CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    **คุณคิดว่า Toyota จะขาย All New Corolla Altis 2008 ได้ถึง 3,000 ต่อเดือนไหมค่ะ

      ได้แน่นอน เป็นโตโยต้ายังไงก็ขายได้ (35 คน)
      ได้แน่นอน เพราะมีรุ่น 1.6 (4 คน)
      ได้แน่นอน เพราะแทกซี่รออยู่ (22 คน)
      ได้แน่นอน ไม่ระบุสาเหตุ (3 คน)
      ไม่ได้แน่นอน เพราะ factor ลบเยอะเช่น การเมือง,ค่าน้ำมัน,เศรษฐกิจ เป้าแบบนี้เยอะเกินไป จังหวะเปิดตัวไม่ดีเลย (6 คน)
      ไม่ได้แน่นอน เนื่องจากคุณสมบัติไม่ดึงดูดเท่าคู่แข่ง (8 คน)
      ไม่ได้แน่นอน ไม่ระบุสาเหตุ (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 80 คน

     43.75%
     5.00%
     27.50%
     3.75%
     7.50%
     10.00%
     2.50%


    โตโยต้าเคาะนิวอัลติสถูกกว่าเดิม ตั้งเป้าฉลุยเดือนละ3พันคัน

    เปิดสเป็ก "อัลติสใหม่" เน้นความเป็นสปอร์ต และหรูหราชัดเจน เคาะราคาถูกกว่ารุ่นเดิม ตั้งเป้าขายเดือนละ 3 พันคัน ชูจุดขายกว้างกว่าคู่แข่ง พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารแบบราบเรียบ เกียร์ G-type เบาะไฟฟ้าปรับ 8 ทิศทาง วิ่งทดสอบใช้จริงรุ่น 1.8 ลิตร กินน้ำมันเฉลี่ย 15.93 ก.ม./ลิตร

    ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ "โคโรลล่าอัลติสใหม่" ออกสู่ตลาดในวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะมีงานเปิดตัวที่ห้างเซ็นทรัลและที่โชว์รูมรถยนต์โตโยต้าทั่วประเทศ นอกจากนั้น ยังเตรียมเปิดตัวให้กับสื่อมวลชนในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้อีกด้วย ซึ่งโตโยต้าตั้งเป้ายอดขายไว้เดือนละ 3,000 คัน โดยตั้งราคาจำหน่ายไว้ใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน และยังมีบางรุ่นที่ราคาต่ำลงอีกด้วย

    สำหรับอัลติสใหม่นั้น ได้รับการปรับปรุงโฉมให้ดูสปอร์ตและสวยงามขึ้น มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร จำนวน 5 รุ่น 7 แบบด้วยกัน โดยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรนั้น มีรุ่น 1.8 G เกียร์อัตโนมัติ ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย อาทิ ไฟหน้าแบบ HID ระบบควบคุมวีเอสซี ระบบควบคุมความเร็วรถครุสคอนโทรล และเบาะนั่งไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง และรุ่น 1.8 E เกียร์อัตโนมัติ มีมาตรวัด ออปติตรอน สวิตช์ควบคุมที่พวงมาลัย ระบบเกียร์ sequential shift กุญแจรีโมต เบาะหลังพับได้ 60:40

    ส่วนเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรนั้น มีให้เลือกในรุ่น 1.6 G เกียร์อัตโนมัติ รุ่น 1.6 E เกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา และรุ่น 1.6 J เกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรดา ซึ่งทุกรุ่นมีไฟเลี้ยวที่กระจก มองข้าง พร้อมกระจกและประตูควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

    โดยในช่วงแรกนี้โตโยต้าจะเปิดตัวรถทุกรุ่นลงตลาด ยกเว้นรุ่น 1.6 J เกียร์ธรรมดา และรุ่นลิโม ซึ่งเหมาะสำหรับรถแท็กซี่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้นำรถรุ่นนี้ไปทำรถแท็กซี่ออกมาวิ่งในตลาดก่อน โดยคาดว่าจะเปิดรุ่น 1.6 J เกียร์อัตโนมัติหลังจากนี้ 6 เดือน และรุ่นลิโมอาจจะเปิดตัวในช่วงปลาย ปีนี้หรือต้นปีหน้า

    สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของอัลติสใหม่นั้น คือ 1.ผู้ใช้ในปัจจุบันที่อยู่ในกลุ่มอายุตั้งแต่ 20-50 ปี 2.กลุ่มลูกค้าหลักที่มีอายุอยู่ในช่วง 35-40 ปี และมีครอบครัวแล้ว 3.ลูกค้าที่ซื้อเพื่อทดแทนรถคันเก่า 4.ลูกค้าที่พิจารณาซื้อด้วยเหตุผลเป็นหลัก โดยไม่ถูกโน้มน้าวด้วยกลยุทธ์การขาย ซึ่งเหตุผลของการตัดสินใจซื้อ คือ การตัดสินใจซื้อแบบมีเหตุผล ความปลอดภัย ความประหยัดน้ำมัน และความสบายในการขับขี่

    จุดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและล้ำหน้า ความสบายในพื้นที่ภายในกว้างและการใช้งานง่าย สมรรถนะเปี่ยมไปด้วยสมดุลยภาพและประสิทธิภาพ และความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถยนต์อื่นๆ ในระดับเดียวกัน

    สำหรับตัวรถได้รับการออกแบบให้ต่ำลงและกว้างขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้มีการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น ลู่ลมกว่าเดิม ในสไตล์โดดเด่นมากขึ้น ดีไซน์ ภายนอกเน้นลายเส้นที่บ่งบอกความมีระดับรอบคัน ตัวรถและระยะห่างระหว่างล้อกว้างขึ้นกว่าเดิม

    ส่วนการออกแบบภายในเน้นความโดดเด่นและสะดวกสบายในการใช้งาน โดยคอนโซลกลางมีการออกแบบที่โค้งมน พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน สวิตช์ควบคุมต่างๆ บนคอนโซลอยู่ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการใช้งาน ขณะที่ขอบประตูเชื่อมต่อกับแผงควบคุมด้านหน้าในลักษณะโค้งมนกลมกลืน

    และด้วยการลดขนาดห้องเครื่องยนต์ให้เล็กลง ส่งผลให้ห้องโดยสารกว้างสบายขึ้น ประตูหน้าเปิดออกได้กว้างขึ้นง่ายต่อการขึ้นลง พื้นที่ว่างเหนือศีรษะผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและหลัง กว้างขวางกว่ารถในระดับเดียวกัน

    จุดเด่นที่สำคัญในรถยนต์รุ่นนี้ ประกอบด้วย พื้นรถห้องโดยสารด้านหลังที่ราบเรียบ เพิ่มพื้นที่ว่างช่วยให้การเคลื่อนไหวสะดวกขึ้น พร้อมเบาะนั่งไฟฟ้าที่ปรับได้ 8 ทิศทาง ในรุ่น 1.8 G พวงมาลัยปรับระดับสูงต่ำและใกล้ไกล พนักวางแขนแบบเลื่อนได้ พร้อมพื้นที่เก็บของ 2 ชั้นตรงกลาง

    มาตรวัดแบบออปติตรอนขนาดใหญ่ อ่านง่ายและชัดเจน พร้อมปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยที่ให้ความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่ ทั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และครุสคอนโทรล พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ที่ให้ข้อมูลต่างๆ ทั้งอัตราการใช้น้ำมันขณะขับ อัตราการใช้น้ำมันเฉลี่ย ระยะทางที่ขับได้จากน้ำมันที่มี ฯลฯ

    นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่เก็บของภายในมากมาย อาทิ ช่องเก็บของ 2 ชั้นที่คอนโซลหน้า ที่วางขวดน้ำและช่องเก็บสัมภาระรอบคัน และที่เก็บสัมภาระท้ายรถสามารถบรรจุถุงกอล์ฟได้ถึง 4 ใบ

    ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 4 สปีด ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าแบบ super ECT พร้อมระบบ sequential shift ในรุ่น 1.8 ลิตร โดยระบบจะเลือกปรับเปลี่ยนการทำงานตามสภาพถนนและการขับขี่

    นอกจากนั้น ทางโตโยต้ายังได้จัดให้มีการทดสอบอัตราประหยัดน้ำมัน โดยใช้เส้นทางไปกลับพัทยา-อยุธยา รวมระยะทาง 411 ก.ม. มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในรุ่น 1.8 ลิตร อยู่ที่ 15.93 ก.ม.ต่อลิตร

    http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02car01280151&day=2008-01-28&sectionid=0210

    -----
    เดี๊ยนคิดว่า 3 พันคันต่อเดือนเป็นเป้าที่สูงเกินไปสำหรับต้นปี 2008 ที่อะไรยังไม่เข้าที่เลยเช่นการเมือง,ภาวะน้ำมัน,เศรษฐกิจ จังหวะการเปิดตัวด้อยกว่าโฉมแบรดพิทท์สุดหล่อเป็นอย่างมากช่วงนั้นเป็นอะไรที่โป๊ะเช๊ะ
    ในปี 2002 ทั้งความสวย,ความแปลกใหม่ที่ขยายตัวถังใหญ่,เทคโนโลยีใหม่
    แถมตอนนั้นมาในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจ,การเมือง และอื่นๆลงตัวมากทีเดียว

    แต่สำหรับโฉมนี้ ถ้ารุ่น Limo ต้องรอถึงกลางปี 2009,เกียร์ธรรมจะวางจำหน่ายปลายปีนี้ เดี๊ยนคิดว่าอัลติสโฉมนี้อาจจะไม่สมหวังก็ได้นะค่ะ

    จากคุณ : pockdik - [ 28 ม.ค. 51 17:37:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com