Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    รายงานปัญหาของcivic FDหลังจากใช้ได้4เดือน

    อยากจะมาบอกเล่าปัญหาของcivic หลังจากใช้มา4เดือน

    1.น้ำมันเครื่องรั่วจากชีลอ่างน้ำมันเครื่อง เป็นตอนรถวิ่งได้300กว่าโล เคลมชีลอ่างน้ำมันเครื่อง
    2.เวลาเข้าเกียร์DหรือRแล้วเหยียบเบรค จะได้ยินเสียงดังต๊อกๆๆจากห้องเครื่อง เป็นพร้อมกับข้อ1 เคลมลูกรอกกับเปลี่ยนสายพาน
    3.ถ้าเครื่องร้อน แล้วดับเครื่องทิ้งไว้ประมาณ2-3ชั่วโมง จะสตาร์ทยาก ต้องสตาร์ทแช่ไว้1-2วินาที อาการนี้ช่างเช็คแล้วไม่เจอปัญหา แต่ผมใช้ทุกวันเจอทุกวัน เพราะที่ทำงานผมต้องลงมาย้ายรถทุกๆ3ชั่วโมง แต่อาการนี้หายเองตอนวิ่งได้1000โล ตอนนี้วิ่งได้3000กว่าแล้วก็ยังเป็นๆหายๆ ถ้าเติมโซฮอล95ของบางจากจะเป็นบ่อยหน่อย ถ้าเติมยี่ห้ออื่นนานๆเป็นทีนึง
    4.เวลาเข้าเกียร์DหรือRแล้วเหยียบเบรค จะได้ยินเสียงดังตั๊กๆจากห้องเครื่อง เป็นตอนวิ่งได้2000กว่าๆ จะลองเคลมลูกรอกอีกครั้ง
    5.เสียงดังกิ๊กๆจากคอนโซลหน้า เวลาวิ่งบนถนนที่ไม่ค่อยเรียบ เป็นหลังจาก1000โล ช่างเช็คบอกไม่เจอปัญหา ทุกวันนี้ก็ยังดังอยู่ แต่นานๆดังที
    6.เวลาเลี้ยวรถซ้ายหรือขวา จะได้ยินเสียงเหมือนเหล็กกระทบกันดังกึ๊ก ดังมาจากห้องเครื่อง เป็นตั้งแต่ออกจากศูนย์ ช่างเช็คแล้วเป็นที่ยางรองหัวโช้คอัพ เอาจารบีทาแล้วเสียงหาย
    7.แอร์เหม็นเปรี้ยว เป็นหลังจากใช้ได้1เดือน ตอนนี้ถอดกรองแอร์เดิมออกแล้ว ซื้อกรองมาใส่เองของ3M มันเปลี่ยนจากเหม็นเปรี้ยวเป็นเหม็นอับแทน
    8.กระจกเด้ง เป็นตอนเดือนที่2 เอาสเปร์ยมาพ่นเอง ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว
    9.พวงมาลัยไม่ตรง กินซ้ายนิดๆ เข้าศูนย์ปรับไปแล้วรอบนึงดีมาได้3เดือน  ตอนนี้เป็นอีกแล้ว รุ่นนี้เค้าต้องตั้งศูนย์ล้อทุกๆ3เดือนเหรอครับ
    10.เวลาใช้รอบสูงๆ5000-6000รอบ จะได้ยินเสียงดังวู้ๆ เหมือนเสียงอะไรที่หมุนแล้วไม่ได้ศูนย์ มีการแกว่ง อาการนี้เป็นพร้อมกับข้อ4 ช่างเช็คแล้วไม่เจอ แต่ทำเรื่องเคลมลูกรอกสายพานไว้แล้ว
    11.อาการสุดท้ายเพิ่งเจอ ถ้าวิ่งปกติค่อยๆเหยียบคันเร่ง ให้เกียร์มันเปลี่ยนที่รอบต่ำกว่า2000รอบ ที่เกียร์3-5 พอเกียร์มันเปลี่ยนแล้วจะได้ยินเสียงเหมือนกับข้อ 2 เสียงดังตั๊กๆจากห้องเครื่อง จะดังตอนรอบเครื่องประมาณ1300 -1500 ของเกียร์3-5 และที่เกียร์5 ความเร็ว65-70จะดังมาก ได้ยินชัดเจนเลย ปัญหานี้ยังไม่ได้ให้ช่างเช็ค แต่เดาว่าเกิดจากลูกรอกสายพาน ซึ่งทำเรื่องเคลมไว้แต่รออะไหล่อยู่  
    11.ฝากระโปรงท้ายปิดยากต้องปิดแรงๆหน่อย ตอนแรกนึกว่าคันอื่นก็ปิดยาก ก็เลยลองกับcivicคันอื่นปิดง่ายกว่ามาก อาการนี้ยังไม่ได้เคลม  
    12.พวงมาลัยมีเสียงอี๊ดๆเหมือนเสียงพลาสติกเสียดสีกัน เวลาโยกซ้ายขวา หรือโยกเข้าออก  เคลมได้ ช่างเอาจารบีทาในพวงมาลัย
    13.แอร์ทำงานแล้วรอบเครื่องตกจนเครื่องสั่น ไม่ได้เป็นบ่อย นานๆเป็นที แต่ถ้าเปิดไฟหน้าด้วย หรือขับตอนรถกลางวัน ที่อากาศร้อนๆ จะสั่นแรงหน่อย แต่มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งที่แอร์ทำงาน ช่างเช็คแล้วไม่เจอปัญหา แต่บอกว่าเป็นอาการปกติเพราะรุ่นนี้คอมเพลสเซอร์แอร์ตัวใหญ่ มันฉุดรอบเครื่อง พอผมบอกว่าทำไมตอนซื้อรถใหม่ๆไม่เห็นมันเป็นอาการนี้ รอบเครื่องนิ่งตลอดไม่ว่าจะแอร์จะทำงานหรือไม่ทำงาน  ช่างก็บอกว่าไปลองคันอื่นมั้ย แต่ผมไม่ไปเพราะรู้ว่าคันอื่นก็เป็น แต่ถ้าให้ไปลองกับรถใหม่รับรอง100%ว่ามันจะไม่เป็นอาการนี้

    ยอมรับว่าปัญหาเยอะจริงๆ ปัญหาบางปัญหาช่างก็ยังแก้ไขไม่ได้ ทุกวันนี้เข้าศูนย์จนช่างจำอาการได้หมดแล้ว ไม่ต้องบอกว่าครั้งก่อนเข้ามาแจ้งซ่อมด้วยอาการอะไร บางทีก็เซ็งเหมือนกัน ที่ซื้อรถใหม่เพราะไม่อยากซ่อมบ่อยๆ แต่นี่เหมือนกับซื้อรถมือสองมาเลย ถ้าหมดประกัน3ปีแล้วต้องเข้าศูนย์บ่อยๆแบบนี้แย่แน่ๆเลย

    จากคุณ : thana_int - [ 4 มี.ค. 51 19:02:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom