Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    "ผมไม่มีเงินหรอกพี่ ผมทำงานอยู่ไซค์ก่อสร้างแถวนี้ ลูกสี่ขวบ เมียก็ต้องเลี้ยง ผมไหว้เลยพี่ ปล่อยผมไปเถอะ"

    เวลาประมาณตีหนึ่งในขณะที่ผมขับรถจากบ้านแฟนกลับบ้าน มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งเข้ามาเฉี่ยวชนรถผมทางฝั่งขวาด้านข้างของตัวรถ

    อีกประมาณ5เมตรผมจอด ดูกระจกข้าง มอเตอร์ไซค์มาสองคนเดินเข้ามาหาผมด้วยท่าทีไม่เป็นมิตร ผมถอดหัวเกียร์ซุกไว้ในกระเป๋ากางเกง ลงไปดูแผลและเจรจา รอยลึกและยาว โป๊ไม่ได้แน่ ต้องขัดและทำสีใหม่ เจรจาไม่รู้เรื่อง เดินเข้ามาชิดผมเรื่อยๆ

    ประโยคแรก"ดีน่ะที่ผมไม่ล้ม"พร้อมกลิ่นเหล้า ทั้งคู่ ผมยืนห่างๆโทรเรียกแฟนและยามที่่บ้านแฟนออกมาก่อนเผื่อมีเรื่อง โทรไป191เพื่อ เรียกร้อยเวรมาช่วยเจรจา เพราะทั้งฝั้งนู้นบอกตลอดว่าผมไปเฉี่ยวชน ไม่ยอมรับผิด โบ้ยว่าผมผิดด้วยซ้ำ

    โทรยากมาก ประมาณ5นาที พอรับแจ้งเหตุ ไม่นานนักกู้ภัยปอเต็กตึ๊งก็ผลัดกันมาหาคนเจ็บ มากันเหมือนคนเจ็บมากกว่าสิบคน (จะมาทำไมครับพี่ ผมบอกไปตอนแจ้งแล้ว ว่ารถเฉี่ยวชน ตกลงกันไม่ได้ ไม่มีคนเจ็บ) ครึ่งชั่วโมงต่อมา ร้อยเวรถึงมาที่เกิดเหตุและพาไปเจรจาที่โรงพัก

    สอบสวนสองฝ่าย อีกฝั่งเมา และดูท่าทางจะโดนจับเป่า คู่กรณีเหลือคนเดียว อีกคนหายไป คนซ้อนบอกทางตำรวจว่าเป็นคนขับ บัตรประชาชนไม่มี ใบขับขี่ไม่มี ช่วงแรก ท่านผู้นี้พยายามจะบอกทางตำรวจว่าผมผิด จะแซงและไปชนเอง... ผมหมั่นไส้! คิดในใจว่า อย่าไปยอมเมร่ง

    สอบไปสอบมาประมาณชั่วโมง คู่กรณียอมรับว่าตัวเองผิด ออกมาขอโทษผม ด้วยประโยคที่ว่า "ผมไม่มีเงินหรอกพี่ ผมทำงานอยู่ไซค์ก่อสร้างแถวนี้ ลูกสี่ขวบ เมียก็ต้องเลี้ยง ผมไหว้เลยพี่ ปล่อยผมไปเถอะ"  แน่นอน เขาไม่มีเงินจ่าย

    ทางตำรวจบอกว่าถ้าผมไม่ยอมให้ผมลงบันทึกประจำวัน ให้คู่กรณีไปหาเงินมาชดใช้และจ่ายค่าปรับ ไม่มีก็ตกลงผ่อนกันไป ถ้าไม่จ่ายก็ให้ไปหาทนายฟ้องแพ่งเอา... ผมรู้ตัวแล้ว งานนี้ผมจ่ายเองอีกแน่นอน สุดท้ายก็ปล่อยมันไป

    คำถามผมในใจคือ แล้วยังไง ผมต้องจ่ายเองใช่หรือเปล่า กี่ครั้งแล้วที่ผมไม่ได้ผิดแต่ต้องจ่ายค่าซ่อมเอง อ้อ3ครั้ง ไฟแตก กันชนยุบมาโดนตัวถังบุบ คราวนี้สีถลอกลึกๆ ผมไม่ได้ผิด ไม่ได้มีแอลกกอฮอล์ในเลือด แต่ทำไมผมต้องเป็นคนจ่าย ภาระนี้เป็นของผมใช่หรือไม่ประโยคที่บอกว่าไม่มีเงินๆๆ ไม่มีเงินแล้วจะซื้อมาแดรกทำไมว่ะ วู้ววว ...

    ตอนกลับ ผมผ่านทางเดิม เดาไม่ผิด ผมโดนอีกแล้ว ไอ้คนที่หายไปไม่ได้ไปโรงพัก เอาหินหรืออะไรซักอย่างมาดักรอปาใส่รถผม แต่ไม่โดน ผมรีบขับไปไกลๆก่อน สุดท้ายตัดสินใจไม่แจ้งความ เพราะลงบันทึกประจำวันแล้ว.... แล้วไง เฮ้อ

    เรื่องผมอาจเป็นเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ แต่ผมเซ็งมาก สรุปกับตัวเองว่าผมซวย

    เผื่อการเตือนของผมจะส่งผลให้ความซวยส่วนตัวบรรเทาลง

    ขอความกรุณาจากทุกๆคนที่ได้อ่านน่ะครับ ถ้ามีลูกน้องในบังคับบัญชา ลูกหลาน เพื่อนฝูง หรือตัวท่านเอง ช่วงปีใหม่นี้ช่วยกันเตือนหรือปรามๆซักหน่อย

    เรื่องดื่มห้ามไม่ได้ ช่วยวางแผนก่อนดื่มด้วยว่าจะกลับอย่างไร ถ้าต้องขับเอาแต่น้อย หลับได้หลับก่อนค่อยกลับ ไม่ก็ใช้บริการรถtaxi เพื่อนดื่มทั้งหลายรู้ว่าใครนำรถมาร่วมฮา ในวงเหล้าก็ไม่ต้องเชียร์ให้ดื่มหมดแก้วหรือเติมอัดให้มันหนักๆ ของหมดอยากดื่มอีกเดินไปซื้อได้ก็เดินไปไม่ต้องออกรถ กินกันให้สนุกและรู้ตัว อย่าให้เละเทะ ยิ่งพวกดราม่าจัดหรือนักรบทั้งหลาย ถ้ารู้ตัวก็อย่าให้มันถึงจุดอาละวาด เพราะหายเมาแล้วมันจะอายตัวเอง

    ความเสียหายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นโว้ย!

    จากคุณ : งากิ๊ง - [ 28 ธ.ค. 50 14:54:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom