Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ถ้า FORD ESCAPE ของคุณเป็นแบบนี้ ......ห่วย??.... บริการแย่?? และคุณจะทำยังไง

    ขอบอกประวัติซักเล็กน้อยเกี่ยวกับรถนะครับ รถ FORD ESCAPE 3.0 ออกเมื่อปี 2004 รวมระยะทางที่ใช้ประมาณ 6x,xxx กม. ผมซื้อคันนี้ให้ภรรยาใช้แค่รับส่งลูกไปโรงเรียน ตลอดเวลาที่ใช้งานรถเข้าศูนย์เป็นประจำ เพื่อตรวจเช็คตามปี/ระยะทาง และส่งซ่อมเมื่อพบผิดปกติ ไม่เคยซ่อมนอกศูนย์บริการของ FORD เลย ตลอดการใช้งานก็มีเรื่องให้ต้องเอาเข้าศูนย์ซ่อมอยู่เรื่อยๆ ถึงขั้นต้องลากหรือยกเข้าศูนย์ก็มี 2 ครั้ง และครั้งที่ 3....

    ล่าสุดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พี่สาวขอยืมใช้ขับไปเชียงใหม่ โดยก่อนปีใหม่ผมได้เอารถไปให้ที่ศูนย์ฯ FORD ที่พระราม2 กทม.ตรวจเช็คก่อนโดยกำชับว่าให้ตรวจให้ละเอียดเพราะจะใช้ขับทางไกลไปเชียงใหม่ ผลการตรวจที่ศูนย์ฯแจ้งว่าบู๊ทที่ล้อแตกทั้งสองข้าง ผมก็ให้เค้าเปลี่ยนบู๊ทที่แตกไป

    เมื่อตรวจเช็คมั่นใจแล้วผมก็เอารถให้พี่สาวไปใช้ แต่พี่ผมขับขึ้นดอยแล้วกลับไปเสียอยู่บนดอยต้องลากลงมา โดยเอาเข้าศูนย์บริการของ FORD ที่เชียงใหม่ อาการที่ทราบจากพี่สาวคือเข้าเกียร์แล้วรถไม่วิ่ง อาการคือพอวิ่งไปซักระยะกำลังตกลงคันเร่งฟรีวิ่งไม่ได้ ต้องดับเครื่องซักพักแล้วสตาร์ทใหม่จึงจะเข้าเกียร์ได้ แต่วิ่งไปซักระยะก็คันเร่งฟรีอีกเหมือนเดิม หลังเอาเข้าศูนย์แล้วพี่สาวก็กลับ กทม. ก่อน โดยฝากรถไว้ที่ศูนย์ฯเชียงใหม่เพื่อตรวจเช็คหาสาเหตุ

    ไม่กี่วันต่อมาทางศูนย์ฯก็โทรมาว่าเกียร์และแผ่นครัชไหม้และชำรุดต้องเปลี่ยน ผมก็โอเคบอกให้เปลี่ยนชิ้นที่เสียได้ ต่อมาศูนย์ฯโทรมาอีกว่าเปลี่ยนอะไหล่ที่เกียร์แล้วทดลองขับแต่ยังวิ่งไม่ได้อาการยังเหมือนเดิม และพบว่ายังมีที่อื่นตรงโน้นตรงนี้(จำไม่ได้ว่าอะไรมั่ง)เสียด้วย ผมก็ให้เค้าเปลี่ยนตัวที่เค้าว่าเสียนั่นด้วย จากนั้นผมก็โทรถามความคืบหน้าอยู่ตลอดและทางศูนย์ฯแจ้งมาว่ารถจะซ่อมเสร็จในช่วงปลายเดือนมกราคม แต่พอถึงวันนัดรับรถซึ่งได้รับแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายอยู่รวมประมาณ 59,000 บาท เมื่อทดสอบขับก็ยังมีปัญหาเดิมอยู่ ทั้งที่มีการเปลี่ยนอะไหล่ชุดเกียร์ทั้งหมดแล้ว มันทำให้ผมเริ่มมีข้อสงสัยมากมาย ทั้งในเรื่องการวินิฉัยของช่างที่ศูนย์ เรื่องอะไหล่ที่ว่าเสีย และเรื่องความเสียหายเพิ่มเติมที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่อาการของรถยังเหมือนเดิม จากนั้นผมก็ปรึกษากับ FORD THAILAND เป็นระยะ ทั้งปัญหาด้านเทคนิกและการดำเนินการต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้ความชัดเจนว่าตกลงอะไรคือสาเหตุและต้องทำยังไงรถถึงจะวิ่งกลับ กทม.ได้เอง

    สุดท้ายผมก็ทนรอไม่ไหว ผ่านไปประมาณ 45 วันนับจากที่ลากเข้าศูนย์ฯเชียงใหม่ ศูนย์ฯเชียงใหม่ที่ประสานงานกับ FORD THAILAND แล้วยังตอบไม่ได้ว่าจริงๆแล้วรถมันเสียตรงไหน จึงตัดสินใจว่าจะเอากลับมาซ่อมที่ กทม. เพราะคิดว่าช่างที่ กทม.น่าจะเก่งกว่า เครื่องมือพร้อมกว่า อะไหล่ก็ไม่ต้องรอ (ศูนย์ฯที่เชียงใหม่ต้องสั่งอะไหล่จาก กทม.แทบทุกชิ้น)

    เมื่อแจ้งความประสงค์ของผมที่ต้องการจะย้ายรถมาซ่อมที่ กทม. กับทางศูนย์ฯที่เชียงใหม่และ FORD THAILAND แล้ว ทางศูนย์ฯกลับบอกให้ผมชำระค่าซ่อมก่อน เป็นเงินรวมVATแล้วเท่ากับ 67,239.87 บาท ทั้งที่รถผมยังวิ่งไม่ได้นะครับ อาการก็เหมือนกับยังไม่ได้ซ่อมเลย แล้วนี่ก็เป็นศูนย์ของ FORD ผมลากกลับมาก็ต้องการเข้าศูนย์ FORD THAILAND ผมจึงแจ้งไปยัง FORD THAILAND อีกครั้ง แต่ทาง FORD THAILAND ยืนยันให้ผมชำระเงินค่าซ่อมโดยที่รถยังวิ่งไม่ได้เหมือนเดิม

    ที่อยากเล่าตอนนี้มีเท่านี้ครับ ตกลงมันยังไง?เพื่อนๆช่วยบอกทีครับ และแบบนี้ร้องเรียนได้มั๊ยร้องเรียนกับใคร และเผื่อใครที่กำลังมองหารถไว้ใช้จะได้พิจารณาเพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเจอแบบผม ไว้คืบหน้ายังไง จะเอามาบอกเพื่อนๆครับ

    จากคุณ : FORD ESCAPE - [ 16 ก.พ. 51 03:25:17 A:58.9.11.200 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom