Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ==มาแอบดูสาวเชอรี่ ที่กำลังโด่งดังอยู่ที่ประเทศลาว หลังจากลดน้ำหนักและปริมาณการบริโภคลง==

    จิบๆ 50 กม./ลิตร Cherry QQ วิ่งฉลิวในลาว


    http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000074873


    จัดการออนไลน์-- ซิตีคาร์ยอดนิยมราคาประหยัด "เชอร์รีคิวคิว" (Cherry QQ) จากจีน กำลังรุกตลาดในลาว ด้วยราคามิตรภาพไม่ถึง 2 แสนบาท ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในเวียงจันทน์
         
          ด้วยขนาดเครื่องยนต์เพียง 812 ซีซี 3 สูบ 12 วาล์ว ให้พลังสูงสุด 72 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์แมนนวล 5 จังหวะ มีเกียร์ออโต้ให้เลือก เชอร์รี่คิวคิวเข้าสู่ตลาดขณะที่น้ำมันราคาสูงลิ่ว จึงกลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง ทั้งนี้เป็นรายงานของสำนักข่าวสารปะเทดลาว
         
          เชอร์รีคิวคิวจิบน้ำมันเบาๆ 50 กม.ต่อลิตร แต่มีข้อจำกัดคือเหมาะสำหรับวิ่งตามท้องถนนในเมืองเท่านั้น ขปล.กล่าว
         
          ตามข้อมูลของบริษัทเชอร์รีออโตโมบิล (Cherry Automobile) ผู้ผลิตในจีน ซิตีคาร์ยอดนิยมซึ่งเป็นคู่แฝด และเป็นคู่แข่งของแดวูมาติซ (Matiz) กับ เชฟโรเล็ตสปาร์ค (Chevy Spark) ในตลาดโลกยังมีเครื่องยนต์ 1,100 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์วให้เลือกด้วย ซึ่งประหยัดน้ำมันได้ดีเช่นเดียวกัน
         
          บริษัทในลาวแห่งหนึ่งนำเข้ารถรุ่นนี้จากจีนครั้งแรกเมื่อ 2548 แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ชื่อ "เชอร์รี่คิวคิว" และ ยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ผู้ใช้รถในลาวให้ความนิยมรถค่ายเกาหลีกับญี่ปุ่นมากกว่า อีกปีถัดมายอดขายจึงพุ่งกระฉูด เมื่อคนหันมาความสนใจรถที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

    ปัจจุบันสายการผลิตรถเชอร์รีกำลังเร่งปั๊ม QQ6 ซึ่งมีดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ซึ่งผู้ผลิตเรียกว่า "มินิซิตีคาร์" ออกสู่ตลาดทั่วโลก
         
          เชอร์รี่คิวคิวมีจำหน่ายในอินเดีย ตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้ ยุโรปใต้ อเมริกาใต้ แม้กระทั่งในสหรัฐฯ แต่ QQ3 ยังคงครองนิยมสูงสุดตลอดกาล
         
          คิวคิวรุ่นใหม่กำลังโลดแล่นอยู่ในหน้าจอโทรทัศน์แห่งชาติ สปอตโฆษณาอีกชุดหนึ่งกำลังออกอากาศทางสถานีวิทยุเอฟเอ็มหลายแห่ง พริ้นติงแอดกำลังปรากฏออกสู่สายตาผู้อ่านนิตยสารต่างๆ ในเวียงจันทน์ ผู้จำหน่ายบอกกับ ขปล.ว่า ยอดขายปีนี้น่าจะทะลุ 1,000 คัน
         
          ตามรายงานของสำนักข่าวทางการคิวคิวปี 2007 รุ่นใหม่ในลาวจำหน่ายในราคาคันละ 6,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 190,000 บาทเศษ รวมภาษีต่างๆ เรียบร้อย

    ตามข้อมูลของบริษัททดสอบรถยนต์แห่งหนึ่งราคาขายในจีนเพียงคันละ 4,950 ดอลลาร์ โดยบริษัทเชอร์รีออโตโมบิลกล่าวว่ามีกำไรเพียง 500 ดอลลาร์ต่อคัน ราคานี้ต่ำกว่าคู่แข่งคู่แฝดคือ เชฟวี่สปาร์ค 1,000 ดอลลาร์ต่อคัน ยอดจำหน่ายของเชอร์รีคิวคิวในตลาดจีนนั้นถล่มทลาย ส่วนยอดขายของเชฟวีของค่ายจีเอ็มต่ำติดพื้น
         
          เมื่อผู้ผลิตในจีนเข็นรถประหยัดรุ่นนี้ออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี 2546 เยเนอรัลมอเตอร์ส (General Motors) โกรธเป็นฟืนเป็นไฟหาว่าก๊อปปี้ แดวูมาติซไปทั้งดุ้น
         
          ต่อมาจีเอ็มได้ฟ้องร้องต่อศาลจีน แต่คดีก็ยังไปไม่ถึงไหน โดยศาลสั่งให้จีเอ็มหาหลักฐานไปยืนยันต่อศาลว่า ความลับรั่วไหลไปสู่มือผู้ผลิตในจีนได้อย่างไร จึงสามารถลอกเลียนดีไซน์ได้หมดจด
         
          ในปี 2549 ผู้ผลิตจึงเปลี่ยนชื่อซิตีคาร์รุ่นนี้เสียใหม่เป็น "เชอร์รีคิวคิว3" ปีเดียวกันก็เปิดสายการผลิต "เชอร์รี่คิวคิว6" โดยเรียกว่าเป็น "ซูเปอร์มินิซิตีคาร์"
    ตามรายงานบนเว็บไซต์บริษัททดสอบรถยนต์ของสหรัฐฯ แห่งหนึ่ง เชอร์รี่คิวคิวใช้เทคโนโลยีระดับสูงในรถระดับกลางจนถึงระดับไฮเอ็นด์ของรุ่น และ มีปัญหาจุกจิกน้อยกว่าคู่แข่งถึง 20% ขณะที่ราคาอะไหล่ต่ำกว่าของคู่แข่งครึ่งต่อครึ่ง
         
          ในประเทศชิลีเรียกว่า เชอร์รี่ไอคิว (Cherry IQ) ในรัสเซียเรียกเชอร์รีสวีต (Cherry Sweet) ในอิหร่านซึ่งซื้อไลเซ็นส์จากจีนไปเปิดสายการผลิตเรียกว่า MVM 110 นอกจากนั้นยังมีสายการผลิตผลิตในศรีลังกาอีกแห่งหนึ่งด้วย.







    ก็ว่ากันไปครับพี่น้อง.... สมัยก่อนบ้านเราเคยมีมิร่าขาย เครื่องเล็กกว่าคันเล็กกว่า ไม่รู้ว่าวิ่งในเมืองกินเท่าไหร่นะครับ  แต่รถสมัยใหม่ก็กินน้ำมันน้อยลงเยอะ

     
     

    จากคุณ : yamaha111 - [ วันต่อต้านยาเสพติดโลก 08:37:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom