CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถ้า LPG ภาคขนส่งราคาแพง(14-15บ./ลิตร) คุณจะใช้วิธีถ่ายแก๊ซจากถังที่บ้านไปเติมรถหรือไม่ เพราอะไร

      ถ่าย (33 คน)
      ไม่ถ่าย (24 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 57 คน

     57.89%
     42.11%


    ผมเห็นด้วยกับการที่รัฐแยกแก๊ซออกมาเป็น 2 ภาค คือขนส่ง กับ ครัวเรือน เพราะภาคครัวเรือนค่อนข้างมีผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งผมเห็นว่าการที่แก๊ซภาคขนส่งจะแพงขึ้น ในระดับ 14-15 บ./ลิตร ถือว่ารับได้ เพราะยังไงก็ถูกกว่า 95 ถึง 20 บ. ถูกกว่า 95 โซฮอล์ 50 % ที่น่าหนักใจคือ จะเกิดการถ่ายแก๊ซหรือไม่

    ผมคิดว่าการถ่ายแก๊ซเป็นสิ่งที่น่ากังวลมากเพราะ
    1. ต้องใช้อุปกรณ์ถ่าย อาจเกิดการระเบิดเนื่องจากความไม่ได้มาตราฐานของอุปกรณ์
    2. ปั้ม LPG มีผู้ใช้บริการน้อยลง อาจมีการปิดปั้ม ทำให้คนตกงาน(เด็กปั้มและอื่นๆ) เป็นปัญหาการว่างงาน ปัญหาสังคม
    3. ปตท.หรือภาครัฐอาจอ้างว่า LPG ภาคครัวเรือนขาดแคลน ทำให้เกิดการจำกัดปริมาณการขาย LPG หรือ LPG อาจจะขาดตลาด ทำให้ราคา LPG แพงกว่าราคาที่ควรจะเป็น
    4. รัฐหรือบริษัทปตท. อาจดำเนินมาตราการสกัดกั้นการใช้ LPG ผิดประเภท เช่น ใส่สารที่ทำให้ รถที่ใช้แก๊ซที่ถ่ายจากถังแก๊ซ มีปัญหาเครื่องยนต์หรือพัง โดยหากปชช.มาเรียกร้อง รัฐจะไม่ให้ความช่วยเหลือหรือดำเนินคดีเนื่องจากใช้แก๊ซผิดประเภท

    ผมหวังว่าทุกท่านที่ใช้ LPG และต้องการถ่ายถังจะนำไปพิจารณาว่า การถ่ายถังอาจทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวตามมา และใช้แก๊ซ LPG ภาคขนส่งแทนการถ่ายถัง

    จากคุณ : C5 HDI - [ 8 เม.ย. 51 14:26:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com