไว้ได้เพราะรูปลักษณ์ที่สวยดูดี อุปกรณ์มาตรฐานที่ให้เยอะเต็มพิกัด เราก็ต้องดูยาวๆไปอีกทีนึงว่าจะน่าตื่นตาตื่นใจไว้ได้อีกไหม

    Suzuki Grand Vitara
    มาโชว์ตัวในงานปลายปีด้วยราคาไม่ถึงล้าน ขับสองล้อหน้า ได้รับความสนใจอย่างดี แต่ยอดขายต้องรอดูปีหน้าครับเพราะส่งมอบเดือนมีนาคม
    ขัดตาทัพเพื่อรอการบุกตลาดครั้งใหญ่ในปี 2010 กับอีโคคาร์

    Hyundai การกลับมาอีกครั้ง
    กับพันธมิตรที่น่าไว้ใจว่าจะนำฮุนไดไปสู่ข้างหน้ายาวๆได้
    ตัวโซนาต้าผมไม่แน่ชัดว่าการตอบรับใช้ได้ไหม แต่ตัวรถนั้นคงไม่มีข้อกังขา
    ตัวที่ฮอตมากที่สุดคงไม่พ้น H-1 รถตู้ 12 ที่นั่งตั้งราคาช่วงแนะนำเพียง 9 แสนปลายๆเท่านั้นกวาดยอดจองได้ถึง 200 คัน งานนี้วีโต้อาจคิดหนัก รวมถึงคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง โตโยต้า คอมมิวเตอร์ และคู่แข่งกิมจิอย่างเกีย เพรจิโอ

    Proton
    คงไม่ต้องมีเครื่องยืนยันว่าคนไทยยังต้องการรถยนต์ราคาประหยัดอยู่อีกเยอะ
    ผมถือว่าเป็นความฉับไวที่มาในช่วงก่อนอีโคคาร์กำลังจะมา โพรตอนเลยกวาดยอดขายไว้ก่อนล่วงหน้าถือเป็นการสร้างทุนให้ตั้งตัวในระยะยาวได้
    ยอดจองถึง 1 พันกว่าคันแซงยอดจองรถญี่ปุ่นบางยี่ห้อถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่คงจะชินสำหรับ
    พระนครยนตรการที่มักทำแบบนี้กัน เหลือแต่ว่า Roadmap ของสินค้าและการบริหารงานนั้นจะอยู่ยงคงกระพันหรือไม่

    แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 50 15:38:31

    จากคุณ : HOMY DEMIO sport mpv - [ 24 ธ.ค. 50 15:37:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com