Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ระวังกันให้ดีนะครับ ร้านนี้ ขึ้นป้ายว่าเติมน้ำยาแอร์200 แต่มันคิดผม1300

    เหตุการณ์เพิ่งเกิดกับผมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองครับ คือจะว่าไปค่อนข้างโชคร้ายด้วยที่ผมไม่มีเวลาไปทำรถวันอื่น แล้วดันใจร้อนอยากจะทำให้เสร็จๆในวันอาทิตย์ แล้วก็ได้เรื่องจนได้ครับ
    บ้านผมอยู่แถวศาลาแดงครับ ไอเจ้ารถผมดันมีปัญหาแอร์ไม่ค่อยเย็น วันอาทิตย์ได้หยุดก็เลยจะจัดการซะหน่อย ก็เลยวิ่งไปแถวๆเชียงกงปทุมวัน คิดว่าคงมีร้านเปิดบ้างแหละ ใจก็พอรู้นะครับ ว่าที่นี่หนะถ้าไม่แน่จริงก็ไม่ควรจะเข้าไป แต่ทำไงได้ครับ ใจมันร้อน อยากจะทำๆให้มันเสร็จๆไป แพงหน่อยก็ยอมหละน่า ขับๆวนๆไปมาแถวซอยจุฬา10กว่าๆก็เจอกับร้านนี้ครับ "สิริพาราอินเตอร์" มันขึ้นป้ายตัวเบ้อเริ่มว่า เติมน้ำยาแอร์200บาท ผมก็คิดชั่งใจอยู่แป๊บ มันจะดีไหม แต่ไม่รู้อะไรดลใจ เหมือนนรกถีบครับ ด้วยใจร้อนรนอยากให้รถกลับมาเย็นเหมือนเดิม ผมก็เหยียบคันเร่งส่งตัวเองมายืนหน้าร้านมัน

    ทันทีที่จอดรถ ยังไม่ทันบอกอาการกับตาแป๊ะเจ้าเล่ห์ เจ้าของร้าน พอผมเปิดกระโปรงรถปุ๊บ บรรดาลูกน้องของมันก็กรูเข้าไปวุ่นวายกับรถของผมเป็นการใหญ่ คิดในแง่ดี ก็ดูดีแข็งขัน ยังกะเราเป็นนักขับเอฟวันนะครับ แหมมีช่างมารุมรอบรถเชียว แต่กับไอร้านนี้ผมว่าเหมือนอีแร้งรุมทึ้งกระเป๋าเงินของผมซะมากกว่า สรุปก็คือทันทีที่ผมบอก ตาแป๊ะเจ้าเล่ห์ว่าแอร์มันไม่เย็น ช่วยดูหน่อย พวกช่างมันก็ปล่อยน้ำยา คลายน็อตอะไรของมันก็ไม่รู้ดังฟูดฟาด ฟูดฟาด ไปหมดแล้ว ทำได้ทันใจดีจัง ไม่ทันสิบนาทีก็มีช่างคนนึงเดินมารายงานไอตาแป๊ะเจ้าของร้านบอกว่า ตู้รั่วครับเฮีย ตาแป๊ะนั่นก็ทำเป็นเดินก้มๆเงยอยู่ที่รถผม แล้วก็บอกว่า อ่า...รุ่นนี้ตู้แท้หายากนา ที่ร้านมีตู้แบบบิ้วท์มือสอง ขายอยู่หมื่นสอง ผมก็ อา...ไอ้ตู้แอร์มันแพงงี้เลยเหรอวะ ตาแป๊ะแกสำทับมาอีก ของใหม่เบิกห้าง หมื่นห้าขึ้นแหงๆ ไม่รวมค่าแรงอีกนะ นี่หมื่นสองทำให้ทุกอย่าง

    ด้วยความที่เห็นว่ามันเป็นเงินถึงหลักหมื่น ทั้งที่ใจจริงตั้งงบไว้ไม่เกิน3พัน สำหรับทำมัน เลยโทรไปถามเพื่อนที่พอจะรู้เรื่องรถอยู่บ้าง ว่าตูจะเปลี่ยนตู้แอร์ของบิวท์ หมื่นสองจะไหวมั๊ยวะ ไอเพื่อนมันตกใจ บอกเฮ้ย รถญี่ปุ่นเน่าอย่างของเมิงเนี่ยนะ หมื่นสอง ทำยังกะเมิงขับเบนซ์ปลาวาฬ หมื่นสองอะมันได้ทั้งระบบแล้วมั้ง ร้านบ้าอะไรคิดเมิงหมื่นสอง เต็มที่ก็ไม่เกิน5พัน ของใหม่ด้วย ผมฟังเพื่อนแล้วก็ เอ่อ..ตูอยู่ห่างๆร้านนี้ไว้หน่อยดีกว่า ผมเลยไปบอกตาแป๊ะว่า ไม่เอาละ เติมน้ำยาแอร์ อย่างเดียวพอ ตอนนี้ไม่ได้เอาตังค์มา ตาแป๊ะมันยังต่อรองอีกว่า ถอดมาซ่อมได้นะ ถ้าตังค์ไม่พอ 5พันกว่าบาทเอง ประหยัดไปครึ่ง ใช้ได้นานเหมือนกัน ดูท่ามันอยากได้ตังค์จากผมมาก แต่ตอนนี้ใจผมพอรู้หละครับ ว่ามันจะฟันผมแน่ เลยส่ายหน้าอย่างเดียว บอกมันว่าไม่อะเฮีย ขอเติมน้ำยาแอร์อย่างเดียวพอละไม่ได้เอาตังค์มา มันคงเห็นว่าผมไม่มีตังค์จริงๆมั้ง เลยเงียบไป บอกเด็กให้เติมน้ำยาก็พอ

    ครับ แล้วก็มาถึงตอนเช็คบิลครับ ตาแป๊ะเจ้าเล่ห์มันคิดผมมา1300 ผมก็เฮ้ย..ไมตั้ง1300อะเฮีย ไรกัน ทำรถตูไม่ถึง20นาที ไม่ได้แกะแงะอะไรด้วยซ้ำ ดันมาบอกว่าตู้รถตูรั่ว ชิ จะเอาตู1300 ไอแป๊ะมันบอกรถผมต้องใช้อุปกรณ์พิเศษเติมน้ำยาให้ มันบอกรุ่นนี้เติมยาก ต้องใช้แบบแวคคั่มอะไรของมันนี่หละ น้ำยามันก็แพงด้วย เฮ้อ..รถญี่ปุ่นตลาดๆอย่างของผมนี่นะเติมยาก รุ่นอะไรมันเติมง่ายฟะจะขับมาให้เติม ไอข่าเอ๊ย สรุป ผมก็ตัดใจให้มันไปครับ ขี้เกียจคุยกะมัน ชาตินี้อย่าเจอกันอีกละกันนะไอแป๊ะ สรุปจ่ายไป1300 กับค่าเติมน้ำยาแอร์ คิดซะว่าเป็นค่าตรวจเช็คแอร์ทั้งระบบไปด้วยละกัน ตอนนี้แอร์ยังเย็นอยู่ คงเป็นเพราะน้ำยาแอร์ชนิดพิเศษของมันละครับ ฮ่า...อ่านไปอ่านมานี่มันก็ยาวนะเนี่ย จะมีใครทนอ่านจนจบไหมหนอ ("/\")

    จากคุณ : ผ่านมาเตือน - [ 11 มี.ค. 51 13:51:30 A:125.24.44.217 X: TicketID:170451 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom