CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    จะดีไหม ถ้า Shell กับ CALTEX จะทำตลาดน้ำมันเทพพวก เบนซิน97 V-POWER ส่วนปตท.+บางจากขายโซฮอล์กับbio-ดีเซล

      ดี เพราะผู้บริโภคจะได้มีทางเลือกว่าจะใช้น้ำมันเทพหรือพลังงานทางเลือก (29 คน)
      ไม่ดี เพราะผมอยากเติมShellกับพวก แต่อยากได้น้ำมันราคาเท่าปตท. (3 คน)
      ไม่ดี เพราะผมอยากเติมปตท.กับพวก แต่อยากได้น้ำมันปกติ (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 33 คน

     87.88%
     9.09%
     3.03%


    จากกระทู้
    http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6509808/V6509808.html#27

    ผมเห็นหลายท่านชอบ Shell กับ CALTEX เหลือเกิน ผมเลยอยากโยนหินถามว่า ถ้าทั้ง Shell กับ CALTEX (ไม่ขอนับ ESSO กับ ปิโตรนัสเพราะมันห่วย) ต้องการหนีค่าการตลาดต่ำๆ โดยขึ้นไปทำน้ำมันเทพ(PREMIER) อยากทราบว่าถ้าราคาน้ำมันเทพจะแพงกว่าปกติ(เทียบกับ ปตท. บางจาก) ทุกท่านจะเติมไหมครับ เช่น โซฮอล์ 95 ปตท. ราคา 35 บ. น้ำมัน 97 ของshellแพงกว่า 2-3 บ.เป็น 37-38 บ. ที่ผมถามแบบนี้เพราะเราต้องเห็นใจว่า shellและพวก ไม่มีโรงกลั่น ดังนั้นเขาจะมาโดนปตท. กดราคามากๆ ไม่ไหว ผมจึงคิดว่า shellและพวกควรจะขยับตลาดไปเล่ยตลาดบน ซึ่งอาจมี JET เป็นทายาทอสูรของ ปตท. ไปสู้ด้วย หากshellและพวกทำ ผมคิดว่าต้องมีแน่นอนทีบางคนยอมจ่ายเงินแพงๆ เพื่อเติมน้ำมันเทพ ซึ่งผมอยากให้เกิดขึ้นเพราะอย่างไร shellและพวกยังต้องซื้อน้ำมันจากโรงกลั่นของ กลุ่มปตท.และบางจาก ซึ่งผมคิดว่ากลุ่มปตท.และบางจาก อาจรับทำน้ำมันให้ทั้งshellและพวก หากshellและพวกขายน้ำมันเทพ จะมีผลดีทั้ง shellและพวกและ กลุ่มปตท.และบางจาก เพราะ
    1. กลุ่มปตท.และบางจาก มีรายได้จากการขายน้ำมัน+ปรับปรุงสูตรน้ำมันเทพของทั้ง 2 ยี่ห้อ
    2. shellและCALTEX ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าการตลาดเพราะขายตลาดบน
    3. ผู้บริโภคที่ไม่อยากเติมโซฮอล์มีทางเลือกที่จะใช้น้ำมันเทพหรือน้ำมันพลังงานทางเลือก

    ผมคิดว่าการทำในลักษณะดังกล่าวน่าจะดีกับทั้ง 2 ฝ่าย เพราะการที่ปตท. เข้าไปกดราคาน้ำมันในบางครั้งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการเอาเปรียบรายย่อย คือ Shell CALTEX  ESSO ปิโตรนัส ซึ่งไม่มีโรงกลั่นทำให้มีต้นทุนสูง ไม่สามารถนำกำไรจากโรงกลั่นมาอุดหนุน และผมเห็นว่าเป้นการทุ่มตลาดเพื่อบีบรายย่อยให้ออกจากตลาด หาก  Shell กับ CALTEX มีทางเลือก ย่อมเป็นสิ่งที่ดีเพราะทำให้รายเล็กต่างชาติอยู่ได้ เกิดการแข่งขันให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากกว่าปัจจุบัน

    จากคุณ : C5 HDI - [ 12 เม.ย. 51 19:29:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com