Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ======== MY FORESTER from MIT ===========

    ขอสรุปเรื่องราวโดยรวมทั้งหมดดังนี้

    1   ผมออกรถ Forester  2.0 XT  เมื่อเดือน ตค 49  จากศูนย์   ราคาขายขณะนั้น  2,090,000  บาท

       รถมีปัญหาเกียร์กระตุกตั้งแต่เดือนแรกที่ออกรถ  ผมอดทนในการเอารถเข้าซ่อมที่ศูนย์อย่างต่อเนื่องใน 6 เดือนแรก  แต่อาการไม่ดีขึ้น

       จึงคุยเรื่องเปลี่ยนรถคันใหม่    คุยราคากับผู้บริหารเสร็จ  ปรากฏว่า  2  สัปดาห์ต่อมา    รถคันที่ทำการตกลงไว้นั้น  ก็ได้ขายออกไปโดยที่  ทางศูนย์  ไม่ได้แจ้งให้ผมทราบก่อนเลย

       ผมจึงต้องทนใช้รถคันนี้ต่อไป  จนครบ 1 ปีเศษ    ธค 50  torque coverter  ก็พัง  จอดรถที่ศูนย์  รอเปลี่ยนอะไหล่ ร่วม 4 เดือน  

       หลังเปลี่ยน  Torrque coverter  เสร็จ  เอามาวิ่งได้แค่  2  สัปดาห์  เกียร์ก็พังอีก   ก็เอาเข้าศูนย์เดือน  เมย 51  จากนั้นก็จอดยาวอีก 8  เดือน   เนื่องจากทางศูนย์ให้เหตุผลว่ารอประกอบเกียร์จากญี่ปุ่น  เลยใช้เวลานาน

       ตกลงรถผมจอดที่ศูนย์  ตั้งแต่ ธค 50 - ธค 51  รวม  1  ปีเต็ม

       ต้องจ่ายค่างวดทุกเดือน  (เดือนละ  64,000)  จ่ายประกันชั้น 1  ทุกปี   แต่ได้แต่นั่งดูรถตัวเองจอดแช่ที่ศูนย์

       ตลอด 1 ปี  ที่รถเอาเข้าที่ศูนย์  ไม่ได้รับการโทรรายงานความคืบหน้าในการซ่อมรถจากทางศูนย์แต่อย่างใด   ผมต้องเป็นคนโทรไปถามเองทุกครั้ง

       ผมรอจน มค  52   ได้เกียร์ลูกใหม่มา  แต่ปรากฏว่าเป็น  เกียร์  ที่ประกอบที่สิงคโปร์   ไม่ใช่เกียร์จากญี่ปุ่น  อย่างที่ทางศูนย์ได้บอกไว้

       ผมคิดว่าไม่อยากที่จะเก็บรถคันนี้ไว้แม้จะซ่อมเสร็จแล้ว  เพราะซ่อมมาเยอะมาก   เลยทำการคุยในเงื่อนไขเรื่องการ turn รถ

       ทางศูนย์บอกว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์หายดีแล้ว  ค่อยมาคุยเรื่อง turn รถ   โดยจะให้เพิ่มเงิน  ในราคาที่รับได้ทั้งสองฝ่าย  

       หลังเปลี่ยนเกียร์  เอารถมาวิ่งได้สองสัปดาห์  เกียร์ก็พัง  วิ่งไม่ได้

       ในเมื่อเกียร์ที่เปลี่ยนมา  ไม่สมบูรณ์  ซ่อมไม่จบ      จึงย้อนมาคุยเรื่อง turn รถ   ทางศูนย์กลับแจ้งว่าให้คนนอกมาตีราคารถ  แล้วค่อยเพิ่มส่วนต่าง

        การที่ให้คนนอกมาตีราคารถว่า ปัจจุบัน  รุ่นนี้  ปีนี้  ควรมีราคาที่เท่าไหร่  ผมถือว่าไม่แฟร์กับผม  เนื่องจากรถจอดทิ้ง  1  ปี   ค่าเสื่อมราคาตั้งเท่าไหร่   และการที่จะ  turn รถ  เนื่องจากรถมันซ่อมไม่จบ   ไม่ใช่อยู่ดีๆก็อยาก  turn รถเหมือนกรณี  turn รถตามปกติโดยทั่วๆไป

        ถ้าให้คนนอกมาตีราคา  แล้วเอาราคาตามนั้นจริง   บริษัทก็ไม่ต้องแสดงความรับผิดชอบในการ  absorb  เงินส่วนต่างที่จ่ายต้องเพิ่ม   โดยผลักภาระเงินส่วนนี้มาให้ที่ลูกค้าทั้งหมด    

        พอผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรม    จะเข้าไปคุย   ทางศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่า ทาง Boss ใหญ่ ประเทศ Singapore  สั่งมาว่า  ถ้าลูกค้าจะเรียกร้องอะไร   ให้ไปคุยกับทนายความแทน  

       ไม่มีอะไรที่เป็นอย่างที่รับปากได้ไว้ในตอนแรกเลยแม้แต่อย่างเดียว

       สรุป  ถึงวันนี้  ยังเป็นรถที่ไม่สามารถใช้การได้    ผู้ที่ต้องการพิสูจน์ว่ารถยังมีปัญหาอยู่จริง   สามารถติดต่อที่เบอร์  081-8862430    

    2   ผมตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเกียร์ที่อู่นอกศูนย์   เนื่องจากให้โอกาสทางศูนย์มาสองปีก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ลุล่วงได้   และลงเอยที่ให้ผมไปคุยกับทนายความของบริษัท   ซึ่งผมก็ไม่ได้มีความรู้ทางกฏหมายเลย  จึงไม่เลือกที่จะเดินเส้นทางนั้น

    3    สิ่งที่ผมเจ็บปวดสุดๆ คือ  การซื้อรถ  SUBARU ของผม ไม่มีการรับประกันจาก  FHI  (Fuji  Heavy  Industrial , บริษัทผู้ผลิตรถยนตร์  SUBARU  ประเทศญี่ปุ่น)   เพิ่งมารู้หลังจากเกิดปัญหากับรถของผมเอง  ทำให้ความั่นใจหายไปเยอะ  

        การที่เราเลือกที่จ่ายแพงกว่าโดยซื้อรถจากศูนย์   ก็เผื่อคาดหวังเรื่องการรับประกันจากบริษัทแม่    แต่ปรากฏว่าก็ไม่ได้แตกต่างจากการซื้อจาก  Gray Market  ซึ่งก็ไม่มีประกันจาก  FHI  เช่นกัน

    4    อยากให้เพื่อนๆที่สนใจจะใช้รถยี่ห้อนี้    ลองทบทวนข้อมูลด้วยความถ้วนถี่  เพราะท่านอาจมีโอกาสที่ต้องเดินในเส้นทางที่ผมได้ประสบมา

    5    อยากบอกเพื่อนๆ ที่ใช้รถ SUBARU  อยู่แล้วและยังอยู่ในประกัน  ให้เก็บใบส่งซ่อมไว้ทุกครั้ง  เพื่อป้องกันเวลาเกิดปัญหา   เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมา  ผมไม่เคยเก็บใบส่งซ่อม   เพราะไว้ใจว่ายังไงก็น่าจะรับผิดชอบ  แต่สุดท้ายเมื่อแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้   ก็ไปจบที่ให้ผมไปคุยกับทนายความ

    6    อยากให้เรื่องของผมเป็นอุทาหรณ์  เผื่อที่จะได้ไม่ต้องมีคนไทยคนอื่น  ที่ต้องเจออย่างผมเป็นรายต่อไป  ที่ถูกบริษัทต่างชาติเอารัดเอาเปรียบ  

    7    ถ้าใครที่มีเพื่อนเป็นสื่อมวลชน  และ ต้องการข้อมูลในเรื่องนี้เพิ่มเติม   กรูณาติดต่อที่  081-8862430

    ขอบคุณมากครับ

    แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 52 01:54:05

    แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 52 01:44:30

     
     

    จากคุณ : OUTBACK - [ 28 ม.ค. 52 01:43:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom